Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

--->ขอเตือนคนที่จะไปพักโรงแรม กุยบุรี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท!!! มีรูป vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ปกติผมไม่ค่อยเป็นคนที่จะมาโพสด่า หรือ ว่าใครในอินเตอร์เนต ส่วนใหญ่จะเน้น หาข้อมูลมากกว่า แต่คราวนี้ โดนเอง เลยเข้าใจความรู้สึก และจะมาขอเตือนทุกท่าน ที่จะเข้าไปพักที่โรงแรมนี้นะครับ ขอเล่าเรื่องเลยละกัน

เรื่องก็คือ ผมไปเดินงานท่องเที่ยวไทย เพื่อที่จะพาแม่ผม ไปพักผ่อนบ้าง เพราะท่าน อายุ 71 ปีแล้ว ท่านเกษียณ แล้ว และก็ไม่ค่อยได้ไปไหน ส่วนมากอยู่แต่บ้าน ผมเลยตัดสินใจว่า จะหาห้องพักที่ ปราณบุรี หรือ ไกลกว่านั้น เพื่อที่จะได้หลีกเลี่ยง รถติด หรือเสียงหนวกหู คือ อยากให้แม่ผม ได้พักผ่อน เน้นบรรยากาศ ทะเล ความสงบ

แล้วก็ได้เจอโรงแรมนี้ กุยบุรี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท โดยซื้อห้องพักได้ แบบโปรโมชั่น กับบัตรเครดิต จากนั้น ก็ได้จองห้องพักไปกับที่โรงแรม ว่าจะเข้าไปวันที่เท่านั้น เท่านี้ แต่ปรากฎว่า เกิดมีเหตุขัดข้องหลายประการ ทำให้ ผมต้องขอเลื่อนวันพัก ซึ่งทางโรงแรมก็ยอม โดยทางโรงแรมบอกว่า อาทิดของเสาร์ที่ 15 ธันวา เค้ามีทัวร์มาลง เลยไม่แนะนำให้เข้าพัก ซึ่งเข้าใจได้ ผมจึงขอเลื่อนไปเป็นเสาร์ที่ 22 ธันวาคม โดยอาทิดนี้ ทางโรงแรม ไม่ได้แจ้ง ว่าจะมีทัวร์ หรือ จะจัดงานอะไร ย้ำนะครับ ว่า ไม่ได้แจ้ง จากนั้น พอถึงวันเสาร์ ผมก็พาคุณแม่ และน้าผมไปที่โรงแรมนี้ ซึ่งออกจากทางบ้าน เวลา 10:00 และแวะ กินข้าว ก็ถึงโรงแรม ประมาณ สี่โมง เกือบห้าโมง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ระยะเวลาเดินทาง มันไกล และ นานกว่า หัวหิน หรือ ปราณบุรี จากนั้น ผมก็เช็คอิน สองห้อง ห้องผม และห้องแม่ แต่ขณะที่ไปถึงนั้น สังเกตุ เห็นคนกำลังขน ลำโพง แบบงานคอนเสริ์ต แะล รถบัสสองชั้น สามคัน จอดอยู่ที่โรงแรม ผมก็นึกว่า จะเป็นทัวร์คนจีน หรือ ฝรั่ง เพราะว่า เป็นฤดูท่องเที่ยว ก็เลยไม่สนใจ เลยเดินเข้าห้องไปพักเหนื่อย ยังไม่ทันได้ดูเลย ว่าที่โรงแรม เค้ามีบรรยากาศแบบไหนบ้าง

เนื่องจากขับรถมาไกล เลยขอแวะ งีบสัก 10 นาที แต่ก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะเสียงเพลงที่ดังมาลั่นเลย ตกใจ เปิดกระจกไปดูนอกห้อง เห็นทางโรงแรมกำลัง เตรียมเวที และเปิดเพลงลำโพงลั่น เลยโทรไปถาม Front Desk ว่าเกิดอะไรขึ้น จะจัดงาน หรืออะไร ทางโรงแรมบอกว่า เค้าจะจัดงานปีใหม่ของกรุ๊ปบริษัทที่มา outing กัน ผมเลยถามเค้าว่า แล้วจะดังอย่างนี้ถึงกี่โมงเนี่ย ทางโรงแรมบอกว่า "ก็คงทั้งคืน แต่ตอนนี้จะดังเป็นพิเศษเพราะทางเรากำลังลองเสียง ลำโพงอยู่"

