Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย !!! ระวังจองที่พักผ่านบัตรเครดิต www.booking.com จะโดนโกง แถมไม่ปลอดภัยอีกด้วย vote ติดต่อทีมงาน

ขอบคุนทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมอยากให้เรื่องของผมเป็นการเตือนภัยเวลาจะจองที่พักผ่านเว็บนี้ด้วย น่ากัวมากจริงๆ

     เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2012 ผมได้ทำการจองที่พักที่ฮ่องกงผ่านเว็บไซต์ www.booking.com และเลือกการเลือกเข้าพักวันที่ 10-12 ธันวาคม 2012 พอผมทำรายการในเว็บไซต์ไป ผมเลือกสถานที่จอง และผมก็ใส่แค่ชื่อ-นามสกุลและก็เลขบัตรเครดิตเท่านั้น และผมก็กด Next เพื่อทำรายการต่อไป แต่ระบบขึ้นหน้าจอ error ผมเลยกดปิด และไม่คิดว่ารายการจะเสร็จสมบูรณ์

      ซึ่งเวลาก็ผ่านมา 2 เดือนกว่า จนกระทั่งวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ผมได้รับเมล์ๆหนึ่งจากเว็บไซต์ www.booking.com แจ้งว่าผมได้ทำการจองห้องพัีก แต่ไม่ได้เข้าพักตามวันที่จองไป ผมก็งง นี่มันอะไรกัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2012 ผมได้ติดต่อบัตรเครดิตเพื่อสอบถามข้อมูล ทางธนาคารแจ้งผมว่า ผมได้ทำการจองที่พักที่ฮ่องกง โดนตัดเงินจากบัตรเครดิตไปด้วย จำนวน2ยอด ยอดแรกวันที่ 9/12/2555 จำนวนเงิน 10,140.64 บาท และยอดที่2วันที่ 11/12/2555 จำนวนเงิน 3,835.31 บาท ผมเลยส่งคำร้องขอปฏิเสธยอดกับทางธนาคาร แต่ทางธนาคารแจ้งว่า ผมต้องชำระยอดดังกล่าว เพราะผมเป็นคนทำรายการเอง ผมจึงหาวิธีเพื่อที่จะติดต่อกับ www.booking.com ผมหาจนเจอเบอร์โทรศัพท์ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ของเว็บไซต์ ผมเลยโทรไปสอบถามเขา ทางเขาแจ้งว่า ผมทำรายการจองเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ผมจึงถามเขากลับไปว่าทำไมไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่โทรบอกผมว่าจะตัดเงินแล้วนะ ถ้าผมจองผ่านจริงๆ ตั้งแต่เดือนกันยาแล้ว ทำไมทางเว็บไม่มีการกันวงเงิน หรือคอมเฟิมอะไรก็ได้ที่ยืนยันว่าเราจองสำเร็จ และผมถามต่อไปว่า ผมใส่แค่ชื่อ-นามสกุล และก็เลขบัตรเครดิต เท่านั้นเองนะ ทำไมคุณถึงให้ผมทำรายการผ่าน เขาแจ้งผมว่า การตรวจสอบข้อมูลของเขามีแค่3อย่าง 1.ชื่อผู้เข้าพัก 2.ที่พักที่จอง 3.เลขบัตรเครดิต แค่นี้ก็สามรถหักเงินในบัตรเครดิตได้แล้ว ซึ่งผมถามเขาว่า แล้วพวกเลขรหัส3ตัวหลังบัตร วันหมดอายุของบัตร หรือข้อมูลอะไรก็ได้ที่จะมั่นใจว่าเป็นเจ้าของจริงๆ ไม่ต้องใช้หรอ เขาบอกผมว่า ไม่ต้่องใช้ ผมเลยถามเขาว่า ถ้าแบบนี้ใครก็ได้มีแค่ชื่อ-นามสกุล และก็เลขบัตรเครดิตก็สามารถจองผ่านเว็บคุณแล้วไปเข้าพักได้ทันทีเลยหรอ เขาบอกผมว่า ใช่ และทางเจ้าหน้าที่ของ www.booking.com ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ และแจ้งผมว่า ผมต้องชำระยอดดังกล่าง ผมจึงคิดว่ามันไม่มีความเป็นธรรมเลย และข้อมูลละหลวมมาก ไม่ปลอดภัยในการใช้บริการเว็บนี้เลย อยากจะเตือนภัยเพื่อนๆอย่าหลงไปจองห้องพักในเว็บนี้ นอกจากไม่ได้พักแล้ว ยังจะเสียค่าจองฟรีๆอีกด้วย ห่วยแตกมาก !!!

       เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คนไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ หรือมีความรู้ด้านนี้ รบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ ผมหาทางออกไม่เจอจริงๆ อยู่ดีๆต้องมาเสียเงินเกือบ 14,000 โดยที่เราไม่รู้ตัวเลย

จากคุณ : khun_arm
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 18:59:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com