ขออนุญาตนะคะ อ่านยากมาก...
คือเรื่องของเรื่องไปงานโรงแรมไว้ที่งานท่องเที่ยวตอนที่ไปจองเรากับแฟนถูกใจดรงแรมนี้มากคนที่เค้ารับจองก็พูดดีน่ะดูรุปสถานที่พักของโรงแรมก็น่าอยู่แล้ว ตกลงจอง เอาไว้ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว
ตอนที่จองตอนนั้นเราจอง 2 คนกับแฟนราคา 3998 บาท ถามว่าจองเพิ่มได้มั้ยแล้วมาเปลี่ยนเป็นที่พักแบบแพงทีหลังได้มั้ยเค้าก็บอกว่าได้เลย ตกลง แล้วบอกว่าให้โทรมาจองและตกลงก่อนเข้าพัก 1 เดือนเราก็ตกลง เป็นอันว่าเข้าใจกัน
เราจองวันที่ 10/5/55 เค้าบอกว่าหมดเขต30 /11 /56 เราก็ว่าดีน่ะจองได้นานดี เพราะว่าวันนั้นเราไปจองโรงแรมเยอะมาก เลยกะจะไปที่นี้ตอนใก้ลๆหมด มันดันมีปัญหา คือเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2555 นี้ทางโรงแรมได้จัดส่งจดหมายมาที่บ้านนบอกว่าให้โอนเงินทั้งหมดภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้เท่านั้นตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมทำกันอย่างนี้เพราะ เราบอกว่าจะไปเที่ยวตอนเดือน พฤษภาคม 56 มันอีกตั้ง 5 -6 เดือนนะทำไมต้องโอนเงินเร้วขนาดนี้ เพราะว่าเราจะเพิ่มเป็นแบบ pool villa ทั้งหมด 13 คน เราต้องจ่ายเงิน 38999 บาทแนะ
เราโทรไปที่โรงแรมบอกว่าค่อยจ่ายล่วงหน้าก่อนไปเที่ยว 1-2 เดือนได้มั้ยเพราะเราเป็นคนจ่านเงินทั้งหมดให้กับครอบครัว ทางนั้นยืนยันว่าไม่ได้เด้ดขาด ต้องจ่ายตามวันที่กำหนดใหม่เท่านั้นไม่มีข้อต่อรองทั้งสิ้น ไม่งั้งคุณก็มาเที่ยวแค่ที่จองเอาไว้แค่ตอนแรก
คือเรางงมาก ทำไมมาพูดแบบนี้ตอนที่จองไม่เห็นแบบน้เลย พอตอนนี้มาเปลี่ยนคำพุด เอาเองแบบนี้ได้ไง เราโทรไปหาที่โรงแรมกี่ทีบอกตรงว่าพูดจาไม่เพาะแถมยังบริการไม่ดี ไม่สนใจและง้อลูกค้าเลย ไม่ยอมลูกค้าซักเรื่อง เราไปเที่ยวมาทั้งต่างประเทศทั้งในประเทศ พึ่งเคยเจอดรงแรมที่บริการพูดได้คำเดียวว่าแย่มากขนาดนี้ ไม่อยากเอาคำพูดของพนักงานที่คุยโทรศัพยืกับเรามาพูดทุกคำเพราะบางคำรับไม่ได้จริงๆ
อย่างเราถามว่า ห้อง pool villa เนี่ยมันนนอนได้แค่ 10 คนก็อึดอัดแล้ว ขอเปิดห้องแบบธรรมดาอีก 1ห้องได้มั้ย แต่เรายอมจ่ายราคาแพงนะ ไม่ใช่ราคาห้อง ถูกตามราคาปกติ เพราะเราอยากไปดำน้ำด้วยเรือเร็วด้วยกัน ยอมจ่ายแพงกว่า เค้าก็ไม่ยอม
ปกติไปที่อื่นเค้ายอมนะ อย่างแบบเวลาที่เราไปเนี่ย ปกติที่คำจะพูดว่า โรงแรม ....... ยินดี ต้อนรับ จะสอบถามหรือ จองห้องพักดีค่ะ แต่ที่นี่ฮัลโลคำเดียวแล้วพูดว่ามีอะไรว่ามา เราก็บอกว่าต้องการพักแบบนี้แบบนี้ เค้าก็บอกพูดอะไรไม่เห็นรุ้เรื่องพูดให้มันเข้าใจหน่อยได้มั้ยแล้วชื่ออะไร จองมาจากที่ไหน บอกรายละเอียดหน่อยเป็นมั้ย เราก็บอกว่า่ที่บอกไปก่อนหน้านี้ 10 นาทีไงค่ะขอโทรมา คอนเฟริม ใหม่ เค้าก็บอกว่า วันๆนั่งรับโทรศัพยืเป็นแสนเป็้นล้านจะจำได้ยังไงว่ใครแล้วจะบอกหรือไม่บอกถ้าไม่บอกก็วางสายไป
เราก็ทำอารณ์ยเย็นแล้วพูดต่อว่า ชื่อนี่ ที่อยุ่นี้ จองแบบนี้ๆ เบอร์โทรนี้ เค้าก็บอกไม่เข้าใจอธิบายใหม่ชัดๆช้าพูดดีเหมือนคนอื่นเป็นมั้ยเราก็อารณ์ยขึ้นครั้งที่ 2 แต่ก็พยายามพูดต่อ ค่ะเดี๋ยวอธิบายให้ฟังใหม่ อธิบายยจนจบเค้าก็ถามอีกแล้วไงต่อเรา ก็บอกว่าก็ขอเพิ่มเป็นจองแบบนี้ๆแทนค่ะ เท่าไรค่ะ เค้าตอบก็ตามใบไง เราก็บอกว่าคำนวณให้ใหม่ได้มั้ยค่ะจะได้รุดบัตรให้ถูก ไม่ยอมพูดเงียบเราเลยคิดให้เค้าฟังเพื่อความชัวด์จะได้ไม่มีปัญหาที่หลังเค้าก็บอกตามนั้นแระผแล้วพูดเบาๆว่า)ก็คำนวณเองเป็นแล้วจะมาถามทำไมวะ
เราอารณ์ยขึ้นครั้งที่3 ทำอารณ์ยเย็นบอกว่านัดมารุดบัตรวันนี้นะแล้วก็เลยวางหูไปเพราะไม่ไหวแล้วค่ะ นี่ถ้าไม่ติดว่าครอบครัวอยากไปเที่ยวไปดำน้ำแล้วโอนเงินไปส่วนหนึ่งแล้วไม่ไปมันแล้วที่ แย่มากๆ พูดจาแบบหมาเต้มปากขนาดีรับมาพูดรับลูกค้าทางโทรศัพย์ได้ยังไงก็ไม่รุ้ เพื่อนๆ ที่ไปจองด้วยกันก็เจอแบบนี้ค่ะ เราไปเที่ยวกับทางโรงแรมเนี่ยจ่ายเงินไปเที่ยวนะค่ะไม่ได้ขอไปฟรี ควรพูดดีกับลุกค้าหน่อยแบบนี้ไม่ไหวไม่รุ้ไปถึงโรงแรมจะเจออะไรอีกบ้าง เซ็งค่ะ นี่ครอบครัวและกะบเพื่อน จ่ายไป เกือบแสนยังไม่ค่อยต้อนรับแถมบริการแย่เลย
จากคุณ |
:
ลิงน้อย... สุดแสนเรียบร้อย
|
เขียนเมื่อ |
:
22 ธ.ค. 55 15:19:40
|
|
|
|