Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สุพรรณบุรี-มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี vote ติดต่อทีมงาน

ขอเชิญเที่ยวงาน “มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี”




กรมวิชาการเกษตร ร่วมกับสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงาน“มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี” ระหว่างวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๕ –๕ มกราคม ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๘.๐๐ น. ณ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมฉลองเนื่องใน ๓ วโรกาสที่สำคัญของพสกนิกรชาวไทย ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖๐ พรรษา และเพื่อแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพในด้านการผลิตกล้วยไม้ของไทย และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยีเกี่ยวกับกล้วยไม้ไทย ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการพัฒนาพันธุ์กล้วยไม้ และเทคโนโลยีการผลิตกล้วยไม้เขตร้อน อีกทั้ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยในด้านการส่งออกกล้วยไม้ทั้งในรูปไม้ขวด ไม้ต้น และไม้ตัดดอก เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลาง (Hub)  ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในเรื่องกล้วยไม้ครบวงจร
สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน “มหกรรมกล้วยไม้ไทย ใต้ร่มพระบารมี” อยู่ที่การจัดนิทรรศการกล้วยไม้เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของทั้ง ๓ พระองค์ ที่เกี่ยวข้องกับกล้วยไม้และการเกษตร โดยมีการเนรมิตสวนกล้วยไม้ภายใต้โครงสร้างไม้ไผ่ในบรรยากาศกึ่งแกลลอรี่ นอกจากนี้ ยังมีโดมแห่งการเรียนรู้กล้วยไม้ไทย ที่จัดแสดงกล้วยไม้ ๙ สายพันธุ์ จำนวนกว่า ๓,๐๐๐ ต้น พร้อมจัดแสดงผลงานการประกวดกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ รวมถึงสวนกล้วยไม้ประเภทสวนธรรมชาติและประเภทความคิดสร้างสรรค์ที่มีความงดงามตระการตา ทั้งนี้ การจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ จะถูกเชื่อมต่อกันด้วยอุโมงค์กล้วยไม้พาเพลินที่มีความยาวกว่า ๓๐๐ เมตร เพื่อเป็นทางเดินให้ผู้เข้าชมได้เพลิดเพลินไปกับไม้ดอกไม้ประดับและกล้วยไม้สกุลต่าง ๆ ที่บรรจงตกแต่งอย่างงดงามตลอดทาง พร้อมเปิดร้านค้าสำหรับการจำหน่ายกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกล้วยไม้ไว้รองรับความต้องการของผู้สนใจอีกกว่า ๓๐ ร้านค้า
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.๐๕๖-๔๐๕๐๗๐,๐๓๕-๔๐๕๐๗๒-๓ กลุ่มประสานและบริหารนโยบาย  สำนักงานวิจัยและพัฒนาการเกษตรที่ ๕ หรือ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร ๐๓๕-๕๓๖๐๓๐,๐๓๕-๕๓๕๗๘๙ www.tatsuphan.net










                                   ข่าวประชาสัมพันธ์ PRESS RELEASE        
                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี                                  
         ชั้น 3   อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โทร 0 3536 6030 ,0 3553 5789 , 0 3553 6189
         E-mail: tatsuphan@tat.or.th,WWW.TATsuphan.net
………………………………………………………………………………………………….……………………

จากคุณ : yaipearn
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 09:46:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com