Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รายละเอียด สำหรับคนที่จะไป Budapest vote ติดต่อทีมงาน

เราสะสมข้อมูลเท่าที่ทำได้  ผิดถูกข้ออภัยด้วย  ชอบ ก้อชม มาหน่อย ก้อแล้วกั
1.การเดินทาง ทางอากาศ ลงจากสนามบิน รับกระเป๋าออกมา เข้าเมืองได้3วิธี แท๊กซี่  รถมินิบัสนั่งรวม ประมาณ 9-10  ส่งถึงโรงแรม ประมาณ ห้าร้อยบาท ต่อคน อย่างสุดท้าย  นั่งรถ สาย 200 สุดสาย แล้วต่อ รถไฟใต้ดิน สาย 3 เข้าใจกลางเมือง ประมาณ 450 F.  อย่าแลกเงินที่สนามบินมาก เอาแต่พอเข้าเมืองได้  เพราะราคาไม่ดี ขาดทุนประมาณ 25-30%
ทางรถยนต์ ก้อตัวใครตัวมันนะ
ทางเรือ หน้าร้อนจะมีเรือ จากเวียนนามาปูดาเปส หรือกลับกัน  ใช้เวลา ประมาณ ห้า ชั่วโมง
ทางรถไฟ มีรถไฟ จากเวียนนา แทบทุกชั่วโมง  แต่ถ้าจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทุกวัน แต่ไม่ทราบว่ากี่เที่ยว
2.  อย่ามั่ว นั่งรถราง รถเมล์ หรือ รถไฟใต้ดิน โดยไม่ซื้อตั๋ว โดนปรับทีแรงมาก   ตามสถานี รถไฟใต้ดิน มีตั๋วขาย  ทั้งแบบ 10 ใบ  ตั๋ว หนึ่งวัน ตั๋ว สามวัน เจ็ดวัน และ สิบสี่วัน  นั่งได้หมด จนไปถึงนอกเมือง เลย ห้าทุ่ม จะมีรถ เมล์บางสายใช้ในตัวเมือง ไม่มีตั๋วแสดง เจอไล่ลงมีการ์ดคุม 2 คนต่อ หนึ่งคัน
3.budapest เป็นเมืองที่บ่อน้ำแร่ เยอะ  ถ้าเพื่อนชอบ  มีเวลา  ก้อลอง ไปอาบแช่สักหน่อยนะ  จะแนะ นำให้ สัก 3-4 ที่  ก้อมี  Gellert อยู่ในโรงแรมแหละ   Rudas  จันทร์ พุธ ศุกร์ วันผู้ชาย เข้าไปในนั้นเหมือนย้อยยุคไป หลายร้อยปี    Kiraly เก่าแก่มากกว่าสี่ร้อยปี อังคาร พฤหัส ศุกร์  วันผู้ชาย  คนที่เป็นเกย์  มักจะมาที่นี้  Szechnyi Furdo
นั่งรถใต้ดิน สาย 1  ก่อนสุดสาย หนึ่งป้าย  ป้ายชื่อ ก้อ เหมือน กับที่อาบน้ำแร่  สวยสุด  ส่วนมาก นักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปที่นี้  เขามี หน้าต่างให้ ถ่าย   แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรอาบนะ ประมาณ เจ็ดร้อย กว่าบาท
สถานที่ที่ควรแวะชม    Market Hall เป็นสถานของพวก ผักผลไม้ และงานฝีมือของชาวฮังการี เมื่อได้มีโอกาส  ก้อซื้อของติดกลับบ้าน  ที่สำคัญที่สุด ที่ ตับห่าน ที่บรรจุกระป๋องแหละแพง  แต่มีชื่อเสียง  ที่นี้ ถูกสุด  ต่อราคาเอาเองนะ National Musuem1 ไม่ห่างจาก Market hall หยุด วันจันทร์  Opera นั่งรถใต้ดิน สาย 1 ป้าย opera   ข้างในสวยมาก ทุกวันเวลา 15.00,16,00  จะมีไกด์ พาทัวร์ ราคาประมาณ หกร้อยบาท  ควรจะชมนะ
Palament  ชมข้างในได้  Basilika St. Stephan ข้างในสวย ถ่ายรูปได้ ขอค่าบริจาคเข้า 200 F    Margaret Iูsland ห่างจาก Palament ไปอีก หนึ่งสะพาน  เป็นเกาะ ในแม่น้ำดานูบ  หน้าร้อนสวย นะ  ชาวฮังการี ชอบมาพักผ่อนที่ นี้   ส่วนฝั่งด้านที่เป็นเขา พี่น้องก้อเดินขึ้นไปเองก้อแล้วกัน  มี สถานที่ถ่ายรูปเยอะมาก  จุดที่สวยที่สุด อยู่นี้เลย  ส่วนมากคนไทยที่ไป ไมีรู้หรอก เราแจกให้  Zitadelle wwww.zitadelle.hu
หน้าร้อน เสาร์ อาทิตย์ สะพานแขวนที่มีสิ่งโต ขนาบอยู่เขาไม่ให้รถขับเข้า ชาวบ้านก้อจะเอาของมาขาย เป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจ
สำหรับคนที่ชอบร้านกาแ  อันนี้ พลาดไม่ได้เลย  แล้วคุณจะรู้ว่าในโลกนี้ยังมีร้านกาแฟที่สวยแบบนี้ เหลืออีกหรือ  ราคาแพงอยู่ แต่ครั้งหนึ่งในชีวิต  ต้องเข้า เพราะ เราอยู่ยุโรปมาสามสิบกว่าปียังไม่เคยเห็นร้านที่สวยอย่างนี้มาก่อน  ชื่อร้าน  New Yo


rk kavehaz อยู่ในโรงแรม เนี่ยเวปไซดื  www.boscolohotels.com

จากคุณ : peayingtea
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 11:36:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com