Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดีเดย์ 29 ธ.ค.55 เปิดเดินรถปฐมฤกษ์ไทย-กัมพูชารับเออีซี vote ติดต่อทีมงาน

ดีเดย์ 29 ธ.ค. เปิดเดินรถปฐมฤกษ์ไทย-กัมพูชารับเออีซี
ไทยรัฐออนไลน์ 24 ธันวาคม 2555, 15:48 น.
http://www.thairath.co.th/content/region/315569

ด่านอรัญประเทศ พร้อมแล้วรับการเดินรถโดยสารสาธารณะระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา เป็นครั้งแรกเที่ยวปฐมฤกษ์ 29 ธ.ค.55 รองรับ AEC หวังเพิ่มนักท่องเที่ยวเข้าไทยจำนวนมาก คนสระแก้วเฮ! เตรียมนั่งรถยนต์โดยสารสาธารณะไปท่องเที่ยวนครวัด นครธม จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา ...

วันที่ 24 ธ.ค. 55 ที่จุดตรวจศุลกากรอรัญประเทศ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว นายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และการตรวจสัมภาระของผู้โดยสาร ของเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ประจำจุดตรวจด่านศุลกากรฯ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ โดยได้เตรียมเจ้าหน้าที่ศุลกากรฯ ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกและตรวจสัมภาระที่มากับรถยนต์โดยสาร ประจำทางสาธารณะ ระหว่างประเทศ ไทย-กัมพูชา เส้นทางกรุงเทพฯ-อรัญประเทศ-ปอยเปต-เสียมราฐ และเส้นทาง กรุงเทพฯ-อรัญประเทศ-ปอยเปต-พนมเปญ เที่ยวปฐมฤกษ์ ในวันที่ 29 ธ.ค. 55 นี้

นายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เผยว่า ทั้งนี้เนื่องจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชา จะเข้าเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในอีก 2 ปีเศษข้างหน้า และเพื่อเป็นการรองรับการเข้าสู่ AEC ประเทศไทยและประเทศกัมพูชา จึงได้ร่วมกันลงนามในข้อตกลงเปิดเส้นทางขนส่งและโดยสารระหว่างประเทศ ขึ้นโดยเริ่มจาก 2 เส้นทาง จากประเทศไทยคือเส้นทางจาก กทม.-อรัญประเทศ-ปอยเปต-เสียมราฐ วันละ 2 เที่ยว และอีกเส้นทางคือเส้นทาง กทม.-อรัญประเทศ-ปอยเปต-พนมเปญ วันละ 1 เที่ยว ส่วนเส้นทางจากประเทศกัมพูชาคือ เสียมราฐ-ปอยเปต-อรัญประเทศ-กทม. และเส้นทางจาก พนมเปญ-ปอยเปต-อรัญประเทศ-กทม. ซึ่งวันที่ 29 ธ.ค. 55 จะเป็นการเปิดเส้นทางรถยนต์โดยสารประจำทางสาธารณะระหว่างประเทศ ไทย-กัมพูชา เป็นครั้งแรก และเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์รถจะออกในเวลา 07.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.55 ที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ จุดหมายปลายทางคือ สถานีขนส่ง จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. ระยะทางประมาณ 350 กม.เศษ


ส่วนฝั่งกัมพูชาก็จัดพิธีเปิดเดินรถปฐมฤกษ์เช่นกันในเวลา 07.00 น. วันเดียวกันที่สถานีขนส่ง จ.เสียมราฐ ปลายทางคือสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ ที่ กทม.ใช้เวลา 5 ชม. เช่นกัน ทั้งนี้ เส้นทางจาก กทม.-เสียมราฐ จะมีรถยนต์โดยสารสาธารณะซึ่งเป็นรถบัสปรับอากาศชั้น 1 ของบริษัทขนส่ง จำกัด วิ่งวันละ 2 เที่ยว คือเที่ยวเช้า 07.00 น.และเที่ยวเที่ยง 12.00 น. ในฝั่งกัมพูชาก็เช่นกันเที่ยวเช้า 07.00 น.และเที่ยวเที่ยง 12.00 น. ส่วนเส้นทาง กทม.-พนมเปญ ก็จะออกจาก กทม.เวลา 07.00 น. เช่นกัน ซึ่งใช้เวลา 11 ชม. ระยะทางประมาณกว่า 600 กม.

โดยในวันที่ 29 ธ.ค.55 ซึ่งเป็นการเดินรถยนต์โดยสารประจำทางสาธารณะ ไทย-กัมพูชา เป็นเที่ยวแรกและเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ ทางด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกและตรวจสัมภาระไว้แล้ว ซึ่งด่านศุลกากรฯ อาจมีการนำของที่ระลึกมามอบให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมากับ รถโดยสารสาธารณะ ระหว่างประเทศเที่ยวปฐมฤกษ์ ที่วิ่งมาจากสถานีขนส่ง จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งคาดว่าในอนาคตการใช้รถยนต์โดยสารสาธารณะระหว่างประเทศ จะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าทางด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการเดินรถยนต์โดยสารประจำทางสาธารณะระหว่าง ประเทศ ไทย-กัมพูชา ไว้แล้วโดยได้เพิ่มกำลัง จนท.มาช่วยกันเพื่อตรวจประทับตราพาสปอร์ตให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถยนต์โดยสารสาธารณะระหว่างประเทศ ซึ่ง ด่าน ตม.อรัญประเทศ รับผิดชอบเรื่องของผู้โดยสาร โดยผู้โดยสารทุกคนจะต้องมีพาสปอร์ตเพื่อให้ จนท.ตม.ฯ ตรวจประทับตราเข้า และออกประเทศทุกคน โดยจะมีการตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออก เสมือนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านด่านฯทุกคน นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ในฐานะหน่วยดูแลด้านความมั่นคง นำ จนท.มาช่วยกันตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศได้

ด้านประชาชนชาว จ.สระแก้ว หลังทราบข่าวว่าจะมีรถยนต์โดยสารประจำทางสาธารณะ วิ่งระหว่าง กทม.ไป จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา โดยจะมีจุดจอดรถฯ ที่สถานีขนส่งอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจะเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 29 ธ.ค.55 ทำให้ดีใจกันเป็นอย่างมากและหลายคนเตรียมจะนั่งรถโดยสารประจำทางสาธารณะระหว่างประเทศไปเที่ยว นครวัด-นครธม จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา.

จากคุณ : หม่องวิน มอไซ
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 55 18:47:57




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com