Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ดอกพญาเสือโคร่ง" บานคนแห่เที่ยวแม่สลอง......จากมติชนออนไลน์ vote ติดต่อทีมงาน

อ่านย่อหน้าที่ 2  ก่อนนะ   ^^    

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามวลอากาศเย็นจากร่องความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนส่งผลให้หลายพื้นที่ของ จ.เชียงรายในช่วงเช้ามีหมอกปกคลุมอย่างหนาแน่น จนส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของยานพาหนะที่สัญจรไปมาเนื่องจากหมอกที่หนาจัดทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นบางจุดเหลือไม่ถึง 10 เมตร  โดยกลุ่มกลุ่มคนขับรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียน ที่ต้องออกมามารับนักเรียนเพื่อไปส่งยังโรงเรียนแต่เช้าตรู่ ขณะที่อุณหภูมิของพื้นที่ยังคงมีความหนาวเย็นเพราะยังมีอุณภูมิที่ต่ำกว่า 15 องศษเซลเซียสในพื้นราบ ส่วนบนยอดเขายังต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งให้ทุกอำเภอสำรวจผู้ประสบในพื้นที่เพื่อเตรียมจะประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติหนาวเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไปแล้ว


ขณะเดียวกันสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องกันหนาววันทำให้ดอกพญาเสือโคร่งหรือที่กล่าวขานกันว่าซากุระเมืองไทย ได้เริ่มผลิดอกเบ่งบานอวดความสวยงามแล้ว โดยต้นแรกที่ผลิดอกอยู่บริเวณด้านหน้าอนุสรณ์สถานจอมพลต้วน สุสานอดีตกองพล 93 ภายในหมู่บ้านสันติคีรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งมีดอกสีชมพูสวยงามทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพพากันไปเยี่ยมชมและเก็บภาพความสวยงามติดมือไปด้วย พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพคู่กับหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนสันติคีรี เพื่อเป็นที่ระลึกและยังนิยมไปเที่ยวชมสวนชมของบรรดาผู้ประกอบการปลูกชาที่กระจายอยู่ทั่วไปบนดอยแม่สลอง เช่น สวนชา 101 ซึ่งตั้งอยู่ทางเข้าหมู่บ้านพอดีและมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม


นายวุฒิพงศ์ สวรรค์โชติ นายก อบต.แม่สลองนอก กล่าวว่าการท่องเที่ยวบนดอยแม่สลองในช่วงฤดูหนาวนี้ค่อนข้างคึกคัก เพราะปีนี้ไม่มีปัญหาภัยธรรมชาติโดยเฉพาะน้ำท่วม ปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง ฯลฯ ทำให้ห้องพักรีสอร์ทต่างๆ บนดอยแม่สลองที่มีอยู่รวมกันประมาณ 800 ห้อง คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามหากเข้าสู่ช่วงที่นักท่องเที่ยวไปเยือนเป็นจำนวนมากจริงๆ เช่น วันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ฯลฯ ก็ยังมีห้องพักประเภทพักร่วมกับชาวบ้านหรือโฮมสเตร์ บริการจุดกางเต๊นท์และให้เช่าเต๊นท์ คาดว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 1,000-2,000 คน

จากคุณ : bye u
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 14:25:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com