Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โรงเตี้ยม ที่พักยอดแย่ๆ บนภูทับเบิก vote ติดต่อทีมงาน

เราก็มาถึงที่พักที่จองไว้ครับ ชื่อว่า "โรงเตี๊ยมภูทับเบิก" มองภายนอกดูดีมากครับ แต่ที่พักแห่งมีมีวีระกรรมกับพวกเรามากเลย เนื่องจากตอนที่จองที่พัก เราไม่ได้ดูรีวิวที่พักก่อนเนื่องจากเราตัดสินใจมากันแบบด่วน และที่พักส่วนใหญ่เต็มและไม่รับจองด้วยครับ จึงต้องจองที่โรงเตี้ยมไว้ก่อน โดยทางโรงเตี้ยมแจ้งว่าเหลือห้องใหญ่ที่นอนได้ 15 คน อยู่ 2 คน ซึ่งเขาให้เราเลือกระหว่างห้องที่ติดห้องน้ำส่วนร่วม กับห้องที่ติดกับร้านอาหาร พวกเราก็เลือกห้องที่ติดห้องน้ำเพื่อที่จะได้ไม่ได้ยินเสียงเพลงที่เขาเปิดตอนกลางคืนหากมีนักท่องเที่ยวที่มานั่งดื่มสุรากัน


ห้องพักเราคือบ้านหลังสีขาวทางขวามือของรูปถ่ายครับ ขอบอกว่าพวกเราผิดหวังกับที่พักเป็นอย่างสูง เพราะเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบกับที่นอนที่วางเรียงกันไว้ พวกเราก้าวเดินเข้าห้องด้วยความสงสัยว่านี้หรือห้องพัก พอเท้าสัมผัสที่พื้นเท่านั้นแหละครับความรู้สึกเหมือนบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่มาสัก3-4เดือน ฝุ่นเต็มพื้น เดินไปก็รู้สึกถึงความสกปรก แต่เราก็ยังคิดในแง่ดีว่าอาจเป็นไปได้ว่าฝุ่นอาจพัดเข้ามาตามช่องประตู เราจึงไปขนสัมภาระมาเก็บที่ในบ้าน และเริ่มสำรวจบ้าน กับเตียงที่ทางโรงเตี้ยมจัดไว้ให้ หลังจากสำรวจบ้านเรียบร้อยก็ซาบซึ้งถึงความสะอาดที่หาแทบไม่ได้กับบ้านหลังนี้ ไม่เพียงเท่านั้นครับ เตียงนอนที่จัดไว้พวกเราไม่กล้าหยิบผ้ากันเลยทีเดียว เพราะสภาพของผ้ามีฝุ่นเยอะมาก ทั้งหมอนและผ้าปูเตียงมีแต่ฝุ่น และสิ่งที่ทำให้พวกเราตัดสินใจว่าที่พักแห่งนี้โคตรสกปรกที่สุดคือ ผ้าปูที่นอนที่ปูให้กับพวกเรามีลอยคราบน้ำเหมือนมีคนปัสสาวะรดไว้ด้วยครับ (จะมีภาพยืนยันด้านล่างด้วยครับ)


สภาพห้องน้ำครับ มีถังน้ำให้ 1 ใบสำหรับราดชัดโครกครับ


สภาพที่นอนที่มีรอยน้ำเหมือนมีคนมาปัสสาวะรดไว้


สภาพของบ้านที่มีแต่ฝุ่นและยักไย้เต็มไปหมด เหมือนไม่ได้ทำความสะอาดไว้สำหรับลูกค้าเลย