เท่านั้นแหละครับ ผมปรี๊ดขึ้นมาเลย เลยถามเค้าไปว่า คุณจะจัดงานอย่างนี้ ทำไมคุณไม่บอกผม นี่ผมมาพักผ่อนนะ ไม่ได้มาปาร์ตี้อะไรกับบริษัทนี้ แล้วแม่ผมก็อายุตั้ง 70 กว่าปีแล้ว จะมาให้ฟังเพลงอย่างนี้ทั้งคืนได้ยังไง

ทางโรงแรมตอบว่า เค้าจะหรี่เสียงเพลงให้ แต่ผมถามหน่อยว่า หรี่เสียง มันได้สักกี่ครั้ง นี่มันงานปีใหม่ ทางบริษัท เค้าจะยอมให้จัดเงียบๆกันหรือไง ในเมื่อเตรียมทั้งลำโพง ไฟ เวทีติดสระ แบบนี้

ผมเลยตัดสินใจว่า คงอยู่ไม่ได้ละ แบบนี้ อุตส่าห์ขับรถมาจากกรุงเทพ เป็น หลายร้อยกิโล แต่ต้องมานั่งฟัง มหรสพ แบบนี้ ผมรับไม่ได้ ก็เลย โทรไปบอกว่า ผมต้องการที่จะ Check Out และต้องการเงินของผมคืน เท่านั้นแหละครับ

ทาง Front ก็เลยอ้ำอึ้ง แล้วก็ขอไปคุยกับ ทางแผนกที่จองห้องพัก แล้วสักพักทางโรงแรมก้อโทรมาบอกว่า จะชดเชยโดยให้ คูปองเข้าพักคืน แล้วจะอัพเกรดให้เป็นห้องวิลล่า

ซึ่งพอผมฟังแล้ว บอกตรงๆว่า ไม่พอใจครับ ผมเลยบอกเค้าว่า ผมไม่ต้องการคูปองคืน เพราะผมจะไม่กลับมาอีกแล้ว ผมต้องการเงินของผมคืน ทำไมผมต้องเสียเวลา เดินทางไกล เสียค่าน้ำมัน เพื่อที่จะมาพักอีกรอบด้วย

ทางโรงแรม เลยบอกว่า ทำได้มากสุดได้เท่านี้ ผมเลยถามไปว่า งั้นคุณหาห้องพักที่โรงแรมอื่นให้ผมได้มั้ย ผมไม่อยากได้คุปองของคุณ ทางนั้นก็ตอบแค่ว่า เราทำได้เท่านี้

จากนั้น ผมก็ถามเค้าว่า ทำไม คุณจัดงานให้บริษัทแล้วทำไม คุณไม่บอกผมก่อน ผมจะได้ ไม่เสียเวลาเดินทางมา

ทางโรงแรม เลยอ้ำอึ้ง แล้วเถียงผมว่า เค้าได้บอกแล้ว ผมเลยตอบไปว่า คุณบอกผมเมื่ออาทิตที่แล้ว อาทิดนี้คุณไม่ได้บอกผม ถ้าบอก ผมก็คงไม่ต้องขับรถมาถึงนี่หรอก เค้าเลยอึ้งไป

ผมเลยบอกว่า คุณทำแบบนี้ ผมไปโพสลงพันทิพ ได้เลยนะ คิดดูว่าชื่อเสียงคุณจะเสียแค่ไหน

ทางนั้นตอบกลับมาเลยว่า "ก็แล้วแต่ ลูกค้าอ่ะค่ะ"

