Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทยานให้ดื่มเหล้าได้เฉพาะในบ้านพัก ห้ามบิ๊กไบค์ขึ้นเขาใหญ่เหตุเสียงดัง ชนสัตว์ตาย vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2555 นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้เรียกหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ มาให้นโยบายเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายมโนพัศ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลดังกล่าวซึ่งเป็นวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนในอุทยานแห่งชาติจำนวนมาก จึงได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ทุกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ และตามจุดเสี่ยงต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการประสานกับตำรวจ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินเป็นการลดผลกระทบในกรณีที่อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปพักผ่อนในเขตอุทยานแห่งชาติเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และวนอุทยานแห่งชาติ ขอให้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลที่สายด่วนกรมอุทยาน 1362 ก่อนเพราะขณะนี้บ้านพักในเขตอุทยานแห่งชาติ และจุดกางเต็นท์เต็มหมดแล้ว เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นต้น ส่วนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งทุกปีจะมีรถติดยาวนับสิบกิโลเมตร ทำให้เกิดปัญหามลพิษ รวมทั้งไม่มีความปลอดภัยในเส้นทางดังกล่าว ขณะนี้อุทยานฯ กำลังประสานงานกับองค์กรท้องถิ่น เช่น โรงเรียน วัด เพื่อให้รถนักท่องเที่ยวไปจอด แล้วใช้บริการรถโดยสารของชาวบ้านในพื้นที่

นอกจากนี้ ขอเตือนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะทางภาคเหนือให้หยุดนำเตาไฟเข้าไปผิงภายในเต็นท์ เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น เพราะมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตทุกปี ขณะที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้สั่งห้ามรถจักรยานยนต์คันใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ขับขึ้นอุทยานโดยเด็ดขาดเพราะขับเร็ว ส่งเสียงดัง และขับชนสัตว์ป่าตายจำนวนมาก ขณะที่มาตรการห้ามนำเหล้าเข้าอุทยานฯ ยังคงมีอยู่ แต่ในทางปฏิบัติคงไปห้ามนักท่องเที่ยวนำเหล้าเข้าอุทยานฯ ไม่ได้ ดังนั้น หากต้องการดื่มเหล้า ในอุทยานฯ ขอให้ดื่มในบ้านพักเท่านั้น อย่านำมาดื่มที่ลานกางเต็นท์เด็ดขาด เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น.


http://www.thairath.co.th/content/edu/315934


ท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติหรือทำลายธรรมชาติ

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 06:43:57




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com