Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยไปพักโรงแรมแล้วโดนผีหลอก แต่มีเหตุที่จะต้องกลับไปนอนโรงแรมนั้นอีก ทำไงดีอะคะ vote ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าถึงความกังวลใจก่อนเลยนะคะ

คือเรารับราชการอยู่หน่วยงานหนึ่งในกรุงเทพนี่แหละค่ะ ซึ่งหน่วยงานเราก็จะมีการจัดอบรมหรือสัมนาโดยพาเจ้าหน้าที่ไปทำกิจกรรมต่างจังหวัดเป็นประจำทุกๆปี หรือไม่ก็อาจจะมีการอบรมของกระทรวงที่หน่วยงานเราสังกัดอยู่บ้างอะไรบ้าง รวมๆแล้วก็ประมาณปีละ 4-5 ครั้งค่ะ และโดยส่วนใหญ่แล้ว ถ้าไปจังหวัดใดก็มักจะนอนโรงแรมเดิมๆทุกครั้ง(ประมาณว่าพอเรารู้จังหวัดที่จะไป เราก็จะสามารถบอกชื่อโรงแรมได้เลย เพราะบางที่ก็ไปซ้ำมาเป็น10 รอบ)

เกริ่นมานานขอเข้าเรื่องดีกว่าค่ะ555
คือเมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเราได้ไปสัมนาที่เขาใหญ่ค่ะ โดยหน่วยงานได้จัดให้เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง2 คืน(ที่เจ้าของชื่อว่าปีใหม่ไทยค่ะ)
ลักษณะที่พักจะเป็นอาคารสองชั้นโดยมีห้องพักเรียงติดกันไป เราได้อยู่ห้องชั้น 2 ค่ะ พอเราเข้าห้อง เราก็เริ่มสำรวจโน่นนี่ตามประสา ก็เลยเดินไปเปิดม่านในส่วนที่จะออกไประเบียงอะค่ะ

โอ้วววว แม่เจ้า ห้องเราอยู่ตรงตำแหน่งศาลพระภูมิและศาลตายายพอดีเป๊ะเลยค่ะ อยู่ตรงชนิดที่แบบว่าเราไม่กล้าเดินออกไปที่ระเบียงเลยค่ะ เพราะเกรงว่าเหมือนจะไปยืนอยู่ด้านบนของศาลเลย

เราเลยหันไปบอกแฟนที่จะนอนด้วยว่า เธอๆห้องเรานี่ปลอดภัยนะ มีทั้งป้อมยาม มีทั้งศาล(คือว่าเราเป็นสาววายอะคะ หน่วยงานเลยสามารถจัดให้นอนด้วยกันได้555) จากนั้นเรากับแฟนก็ลงไปจุดธูปไหว้ศาลและบอกเจ้าที่เจ้าทางค่ะว่า มาขออาศัยชั่วคราว ไม่ได้มาทำอะไรไม่ดี ขอให้คุ้มครองเราด้วย

จากนั้นก็เข้าอบรมจนกลับมาถึงห้องพักตอนประมาณ 4 ทุ่ม แฟนเราเค้าบ่นปวดหัวก็เลยกินยานอนหลับไป เราก็เลยนั่งเปิดทีวีแล้วนั่งดูอยู่ปลายเตียง โดยเราเปิดเสียงทีวีให้เบาที่สุดค่ะ เพราะกลัวว่าแฟนจะตื่น

จากนั้นเราก็นั่งดูรายการข่าวไปเรื่อยๆ อ่านมาถึงตรงนี้ลองนึกภาพตามนะคะ เรานั่งจ้องดูภาพข่าวในทีวีตามปกติ โดยที่มือเราไม่ได้ถือรีโมทไว้ค่ะ ระหว่างที่เรากำลังจ้องทีวีอยู่ อยู่ๆมันก็มีแถบเมนูปรกฎขึ้นบนหน้าจออะค่ะ เป็นเมนูเร่งเสียง นึกภาพออกมั้ยคะ ที่พอเรากดแล้วมันจะเป็นแถบๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอะค่ะ แล้วเสียงทีวีมันก็ดังขึ้นจริงๆ

สิ่งแรกที่เราทำตอนนั้นคือหันหลังกลับไปมองแฟนเราเลยว่าเค้าเป็นคนกดรีโมทรึเปล่า ปรากฎว่าแฟนเราหลับสนิทเพราะฤทธ์ยาแบบเราเขย่าตัวเค้ายังไม่ตื่นเลยค่ะ เราก็เลยปรายตามองหารีโมท ปรากฎว่ามันนอนนึ่งอยู่ตรงชุดเก้าอี้รับแขกค่ะ เนื่องจากตอนที่เราเข้าห้องมาตอนแรกนั่งดูทีวีตรงนั้น เราก็เลยสวดมนต์และนอนทันทีเลยค่ะ จำได้ว่าเรานอนนี่แทบจะมุดเข้าไปอยู่ในตัวแฟนเลย555