พอได้ฟังคำนี้ บอกตรงๆว่า โกรธสุดๆเลยครับ ผมกับแม่ เดินลงไปทางล็อบบี้ และไปบอกกับทาง Front Desk เลยว่า คุณช่วยไปเรียกผู้จัดการ หรือคนที่ตัดสินใจมาคุยกับผมเดี๋ยวนี้เลย

พอทางโรงแรมได้ยินเสียงผมโวยวาย ก็เลย โผล่ออกมา จากห้อง ขอใช้คำว่า โผล่ เพราะว่า ผมบอกให้ทาง Front Desk เค้าไปตามคนที่มีอำนาจออกมา คนเหล่านั้น หลบอยู่ในห้องหลัง Front Desk ไม่ยอมที่จะออกมา

ส่วนคนที่ออกมานี้ เป็นผู้หญิงมีป้ายเขียน Assistant Manager แต่ไม่แน่ใจว่า แผนกอะไร เค้าก็พยายามมาบอกว่า ทางโรงแรมทำได้แค่เท่านี้คือ ให้แค่คูปองพักฟรี แต่จะอัพเกรดให้

ผมก็ยืนยันคำเดิมว่า ผมไม่ต้องการ ผมอยากได้เงินของผมคืน แล้วค่าน้ำมันที่ผมเสีย และค่าสึกหรอ รถที่ผมขับมาเพื่อที่จะพักผ่อนที่นี่ล่ะ

ผู้หญิงคนนี้ เลยบอกว่า ไม่ว่ายังไง ถ้าจะขอเงินคืน วันนี้ก็คงไม่ได้หรอกค่ะ เพราะว่า หัวหน้าหนูไม่อยู่ เค้าต้องคุยกับทางเจ้าของ แล้ววันนี้เป็นวันเสาร์ ต้องรอวันจันทร์ เดี๋ยวเค้าโทรมาหาอีกที

พอได้ฟังดังนั้น ผมก็พูดออกมาเลยว่า เชื่อเหอะ วันจันทร์ไม่โทรมาหรอก

แต่ทางโรงแรมก็แย้งมาว่า "โทรแน่ค่ะ โทรแน่" แล้วเค้าก็ยื่นคูปองพักฟรี แล้วก็เขียนว่า อัพเกรด แล้วโดนทางผมบังคับให้เขียนอีกว่า "วันจันทร์จะโทรมา"

สุดท้าย ผมเลยต้องยอมรับคูปองของเค้า เพราะมันเริ่มจะดึก และต้องขับรถกลับอีก ซึ่งคุณคิดดูว่า แม่ผมเค้าจะเหนื่อยแค่ไหน คนแก่ที่ต้องมานั่งรถทั้งวัน

ขณะนี้ ที่ผมกำลังโพสอยู่นี่คือ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม ทางโรงแรม กุยบุรี โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ติดต่อมา ซึ่งไม่ยอมที่จะชดใช้มากกว่า คูปองพักฟรี ที่อัพเกรดให้

ซึ่งมานึกถึงคำว่า "แล้วแต่" ที่ทางแผนกจองห้องที่อยู๋กทม. ที่พูดกับผม เค้าคงคิดว่า โพสลงเนต เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย สำหรับเค้า แต่ผมมั่นใจว่า คนที่อ่านกระทู้ในพันทิพ มีเป็นล้านๆคน และคนที่ทำ Research ก่อนมาพัก หรือ มาจัดงานที่โรงแรม ก็ต้องอ่านพันทิพ ทุกคน

สุดท้ายนี้ หลังจากเขียนมาซะยาว ก็จะขอเตือนผู้ที่อ่านกระทู้นี้ ระวังการเข้าไปพักที่โรงแรมแห่งนี้ กุยบุรี รีสอร์ทแอนด์โฮเต็ล เพราะว่า วันนึง คุณเดินทางเข้าไปพักผ่อน ที่จะหาความสงบสุข คุณจะไม่ได้จากโรงแรมนี้

ขอบคุณ

แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 55 21:25:58

จากคุณ : Bruce Wayne
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 16:40:47

[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]