สภาพที่นอนและพื้นที่ดูสกปรกมากครับ


ที่ใส่สบู่ มีแต่กล่องเปล่าและสกปรกอีกต่างหากด้วยครับ


หลังจากที่สำรวจบ้านเรียบร้อย และเริ่มทำใจที่ต้องนอน พวกเราก็ออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารของโรงเตี้ยมครับ ยอมรับว่าบรรยากาศดูดีครับ เผอิญเราไปเจอห้องพักอีกห้องที่อยู่ด้านหลังของร้านอาหาร เราจึงขอเข้าไปดูเผื่อจะได้เปลี่ยนกับบ้านพักที่เราจองไว้ครับ เมื่อเราเปิดประตูเข้าไป โอ้แม่เจ้า มันช่างเป็นห้องที่ตรงกันข้ามกับบ้านที่เราพักโดยสิ้นเชิงครับ มีเตียงอย่างดี สะอาด ผ้าปูที่น้อง หมอน ผ้าห่มไม่มีฝุ่นเลยครับ เมื่อเห็นแบบนี้เราจึงออกมาถามเจ้าของร้านว่าสามารถขอเปลี่ยนห้องได้หรือไม่ คำตอบที่ได้จากเจ้าของถึงกับทำให้เราอึ้ง ทึ้ง เลยครับ
: เจ้าของที่พักบอกว่า "ผมจะนอนห้องนั้นคืนนี้"
: พวกผมก็บอกว่า "ขอเปลี่ยนได้หรือไม่ครับ เพราะเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นภูมิแพ้ และที่บ้านพักฝุ่นเยอะมาก"
: เจ้าของที่พักบอกว่า "ก็ทำความสะอาดทุกวัน และไปหาที่ไหนก็แย่กว่านี้อีก ผมเป็นคนไทย ยังดีกว่าพวกม้งเยอะ"

พอเราได้ยินคำตอบแบบนั้นก็จบครับ ความคิดเดิมที่ว่าพอรับได้ นอนไปก่อน เริ่มหายไปจากหัวทันที เหลือแต่ว่าเราจะเอายังไงกับเงินที่จองไปแล้ว และจะไปหาบ้านพักใหม่ดีกว่าไหม และจะมีบ้านพักว่างหรือเปล่า

เอาเป็นว่า พวกเราตัดสินใจทานข้าวก่อน เพื่อนั่งปรึกษากัน ครับ สั่งอาหารมาไม่เยอะมากสังเกตจากรูปภาพบนโต๊ะครับ มีไม่กี่อย่าง แต่พอคิดเงินออกมามึนไปเลย ค่าอาหารมื้อนี้ 1700 กว่าบาท โดยอาหารทุกจานไม่มีราคาที่ต่ำกว่า 140 ครับ ยกเว้น กระหล่ำปลีผัดน้ำปลาราคา 90 บาท นอกนั้นเกิน 140 บาทครับ


ยิ่งมาเจอแบบนี้พวกเราตัดสินใจแบบไม่ต้องคิดต่อครับ ไปหาที่พักใหม่ทันที และยอมเสียเงินค่าที่พักที่โรงเตี้ยม 5000 บาท

หมายเหตุ : สำหรับโรงเตี้ยมภูทับเบิก ขอให้ผู้ที่อ่านช่วยแชร์ให้เพื่อนๆ ด้วยนะครับ และผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับรีสอร์ทใดๆ บนภูทับเบิกแม้แต่ที่เดียวครับ...

ผมกับเพื่อนทศขับรถออกจากโรงเตี้ยมเวลาสองทุ่มกว่าๆ เพื่อไปหาที่พักใหม่ โดยเราแวะถามทุกที่เพื่อตั้งแต่ใกล้โรงเตี้ยมไปจนถึงจุดบนสุดของภูครับ สุดท้ายเราได้ที่พักที่ กื้อตี้รีสอร์ท ซึ่งเพิ่งเปิดได้ 4 เดือน เป็นบ้านพักแยกเป็นหลังๆ หลังหนึ่งนอนได้ 4 คน และราคา 2000 บาท แต่เราก็ขอต่อพี่ที่ดูแลได้เหลือ 1700 บาท (หลังจากที่อ้อนว่าเราเสียกับโรงเตี้ยมไปแล้ว 5000 บาท แต่นอนไม่ได้และเจ้าของไม่สุภาพด้วย)

ที่พักสวยครับ และสะอาดมากด้วย ทั้งผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ไม่มีฝุ่น และมีกลิ่นหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มอีกด้วย ส่วนหนึ่งอาจมาจากเขาเพิ่งเปิดใหม่ แต่หากเปิดใหม่แล้วไม่ดูแลก็คงไม่สะอาดเท่านี้นะครับ

จากคุณ : Yuttana
เขียนเมื่อ : 26 ธ.ค. 55 23:39:45 A:171.7.34.7 X: TicketID:317814




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com