Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คนไทยชอบช่วยเหลือคนต่างชาติ แต่บางที่ไม่น่า(คิดจะ)ช่วย:-)เลย vote ติดต่อทีมงาน

คือปรกติแล้วจะเป็นคนชอบช่วยเหลือคนเป็นประจำทั้งคนไทยและคนต่างชาติ แต่ส่วนมากจะได้ช่วยพวกต่างชาติซะมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติต้องการติดต่อโรงแรมหรือคนที่มารับ บางทีผมก็ให้เค้ายืมโืทรศัพท์หรือเช็คอีเมล์ เพื่อที่จะได้ติดต่อคนที่มารับได้ หรือบางทีชาวต่างชาติลงไฟท์ดึก หาแท๊กซี่ไม่ได้ ก็ผมอีกนั้นแหละที่อาสาไปส่งเค้าถึงที่พักโดยไม่คิดตังค์ (แต่โรงแรมที่พักก็ไม่ได้ไกลจากสนามบินอะนะ) แต่วันนี้รู้สึก อยากจะ bitch slap กับ ผดส ชาวอิตาเลี่ยนคนนึึง คือเรื่องก็มีอยู่ว่า ผมได้เข้าไปคุยกับพนักงานเช่ารถบริษัทหนึ่ง ก็ได้ถามถึงราคาการเช่ารถและค่าธรรมเนียมต่างๆ หากเกิดอุบัติเหตุ คุยกันได้ซักพักก็มีผู้โดยสารคนนึงเดินเข้ามา (เป็นชาวอิตาเลี่ยนอายุน่าจะประมาณ 50-60 ) แล้วก็เริ่มถามคำถามกับพนักงาน (ทั้งๆที่พนักงานยังติดคุยกับผมอยู่ ณ ตอนนั้น พนักงานของบริษัทรถเช่ามีอยู่ 2 คนคนนึงคุยกับผม อีกคนอยู่หน้าคอมทำงานอะไรซักอย่างอยู่ ผมก็ยินดีให้เค้าได้คุยกับพนักงานก่อนเพราะตัวผมเองก็ไม่ได้รีบอะไร แต่มันเริ่มปรี้ดก็ตอนเค้าคุยกับพนักงานของบริษัทรถนี้แหละ  
ผดส: hi
พนง: hi sir can i help u?
ผดส: i have booking the car (เห็นยื่นบัตรอะไรซักสองบัตรน่าจะเป็นบัตรของบริบัทรถเช่า กับ visa)
พนง: what kind of car did u book
ผดส: i have book the eco car for 2 days
พนง: i'm sorry our eco car are not available right now.
ผดส: เหมือนเริ่มเหวี่ยง (ไม่รู้ไปอารมณ์เสียมาจากไหนก็เริ่มพูดเหมือนมี    อารมณ์ว่า) then u have to upgrade the car for me and i'll pay for a rate of the eco car!
ณ ตอนนั้นเอกสารเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้เช็คจำได้ว่าบอกชื่อไปแต่เร็วมากเลยไม่ได้จำว่าชื่ออะไร พนง ยังตั้งตัวไม่ติดก็คงกำลังงงอยู่ ไอ้ฝรั่ง(ดอง) มันก็พูดต่อว่า "do u know ur job?" "do u know ur job?" if u don't have the eco car u have to upgrade the car for me !ไอ้ผมก็อดไม่ได้หากมีคนพูดไม่ดีใส่กัน (โดยเฉพาะฝรั่งมาพูดไม่ดีกับคนไทย) ผมก็เลยเข้าไปเผือกและถามถามฝรั่ง(ดอง) ว่า
ผม :"have u check ur confirmation about ur booking yet? (คือจะถามให้แน่ใจว่ามันได้ confirmation หรือเปล่า ถ้าได้ทางบริษัทเช่ารถ ก็ต้อง upgrade ให้อยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ไ้ด้ confirmation จะมามั่วขอ upgrade รถก็คงจะไม่ถูกต้องจิงไหมครับ)
คือก็ยังไม่ได้คำตอบจากมันอะนะครับ อยู่ๆมันก็พูดว่า
ผดส: " u don't teach me (แต่ในตอนนั้นความรู้สึกเหมือนมันพูดว่าไม่ต้องมาสอนกรู) "i know how Thais is" และก็พูดเป็นภาษาไทย "ผมไม่ใช่คนไทย" (ในตอนนั้นรู้สึกว่าไอ้ฝรั่งนี้คงคิดว่าเราอยากจะให้มันเช่ารถแพงๆ    บริษัทจะได้กำไรเยอะๆ)
แค่นัั้นแหละผมถอยออกมาและคิดว่า "ไม่ช่วยแมร่งและช่วยตัวเองเหอะมรึง" ผมก็เลยให้พนักงานอธิบายให้ผมฟังต่อปล่อยให้ไอ้ฝรั่งมันรอติดต่อกับพนงอีกคนนึงไป

แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 55 09:10:07

จากคุณ : hohohaha
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 21:54:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com