Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โกงทัวร์เกาหลี บริษัท Sky Smile สกายสไมล์ vote ติดต่อทีมงาน

โกงทัวร์เกาหลี แฉกลโกง ทัวร์เกาหลี บริษัท สกายสไมล์ Sky smile co., LTD นาย ธนนท์ รักสนิท

Skysmile co., Ltd  555 M.5 Taladkhwan A.Muang Nonthaburi  11000 Tel. 087 622 2242
จดทะเบียน เป็นนิติบุคคลประเภทบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2554 ทะเบียนเลขที่ 0125554000729
กรรมการของบริษัทนี้มี 1 คนคือ นาย ธนนท์ รักสนิท ไม่ได้จดทะเบียนท่องเที่ยว

ช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2012 ผม ญาติๆ และเพื่อนๆ ตั้งใจซื้อทัวร์ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี มีคนแนะนำบริษัท สกายสไมล์ เป็นโปรแกรมท่องเที่ยวเกาหลีทั่วๆไป 5 วัน 3 คืน โดยคิดราคาคนล่ะ 14,900 บาท รวมค่าเครื่องบิน โรงแรม รถสำหรับทำทัวร์ อาหาร 7 มื้อ หัวหน้าทัวร์ มัคคุเทศก์ท้องถิ่น ซึ่งถือว่าถูก ยังมีโปรโมชั่น 10 คนฟรี 1 คน และบินโดยสายการบิน T’way ตามกำหนดเราเดินทางคืนวันที่ 31 ตุลาคม – 04 พฤศจิกายน 2012  โดยทำการติดต่อโดยตรงกับนาย ธนนท์

พวกเรารวมคนกันได้ 20 คนในครั้งแรก และทำการโอนเงินก้อนแรกไป 268,200 บาท หลังจากนั้นนายธนนท์ ขอให้หาคนเพิ่มเป็น โดยการลดราคาให้ 10 คนหลัง เหลือคนล่ะ 12,900 บาท และโปรโมชั่น 4 ฟรี 1  ผมเริ่มสงสัยว่าทำไมถึงได้ถูกขนาดนี้แล้วบริษัทไม่ขาดทุนเหรอ ? นายนนท์ อ้างว่าเพื่อให้พอดี สำหรับรถบัสหนึ่งคันและหวังเพียงค่าน้ำจากการ Shipping ที่เกาหลีเท่านั้น พอครบ 30 คน พวกเราโอนเงินครั้งสุดท้ายไปรวมทั้งสิ้น 371,400 บาท
ก่อนออกเดินทาง 1 อาทิตย์ นายนนท์กับผมนัดพบกัน นายนนท์ต้องการ Passport ของทุกคน ซึ่งผมทำสำเนาไว้ให้แล้ว(ไม่ได้ให้ตัวจริง) นอกจากนั้นนายนนท์ ยังทำใบจองตั๋วเครื่องบิน(ปลอม) มาให้ผมด้วย เพราะผมโทรไปเช็คกับทางสายการบิน T’way แต่ Operation แจ้งว่าไม่มีชื่อของผมและญาติๆ และไม่รู้จักบริษัท SkySmile แต่อย่างใด

29/10/12 สองวันก่อนบิน ผมโทรเช็คสายการบิน T’way แต่ไม่มีชื่อใครซักคนในกรุ๊ป นายนนท์ แจ้งว่าได้ทำการโอนเงินและส่งชื่อไปแล้ว น่าจะเป็นการผิดพลาดทางเทคนิค นายนนท์ รับปากจะแก้ปัญหาให้ ไม่ต้องตกใจ

30/10/12 นายนนท์ โทรมาขอลดจำนวนคนลงจาก 30 คนเหลือ 20 ทั้งๆที่ตอนแรกให้เพิ่มเอง ผมบอกว่าไม่สามารถลดจำนวนคนได้เด็ดขาดเพราะพรุ่งนี้จะบินแล้ว นายนนท์อ้างว่ามีปัญหาเรื่องการจองตั๋ว

31/10/12 นายนนท์ส่งหนังสือแจ้งของเลื่อนการเดินทาง ไปอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า โดยอ้างว่างไม่สามารถจองตั๋วให้ได้ ผมกับญาติๆ โมโหมาก ทั้งๆที่เราโอนเงินให้เค้าไปตั้งนานแล้ว แต่จองตั๋วให้ไม่ได้ ผมโทรเช็คกับทาง T’way ครั้งสุดท้าย สรุปได้ว่าเค้าไม่ได้จองตั๋วให้เลยแม้แต่ใบเดียว ผมกับญาติเห็นความไม่ชอบมาพากล จึงขอยกเลิกการเดินทางและขอเงินคืนทั้งหมดเนื่องจาก Smile Sky ผิดสัญญา นายนนท์รับปากจะคืนให้ทั้งหมด ภายในสองวัน

02/11/12 นายนนท์ โอนเงินมาให้แค่ 50,000 อ้างว่า มีปัญหากับธนาคาร จะโอนให้ทั้งหมดในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน

05/11/12 ไม่มีการโอนเงินเข้าแต่อย่างใด นายนนท์ปิดโทรศัพท์และไม่ตอบอีเมล์ ช่วงกลางคืนผมติดต่อเค้าได้ นายนนท์ สัญญาว่าจะทำเป็นเช็คโอนให้ภายในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน

09/11/12 เช็คตีมาให้แค่ 170,000 บาท และมาทราบทีหลังว่าเป็นเช็คเด้ง นายนนท์อ้างว่าเอาเงินเข้าไม่ทัน ขอผ่อนชำระทุกวันศุกร์ ศุกร์ล่ะ 30,000 บาท แต่ไม่ได้มีการขำระให้แต่อย่างใด ตอนนี้เค้าติดเงินพวกผมอยู่ราวๆ สามแสนกว่าบาท

20/11/12 ผมเข้าแจ้งความกับกองปราบและรู้ว่า นายนนท์ มีคดีอีกหลายคดีที่ถูกแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่โดนจับ แถมเปิดบริษัทต่อหน้าตาเฉย

ตอนนี้ Sky Smile ติดเงินพวกเรากว่าสามแสนบาท ญาติๆน้องๆ ผมอดเที่ยวช่วงปีใหม่ เพราะเงินยังเคลียร์ไม่ได้ พวกผู้ใหญ่ก็เสียวันลาพักร้อนกันไปฟรีๆ ผมทะเลาะกับเพื่อนหลายคน เพราะเพื่อนๆ เข้าใจว่าผมเองเงินไป ทางตำรวจก็ดูนิ่งเฉยไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ฝากเตือนเพื่อนๆในพันทิพย์ทุกคนนะครับ คิดจะซื้อทัวร์ ขอหลักฐาน เลขที่ใบประกอบการ เก็บใบโอนเงินทุกใบ ใบเสร็จทุกใบ ตรวจสอบใบจองตั๋ว โทรเช็คกับทางสายการบิน ถ้าซื้อทัวร์กับ Sky Smile อาจจะเจอปัญหาแบบผม ซึ่งตอนนี้ก็ยังได้เงินคืนไม่ครบเลย เท่ากับว่าเค้าเอาเงินเราไปหมุนฟรีๆ แถมไม่คิดจะคืนอีกต่างหาก

คนที่โดนเหมือนกัน ติดต่อผมได้ที่ E-mail : somyam@hotmail.com    ได้เลยนะครับ ผมมีข้อมูลผู้ชายคนนี้เยอะอาจเป็นประโยชน์ครับ

จากคุณ : YutZ
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 55 21:45:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com