Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR]ปฐมบท ทริปในฝ้น 41วัน ครึ่งซีกโลก บนล้อเหล็ก จากจีนไปถึงสวิตเซอร์แลนด์(19ก.พ.-31มี.ค.55) vote ติดต่อทีมงาน

"คุณเคยมีทริปในฝันมั้ย เคยลองวาด ลองขีดลองเขียน ความฝันและจินตนาการของตัวเองลงบนแผ่นกระดาษ แล้วหยิบเอากระดาษแผ่นนั้น มาทำให้ความฝันมันเกิดขึ้นได้จริงๆ ผมลองมันมาแล้วครับ"


สวัสดีครับทุกคน  วันนี้สองขาตะลุยโลก อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ทริปในฝัน ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตของตัวเอง คือการเดินทางอันแสนยาวนานหลังจากเรียนจบหมอ และยัง ถือเป็นการแบคแพคครั้งแรกเลยก็ว่าได้

ผมพยายามจะใช้สำนวนของตัวเอง เล่าให้เข้าใจง่าย ให้ไม่น่าเบื่อ นะครับเนื้อหาอาจจะมีติดเรท  ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง  555

ก่อนอื่นขอใช้รูปแบบถามตอบ เกริ่นนำเรื่องราวความเป็นมานะครับ

1.เราคือใคร?
   หมอใหม่เพิ่งจบ 2 คน จากคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล (คณะแพทย์นี้คนอาจไม่ค่อยรู้จัก แต่ไม่เป็นไร อีกไม่นานก็ดังแน่นอน... ) คนนึงชื่อวิน(สองขาตะลุยโลก) อีกคนนึงชื่อโจ้ 
2.แล้วไมต้องแค่ 2 คน
  ความจริงแล้วตอนแรก เรื่องมันเริ่มจากห้องสมุดของคณะ ขณะที่สองขากำลังอ่านหนังสือเรื่อง"ช่องคลอด"อักเสบอยู่  ก็มีเพื่อนสาวคนหนึ่งเอ่ยปากถามถึงการท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมในอีก 10 เดือนข้างหน้าว่า "แก ชั้นอยากไปยุโรป" เออก็น่าไปนะ หลังเรียนจบ อยากลองเปลี่ยนจากการตะลุยโรคตั้ง 6 ปี มาเป็นตะลุยโลกแทนบ้าง อะไรบ้าง ว่าแต่เราว่างกี่วันวะ ก็ราวๆเกือบสองเดือนได้เลยนะ
"เฮ้ยจริงดิวะ นศพ.มีเวลาว่างไม่ต้องทำอะไร 2 เดือน นี่มันมหัศจรรย์สุดๆและ หาไม่ได้อีกแล้วโอกาสแบบนี้"
"นั่งรถไฟจากไทยไปยุโรปกันเหอะแก  เดวไปชวนเพื่อนๆมาอีก!!!!!!!" นั่นแหละครับที่มา แต่ไปๆมาๆ ไม่มีใครไปครับ ก็มันเป็นการเดินทางที่โหดเอาเรื่องแบบนี้  สำหรับผู้หญิง ถือว่าลำบากมาก
สรุป กรูไปคนเดียวก็ได้ว้าาาา (ในใจก็ คิดว่า" แมร่งอยากได้ใครซักคน มากอดให้คลายหนาวบ้าง" แอร๊ยย!!! ไม่ช่ายอยากหาคนมาถ่ายรูปให้ต่างหากครับ ) และแล้วก็สัมฤทธิ์ผล ได้โจ้ เพื่อนร่วมรุ่นคณะเดียวกัน เป็นเพื่อนร่วมเดินทางและมาถ่ายรูปให้กรูแล้วววว
3.ไปกันตั้งแต่เมื่อไหร่ กี่วันเนี่ย
  เร่ิมแรกเดิมทีเราจะนั่งรถไฟจากหัวลำโพงไปกรุงโรมกันซึ่งใช้เวลาเกือบ60 วัน เดวจะไม่ทันจับฉลากใช้ทุนกัน  กลับมาเดวไม่มีงานทำ  T-T เลยหั่นระยะทางไปเร่ิิมจากฮ่องกงแทน แต่เดชะบุญของความเป็นจีเนียส คือมัวแต่วางแผนเดินทาง จนสอบใบประกอบโรคศิลป์ตกทั้งคู่ แมร่งเอ้ยยย เสียเวลาแถมเสียตังค์เพิ่มค่าสมัครสอบใหม่อีก เลยต้องเลื่อนการเดินทางจาก วันวาเลนไทน์มาเป็น 19 กุมภา 54 ถึง 31 มีนา 54 รวมได้ 41 วัน
4.บอกว่าครึ่งซีกโลกเนี่ย ระยะทางเท่าไหร่ 
   10,000กว่ากิโลเมตรเห็นจะได้(มั้ง)นะ!!!
5.เบ็ดเสร็จแล้ว ได้ไปกี่ประเทศเนี่ย
   ถ้าเอาผ่านก็ 16 ประเทศ แต่เที่ยวจริงๆ ก็ 13 ประเทศ
6.โห เยอะนะ 41 วัน 13 ประเทศ ไหนมีประเทศอะไรบ้าง
   จีน มองโกเลีย รัสเซีย ยูเครน โปแลนด์ เชค ออสเตรีย ฮังการี โครเอเชีย ซานมาริโน่ อิตาลี วาติกัน สวิสเซอร์แลนด์ (ไม่นับ ไทย มาเลเซีย และ เยอรมัน อีก 3 ประเทศที่เหลือ)
เอ้า มาเริ่มปฐมบทกันเลยดีกว่า ตามสองขาตะลุยโลกมา

แล้วจะพบว่าโลกนั้นใหญ่เกินกว่าที่ตาเรามองเห็น...

เพื่อนโจ้ ดูโอผม ได้ทำการเดินทางอธิบายเป็นแผนที่ให้ชมครับ
ใครอยากตามรอย"หมอๆตะลุยโลก"แบบไม่หลง

ต้องห้ามพลาดดดดดดดดดด ที่นี่
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13119745/E13119745.html
บทที่สอง มหากาพย์ ทริปในฝัน 41 วัน ครึ่งซีกโลก เริ่มต้นแล้ว พร้อมกันทั่วโลก ที่นี่
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13124162/E13124162.html#18

แก้ไขเมื่อ 28 ธ.ค. 55 22:30:37

แก้ไขเมื่อ 27 ธ.ค. 55 17:19:55

 
 

จากคุณ : cescassawin
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 18:26:54




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com