จนเช้าวันรุ่งขึ้น เราก็ไม่ได้เล่าให้แฟนฟังนะคะ เพราะเดี๋ยวเค้าจะกลัวค่ะ ก็ตื่นมาเข้าอบรมตามปกติ จนช่วงเย็นทางหน่วยงานเรามีงานเสี้ยงค่ะ เราก็เลยนั่งดื่มกับเพื่อนๆจนคิดว่าตัวเองสามารถกลับไปแล้วนอนหลับได้เลย555 พอได้ที่ละก็แยกย้ายกันกลับห้องนอนค่ะ คืนนั้นก็ผ่านมาได้ด้วยดี

ตื่นมาวันที่3 วันนี้เป็นวันสุดท้ายละ(แอบดีใจจะได้กลับบ้านซะที)
เราลุกจากที่นอนเพื่อจะไปอาบน้ำเพราะเรานัดพี่ๆไว้ที่ห้องอาหารตอน8 โมง จากนั้นเราก็เดินถือผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไป (ห้องน้ำจะอยู่ติดกับประตูหน้าห้องค่ะ) และเวลาอาบน้ำโดยส่วนมากถ้าเรานอนห้องเดียวกับแฟนเราจะไม่ปิดประตูค่ะ เพราะบางทีเค้าก็จะเดินเข้ามาแปรงฟันหรือทำธุระส่วนตัวบ้างอะไรบ้างระหว่างที่เราอาบน้ำ และครั้งนี้ก็เหมือนกันเพราะคิดว่าเดี๋ยวสักพักแฟนเราก้คงจะตามเข้ามาอาบน้ำด้วย เพราะมันไกล้เวลานัดแล้ว

ระหว่างที่เรายืนแปรงฟันอยู่หน้ากระจก ซึ่งมันอยู่ติดกับประตูห้องน้ำที่มันเปิดอยู่ ทันใดนั้น หางตาเราก็เห็น(มั่นใจ100% ว่าเห็น)ว่ามีผู้ชายตัวใหญ่ผิวดำ นุ่งโจงกระเบนสีแดง เดินผ่านหน้าประตูห้องน้ำไปค่ะ และทิศทางการเดินคือเหมือนเดินมาจากในห้องแล้วผ่านหน้าห้องน้ำและออกไปยังประตูของห้องอะค่ะ ตอนนั้นเราตัวเย็นวาบเลย รู้สึกกลัวมากๆค่ะ ก็เลยไปเปิดผ้าม่านในห้องน้ำที่จะสามารถมองออกไปยังเตียงนอนได้อะค่ะ เพื่อดูปรากฎว่าแฟนเรายังนอนหลับปุ๋ยอยู่บนเตียงอยู่เลย เราก็ทำใจดีสู้เสืออาบน้ำต่อไปจนเสร็จ

จากนั้นก็เดินออกมาปลุกเค้าเพื่อให้ลุกไปอาบน้ำ ระหว่างที่แฟนเราอาบน้ำ เราก็เก็บกระเป๋า จัดของโน่นนี่ อยู่แถวตู้เสื้อผ้าหน้าประตูค่ะ สักพักแฟนเราก็โผล่หน้าออกมาจากห้องน้ำบอกว่าทำไมไม่เปิดประตูดูว่าพี่เค้ามาเรียกรึเปล่า ปล่อยให้เค้าเคาะอยู่ได้ตั้งนานสองนาน คือเราเอ๋อเลยค่ะ บอกว่าเรายืนอยู่หน้าประตูห้องเลยเนี่ย ไม่เห็นได้ยินเสียงใครมาเคาะอะไรซักแอะ แฟนเราก็เถียงว่าเค้าได้ยินเสียงเคาะประตูแบบดังมากๆและเคาะอยู่ประมาณ2 นาที จนเค้าต้อชะโงกหน้าออกมาบอกให้เราเปิดประตู ตอนนั้นเราก็กลัวขึ้นมาอีกแล้ว รีบเก็บของและรีบเช็คเอ๊าท์เลยค่ะ  

พอกลับเราก็เลยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง แฟนเราก็ทำหน้าตกใจและบอกว่าคืนที่ 2 เค้าฝันว่า มีผู้หญิงชุดขาวเดินมาจากประตูหน้าห้องและมานอนทับลงที่ตัวเค้า แต่เค้าไม่ทำอะไรนะ เหมือนมานอนพิงเค้าเฉยๆ ตอนนั้นเราคิดอย่างเดียวว่าเราไม่ไปอีกแล้ว เรากลัว

แต่ๆๆ เมื่อวันศกร์มีหนังสือของหน่วยงานแจ้งว่าจะต้องไปอบรมที่นั่นอีกในช่วงต้นเดือนมกราค่ะ โดยมีรายชื่อเจ้าหน้าที่ชุดเดิม จำนวนเท่าเดิม และนอนห้องเดิม อ๊ากกกกก

เราเลยนั่งคิดมาก ไม่อยากไปเลยอะค่ะ หรือไม่ก็คงจะต้องไปขอนอนกะเพื่อนห้องอื่น แฟนเราเค้าก็กลัว พูดกันไปพูดกันมาจิตใจก็ยิ่งย้ำแย่กันไปใหญ่  เล่ามาตั้งนานแค่อยากจะถามว่าเพื่อนๆจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจยังไงดีคะ

จากคุณ : stBernard ขนเปียก
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 12:48:11




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com