Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คำแนะนำคราวๆสำหรับการผ่าน immigration เกาหลี vote ติดต่อทีมงาน

เห็นหลายๆคนเป็นกังวลเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองประเทศเกาหลี โดยส่วนตัว เคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง เห็นว่าไม่ได้น่ากลัวอะไร เข้าเมืองผ่านทุกครั้ง ไม่เคยโดนถามอะไรเลยคะ  เลยอยากเอาคำแนะนำการตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี เล็กๆน้อยมากฝาก

1 อย่างแรกคือ ด้านภาษาอังกฤษ คนเกาหลี พูดภาษาอังกฤษสำเนียงเกาหลีคะ อาจจะฟังยากสักหน่อย แต่ตอนที่ตอบคำถามให้ตอบสั่นๆ เช่น
ถ้าถามว่า มาทำอะไร ก็ให้ตอบสั่นๆ เช่น มาเที่ยว ไม่ต้องตอบยาวนะคะ เพราะถ้าตอบยาวเขาพูดอะไรร่ายยาวมา จะทำให้คุยกันไม่รู้เรื่อง

2 ในกรณีที่อยู่ใน วัยเรียนหรือวัยทำงาน ให้ทาง สถานที่เรียน หรือทำงาน ออกใบรับรองมาเป็นภาษาอังกฤษติดตัวไว้ด้วยคะ โดยชื่อต้องสะกดให้เหมือน passport นะคะ หรือจะติดบัตรพนักงานที่มีชื่อและรูปเป็นภาษาอังกฤษไปด้วยคะ สำหรับใบรับรองการเรียน หรือการทำงารควรมีติดไปทุกคนนะคะ ตั้งแต่เด็กที่เดินทางคนเดียว จนถึงอายุ 45 ปีเลยคะ

3 ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการก็ให้ขอให้รับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือหลักฐานว่าเราเป็นเจ้าของกิจการภาษาอังกฤษไปด้วยคะ

4 ถ้าท่านใดเปลี่ยนนามสกุล ก็ให้ติด passport เล่มเก่าไปด้วยนะคะ

5  สำหรับท่านที่เคยเข้าเกาหลีแล้ว และมี stamp อยู่คนละเล่มกันก็ให้ติด เล่มเก่าไปด้วยคะ แต่ปกติดแล้ว  ทางเกาหลีจะมีข้อมูลอยู่ในเครื่องอยู่แล้วคะ

6 คนที่เคยไป อเมริกา หรือมี visa อเิมริืกาอยู่แล้ว ให้เอา passport เล่มที่มี visa ไปด้วยคะ เพราะการที่เรามี visa อเมริกา เปรียบเสมือนเราได้รับการ scan จากทาง อเมริกามาแล้วว่าเราเข้าประเทศนี้ได้ จะเพิ่มความน่าเชื่อถือคะ

เพิ่มเติม สำหรับคนที่มีหลายเล่ม ให้ส่ง passport เล่มปัจจุบันให้เขาไปเล่มเดียวก่อน แล้วเอาเล่มเก่าวางไว้ที่เคาเตอร์คะ ถ้าเขาสงสัยหรือขอดู เขาจะหยิบไปดูเองคะ

7 คนเกาหลีเขาจะไม่ค่อยยิ้มนะคะ อันนี้ไม่ต้องตกใจ เวลาเข้าไปตรวจ passport ก็ยืนรอเฉยๆคะ อย่าทำลุกลี้ลุกลน ถ้าเขาถามอะไร ก็ให้ตอบสั้นๆ ไม่ต้องตอบยาวคะ พอเสร็จ ก็กล่าว thank you ขอบคุณเขาหน่อย แล้วก็ค่อยเดินออกไปคะ

8 การตอบคำถามบางอย่าง เช่น เคยมาที่นี่หรือเปล่า หรือเคยอยู่ที่เกาหลีหรือเปล่า ให้ตอบตามความเป็นจริงคะ ห้ามโกหก เพราะถ้าโกหกเขาจะหมดความน่าเชื่อถือและอาจจะโดนส่งกลับได้คะ เพราะข้อมูลทุกอย่างจะมีอยู่แล้ว แต่เขาอาจจะสุ่มถามเพื่อความแน่ใจ

9 ในกรณีที่ถามว่า มากับใครหรือมายังไง ให้ตอบตามความเป็นจริงคะ เช่น มากับทัวร์ หรือ มากับเพื่อน ถ้าเขาถามว่าพักที่ไหน ก็ให้เอารายละเอียดการจองโรงแรม ที่ print ออกมาจากคอม หรือที่อยู่ โรงแรมให้เขาดูคะ (ภาษาอังกฤษ)

ซึ่งปกติ ถ้าไปกับทัวร์ ทางบริษัททัวร์ จะมีใบสรุปชื่อโรงแรมให้ลูกทัวร์ทุกคนอยู่แล้วคะ เราก็เอาใบที่มีชื่อ ที่อยู่ของ โรงแรมส่งให้เขาดูเลยคะ

10 สำหรับสาวๆ ถ้าไปเที่ยว ไม่ว่าจะไปเองหรือไปกับควร แนะนำว่า ควรจะไปกับเพื่อนเป็นกลุ่ม สัก 2-3 คนจะดีกว่า เพราะทางเกาหลี มองว่า คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิง เวลาไปเที่ยวจะไปกับเพื่อนๆเป็นกลุ่ม 2-3 คนขึ้นไปจะไม่ไปคนเดียว  นอกจากว่า คุณมีเพื่อน อยู่ที่เกาหลี แล้วขึ้นเครื่องไปคนเดียวเพื่อไปหาเพื่อนที่โนน่ก็ให้ตอบตามความเป็นจริงคะ พร้อมชื่อ ที่อยู่ของเพื่อน นำติดตัวไปด้วยคะ  เขาจะได้แน่ใจว่า เราไม่หลบหนีไปทำงานที่โนน่แล้วไม่กลับประเทศ

11 สำำหรับสาวๆอีกเช่นกันการแต่งตัว แต่งตัวให้มิดชิดหน่อยนะคะ การแต่งหน้า ควรแต่งหน้าอ่อนๆ พยามแต่งตัวให้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ใสุ่ชุดให้ทะมัดทะแมง ไว้ผ่านตรวจคนเข้าเมืองเมื่อไหร่ ก็ค่อยไปจัดเต็มตอนรับกระเป๋าก็ได้คะเวลาเข้าตรวจ passport เข้าใจว่าหลายคนตื่นเต้นคะ ก็ยืนเฉยๆ ใช้เวลาแค่อึดใจ ถ้ากลัว ก็ทองไว้ "ไปเที่ยวต่อ  ไปเที่ยวต่อ" แล้วเราจะผ่านเอง

สุดท้ายขอให้ทุกคนโชคดี มีอะไรก็หลังไมค์มาได้คะ

จากคุณ : ohoofy
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 55 15:46:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com