Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
::::: Italy ขอสอบถามข้อสงสัย และวางแผนการเที่ยวหน่อยครับ ::::: vote ติดต่อทีมงาน

ผมกำลังจะไปเที่ยวอิตาลีช่วงปลายกุมภาถึงต้นมีนาปีหน้า ทำการบ้านมาพอสมควร วางแผนและลำดับการท่องเที่ยวไว้แล้ว แต่ยังมีรายละเอียดอีกนิดหน่อยที่สงสัย อยากรบกวนถามผู้ที่เคยไปท่องเที่ยวอิตาลี ว่ามีคำตอบหรือความเห็นต่างๆ อย่างไรบ้าง

1. ผมเริ่มทริปที่ มิลาน (MXP) เครื่องลงเวลา 7.10 น. เดิมวางแผนที่มิลานแค่โฉบๆเดินเล่น ฝากกระเป๋าสถานีรถไฟแล้วไป Duomo, Gallerie V. Emanuelle II, Piazza della Scala พอ 14.00 น. ขึ้นรถไฟไป Verona (ซื้อตั๋วแล้ว) สงสัยว่า พอจะแทรกจองดู The Last Supper คิวช่วงเช้า (ถ้าจองได้) ได้มั๊ยครับ และถ้าจะจองช่วงเช้า เครื่องลงถึงมิลาน 7 โมงเช้า ควรจองรอบกี่โมงครับ ถึงจะพอดีเวลา (กะไปดู The Last Supper ก่อน)

2. ที่ เวนิส พวกผมจะขึ้น Gondola กันครับ (ไปกัน 6 คนพอดีเลย) อยากทราบว่า จะขึ้น Gondola จากแถวไหน Work สุดครับ ทั้งวิว บรรยากาศ และ ราคา

3. วันไป ฟลอเรนส์ ผมจะนั่งรถไฟไปถึงเวลา 10.30 น. plan จะไปต่อ เซียน่า กับ ซาน จิมิญญาโน่ ตอนบ่ายกับเย็น ดูข้อมูลมา ไปสองเมืองนี้ทางรถทัวร์น่าจะ work กว่า แต่สงสัยว่า ถ้าออกจาก ฟลอเรนส์ ตอน 11.00 น. เพื่อไปทั้งสองเมืองนี้ จะแน่นไปมั๊ยครับ และควรจะไปเมืองไหนก่อน (ในใจผมอยากไป ซาน จิมิญญาโน่ก่อน)

4. จาก ฟลอเรนส์ ถ้าไป เซียน่า กับ ซาน จิมิญญาโน่ โดยรถทัวร์ จำเป็นต้องซื้อตั๋วล่วงหน้ามั๊ยครับ หรือ ไปขึ้นตามรอบเวลาได้เลย (ไม่รู้ว่าตั๋วจะเต็มมากมั๊ย)

5. ใน ฟลอเรนส์ ถ้าจะขึ้นรถเมล์จาก แถวๆ Ponte Vecchio, Palazzo Pitti ไป Piazza Michelangelo ต้องขึ้นรถเมล์สายอะไรครับ

6. จองตั๋ว Museo Uffizi กับ Galleria Accademia ทางเว็บไหน work สุดครับ

7. วันไป โรม ผมจะนั่งรถไฟไปถึงเวลา 9.30 น. พักแถว Termini plan จะไปเก็บ Vatican เลย (เข้า Museum ก่อน) สงสัยว่าไป Vatican ต้นมีนาคมเวลาใกล้ๆเที่ยง ควรจะจองคิวเข้า Museum ดีมั๊ยครับ (เห็นบางครั้งคิวจองยาวกว่าคิวธรรมดา หรือบางทีก็คิวไม่ยาวมาก) และถ้าควรจอง ควรจะจองรอบกี่โมงดีครับ

8. Gallerie Borghese ยังต้องจองทางโทรศัพท์เหมือนเดิมรึเปล่า มีช่องทางอื่นอีกหรือไม่ครับ

9. จะไปดู Calcio Serie A คู่ AS Roma แข่ง อยากทราบช่องทางจองตั๋วอื่นๆ นอกจากซื้อผ่านทาง asromastore ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-)

จากคุณ : osteo
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 15:39:08




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com