Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รัวิว (Mini) : winter time love ตามหากาลิเลโอ (ญี่ปุ่น) ตอน 1 vote ติดต่อทีมงาน

วันที่ 13-18 ธันวาคมมีโอกาสได้แบกเป้ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะซึ่งตามจริงแล้วเวลาทั้งหมดนั้น เป็นประเทศญี่ปุ่นเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น (เวลาที่เหลือเปลี่ยนเครื่องที่มาเก๊าค่ะ) ซึ่งเป็นการไปเที่ยวที่มีจุดประสงค์เดียวคือ ตามหากาลิเลโอ … อะไรกันเนี่ย !!!  ต้องขอเกริ่นจุดประสงค์การไปในครั้งนี้ก่อน

จุดประสงค์หลักก็คือไปดูคอนเสิร์ตหนุ่มใหญ่แห่งเกาะญี่ปุ่น ที่มีนามว่า Fukuyama Masaharu ซึ่งก็คือ อาจารย์ยูคาว่า จากซีรีย์ญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า GALILEO ยอดนักสืบ...ไขคดีป่วน ซึ่งก็เคยได้ฉายที่ประเทศไทยไปเมื่อหลายปีก่อน เอ๊ะ…น่าจะเอาไปเขียนที่ห้องเฉลิมกรุงมากกว่านะเนี่ย (ก่อนหน้าละครที่ฟุคุยาม่าเล่นก็คือเรื่อง เรียวมะเด็น ก็พึ่งฉายที่ไทยไป)

แต่ยังไงซะการเดินทางครั้งนี้ก็เป็นการท่องเที่ยวของเรา ซึ่งเป็นการไปต่างประเทศครั้งแรกด้วย (จากที่ฝันมานานนับสิบปี) ทริปนี้เริ่มจากการที่ ฟุคุยาม่ามีการจัดคอนเสิร์ตได้ตรงกับคอนเสิร์ตของวง MR.Children วงรุ่นใหญ่(เหมือนกัน)พอดีซึ่งพี่สาวเราเองเป็นแฟนตัวยงของวงนี้ เราเลยจัดการวางแผนกันเลยว่า “ไปด้วยกันเถอะ” โดยที่เราเลือกไปดูคอนเสิร์ตวันที่ 15 ซึ่งจัดเป็นวันแรกที่ โยโกฮาม่า (Yokohama pacifico Exhibition Hall) ส่วนพี่สาวมีเหตุจำเป็นต้องดูคอนเสิร์ตในวันที่ 16(โอซาก้า) ทั้งๆที่ตั้งใจจะดูวันที่ 15 เพราะจะได้ไปเที่ยวด้วยกันได้

และเราเองที่ตั้งใจจะไปถึงญี่ปุ่นวันที่ 15 ในตอนแรก ตั้งใจว่าถึงปุ๊ปดูปั๊บถ้าลงสนามบินฮาเนดะคงทัน แต่ตั๋ว AIR MACAUที่ราจับจองไว้ ไม่สามารถเลือกฮาเนดะและกลับไทยโดยขึ้นจากสนามบินคันไซได้ เราจึงต้องลงนาริตะ และเพิ่มเวลาอยู่ญี่ปุ่นหนึ่งวัน

ต้องบอกก่อนว่าการไปญี่ปุ่นครั้งแรกของเราไม่ได้มีการวางแผนอะไรที่รัดกุมเลย เพราะว่างานยุ่งมากๆแม้กระทั่งวันออกเดินทางทำงานเสร็จต้องมาเก็บกระเป๋าจนลืมนั่นลืมนี่กันมากมาย อาศัยแค่ตัวเราเองได้ภาษาญี่ปุ่น (แบบกากๆ) และรู้นั่นนี่เกี่ยวกับญี่ปุ่นบ้างเท่านั้นค่ะ โดยพกเงินไปทั้งหมด 22000 เยน (จริงๆมี 25000 เยนแต่จ่ายค่ารถทัวร์ที่ฝากคนญี่ปุ่นจองเพื่อใช้เดินทางจาก โยโกฮาม่าไปเกียวโต)

จังหวัดที่ไปทั้งหมดมี โตเกียว โยโกฮาม่า เกียวโต และโอซาก้าค่ะ

ขอลงภาพ หนุ่มใหญ่เป้าหมายสำคัญก่อนค่ะ
อีดิทคำเพิ่ม ... พึ่งมาเห็นว่าหัวกระทู้เขียนตัวอักษรตกค่ะ แงๆ

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 16:49:55

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 16:47:57

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 16:47:41

 
 

จากคุณ : all abt
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 16:47:15




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com