Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ยกเลิกการจองตั๋วผู้โดยสาร ทำอย่างนี้ได้อย่างไรในเมื่อลูกค้าไม่ผิด [ย้ายจาก : ข่าวท่องเที่ยว] vote ติดต่อทีมงาน

ขอแสดงความไม่พอใจอย่างมากต่อระบบการจองตั๋วโดยสารที่ไม่มีประสิทธิภาพของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ที่ไม่มีการชี้แจงรายละเอียดในการชำระค่าตั๋วที่ชัดเจนให้ลูกค้าเข้าใจ

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 18 ธ.ค.เวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา ดิฉันได้จองตั๋วรถโดยสารเพื่อจะเดินทางไปจ.พิษณุโลกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจองตั๋วเดินทางในวันที่  28 ธ.ค. 55 ซึ่งทุกท่านน่าจะเข้าใจดีว่าในเทศกาลแบบนี้จะหาตั๋วยากเป็นพิเศษต่อให้มีเงินก็หาซื้อตั๋วแทบจะไม่ได้เพราะตั๋วเต็มหมด แต่ยังมีตั๋วเดินทางของทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ว่าง ดิฉันเลยตัดสินใจจองตั๋วไป ซึ่งมีช่องทางการชำระเงินให้เลือกดังนี้
1.จองตั๋ว : ท่านสามารถไปรับใบแทนตั๋วพร้อมชำระเงินเต็มจำนวน ได้ที่ บูธไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ภายในวันที่ 19-12-2012 (ในเวลาทำการตั้งแต่ 10:00-20:00 น.)
2.ชำระเงิน (Bill Payment) : ชำระเงินผ่านเคาร์เตอร์ เพเม้นท์ (เคาน์เตอร์ เซอร์วิส(เฉพาะ จุดบริการที่ เซเว่น อีเลเว่น ทุกสาขา),BBL ATM,BBL Counter,K BANK ATM)
ภายในวันที่ 19-12-2012 04:00
3.ชำระเงิน (Online Payment) : ชำระเงินโดยบัตรเครดิตวีซ่าหรือมาสเตอร์การ์ด ของทุกธนาคาร และบัตรวีซ่าเดบิตอิเล็กตรอน ของ ธ.กรุงเทพ (บัตร Be 1st)

ดิฉันเลือกวิธีที่1คือการจองตั๋วโดยสารเพราะมีระยะเวลาที่ให้ไปจ่ายเงินที่ค่อนข้างนานกว่าช่องทางที่2 เพราะถ้าเราเลือกจ่าย Bill Payment ดิฉันต้องไปจ่ายภายในเวลาไม่เกินตี4ของคืนนั้นมันไม่สะดวกแน่ๆ ใครจะบ้าออกไปจ่ายเงินค่าตั๋วดึกขนาดนั้นในเมื่อมันมีวิธีให้เลือกที่ดีกว่าอีก2วิธี จริงไหมคะ

เช้าวันที่19ดิฉันก็มีความสุขกับการทำงาน ดีใจจองตั๋วได้ พอเลิกงานเวลา 18.00 น.ดิฉันจึงเดินทางไปชำระค่าตั๋วที่เคาเตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าว เพราะในใบจองระบุไว้ตามรูปประกอบที่ดิฉันไฮไลต์ไว้กันลืมเวลาจ่ายเงิน ว่าเราสามารถจ่ายได้ในเวลาทำการของเคาเตอร์ TTMคือเวลา 10:00-20:00 แต่พอดิฉันชำระเงินเจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าระบบได้ยกเลิกการจองของดิฉันโดยอัตโนมัติเพราะดิฉันไม่ได้มาชำระเงินภายในเวลา6ชั่วโมงหลังจากทำการจอง ดิฉันเลยยื่นใบจองให้เจ้าหน้าที่ดูว่าดิฉันเลือกช่องทางการชำระเงินที่1 ซึ่งไม่ได้ระบุว่าต้องมาชำระภายใน 6 ชม. และเวลาที่ใบจองระบุเวลาให้ชำระเงินก็บอกไว้ว่าตามเวลาทำการที่ไฮไลต์ไว้ เพราะถ้าดิฉันเลือกชำระวิธีที่2 ดิฉันทราบดีว่ามันจะระบุเวลาที่แน่นอนที่ต้องจ่ายไม่งั้นตั๋วจะยกเลิกไปถ้าเราไม่จ่ายภายในเวลา เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงเสิร์ชหาเที่ยวรถใหม่ให้ดิฉันรอบเดินทางในวันที่ 28 ธ.ค. แต่ตั๋วเต็มหมดแล้ว แล้วใครจะรับผิดชอบถ้าเกิดเรามีเรื่องคอขาดบาดตายที่ต้องเดินทางวันที่28เท่านั้นจะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงขอโทษและบอกให้ดิฉันส่งเมลล์เข้าไปร้องเรียนเรื่องนี้เอง

ดิฉันเลยอยากจะมาบอกเพื่อนๆในนี้ว่าถ้าจะจองตั๋วTTM วิธีที่1คุณต้องทราบเองนะคะว่าต้องจ่ายภายใน6ชั่วโมงหลังจากที่ทำการจองเพราะในเอกสารใบจองจะไม่แจ้งให้คุณทราบเด็ดขาด

และขอไว้อาลัยให้TTMที่สร้างความไม่พอใจในระบบการให้บริการและหวังว่าจะมีการปรับปรุงรายละเอียดข้อความให้ชัดเจนยิ่งกว่านี้เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าเอง

 
 

จากคุณ : koysiyapa
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 09:52:35




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com