Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณเคยคิดถึงคนแปลกหน้าที่เจอตอนไปเที่ยวบ้างมั๊ยคะ.. vote ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนนึงที่ชอบไปเที่ยวคนเดียวอยู่บ่อยๆ ระหว่างทางก็เจอคนสารพัดรูปแบบ

เราว่าไปคนเดียวก็มีเสน่ห์ดีนะ คือใครๆก็เข้าหา (ขายของ ฮ่าๆ)

เราจะมาแชร์ประสบการณ์ของเรานะ..

ล่าสุดไปหลวงพระบางมา..คุณเชื่อมั๊ยตั้งแต่ขึ้นเรือช้า เราไม่ได้นอนเลย 55  คือคนข้างๆเราเป็นฝรั่งเศส คือคุยแบบว่าไม่หยุดอะ พอเราพักกินขนมปัง เค้าก็ไปคุยกับที่นั่งข้างๆต่อ พอเรากินเสร็จมาอีกละ  กลางแผนที่ให้ดูว่าเคยไปไหนมาบ้าง เอารูปในกล้องให้ดู บอกว่าอยู่เอเชียมา 6 เดือนแล้ว บลาๆ ก็ดีนะ  เข้าใจบางคำนะ เพราะเฮียแกเล่นพูดอังกฤษปนฝรั่งเศส แล้วอิชั้นจะเข้าใจมั๊ย  เราก็งูๆปลาๆ แต่คุยกันเข้าใจเฉย  พอเรือถึงปากแบงเสียงดิฉันหายค่ะ วันนั้นอากาศเย็นมาก + คุยไม่หยุด และต้องตะโกนคุยอีก เสียงเรือมันดัง หาสเต็บซิลแทบไม่ทัน

ที่นั่งข้างหลังเราก็เป็นญี่ปุ่นชื่อจิโก๊ะ คนนี้ทักเราตั้งแต่ขึ้นเรือละ เพราะมี เอเชียอยู่ 2 คนจริงๆวันนั้น  อ่อลืมไป คนลาวก็นั่งข้างหลังเรือ 2-3 คน  จิโก๊ะน่ารัก นางมาคนเดียวเหมือนกัน(นางมาเพื่อแย่งซีนชั้นคะ) อายุ 30 + แล้วนะ แต่หน้าเด็กกว่าเราอีกอะ เพลียตรงเนี้ย พอถึงปากแบง เราก็งงๆ เพราะเพิ่งมาครั้งแรก แต่พอมีข้อมูลว่าถ้ามีคนลงมาขายที่พักอะ ให้ไปเลย ไม่ใช่พวกเอเย่นหรอก เราก็ไปโดยหิ้วเจ๊จิโก๊ะไปด้วย แล้วก็นอนห้องเดียวกันเฉย 55 คนญี่ปุ่นเค้าเรียบร้อยนะค่ะ จะทำอะไรอะไรก็เป็นระเบียบ พับผ้าวางไว้ ไอ้เราน่ะเหรอ โยนไว้ตรงไหนก็ตรงนั้นล่ะค่ะ ตอนเช้าเค้าเก็บมายัดๆลงกระเป๋า แล้วก็ไปกินข้าวเย็นตามปกติ เจอคนฝรั่งเศสคนนั้นอีกค่ะ  จิโก๊ะนางก็แอบเม้าท์อยู่นะ ว่าอย่าไปทักคนนั้นเลย พูดเยอะ ฉันกลัวว่าจะไม่ได้นอนคืนนี้ ก็ฮากันไป เพราะคุณฝรั่งเศสคนนี้เค้าคุยกับทุกคนในเรือจริงๆค่ะ คุยแบบจริงจังอะ จิโก๊ะก็โดนไปนิดนึง ตอนที่เราแอ๊บกินขนมปังอยู่ 55 เราก็บอกจิโก๊ะนะ ถ้าคนนี้มาคุยต้องแกล้งตายอย่างเดียว คือเราเป็นคนเว่อร์ๆ + แอคติ้งด้วย เวลาพูดเลยดูเอาฟิลลิ่งมาเต็ม นางก็ขำค่ะ บอกทำไมคุณตลกจัง อยู่เมืองไทยคุณทำงานเป็นตลกเหรอ  โดนนางเล่นเบาๆคะ เช้าอีกวันก็ลงมาขึ้นเรือต่อ มาจนถึงหลวงพระบางก็เดินหาที่พักด้วยกัน สรุปก็นอนด้วยกันอีกค่ะ  อีก 3 คืน  ก็ปั่นจักรยานไปเที่ยวด้วยกัน เดิน ระหว่างทางก็จะเจอเฮียฝรั่งเศสคนนั้นตลอด คือยืนคุยกับใครซักคน ไม่ก็นั่งร้านกาแฟแล้วคุยกับโต๊ะข้างๆ จิโก๊ะ นางบอก hurry up หนีเร็ว เป็นที่หวาดกลัวของคนในเรือเป็นอย่างมาก 55 เราก็บอกนางนะว่าเค้าเป็น the man of everywhere ขำๆกันไป  ดีเหมือนกันนะ มีเพื่อนคุยตลอดทาง เราก็เป็นคนง่ายๆ นางก็ชิลๆ แต่นางเป็นผู้หญิงดีค่ะ คือต้องนอน 2 ทุ่มทุกวัน (ว่าล่ะ หน้าถึงเด็ก) ส่วนเราน่ะเหรอ ต้องออกไปลั้นล๊าก่อน แล้วช่วงนั้นมีเทศกาลหนังด้วย 5 ทุ่มล่ะ ถึงกลับห้อง  เราเกรงใจค่ะ เลยบอกนางไปว่า เดี๋ยวจะย้ายออกนะ เกรงใจที่ต้องมาค่อยเปิดประตูให้  นางก็บอกไม่เป็นไรๆ ฉันสบายมาก  เราแบบ โอย..ไม่ไหวรู้สึกผิด (3 วันที่ผ่านมาไม่เห็นจะมีความรู้สึกนี้แว๊บมาเลย55) อารมณ์แบบเมาเบยลาวนิดๆ มาเคาะห้อง จิโก๊ะะะะะจ๋า เปิดประตูให้หน่อย   นางก็จะเปิดประตูมาพร้อมกับคำว่า "Ki mao ki mao back haha" คือเราสอนนางเองอ่ะ ___/ \__ สอนคำว่า ขี้เมา โทษทีนะ ถ้าไม่เหมาะสม
สุดท้ายนางก็ยอมคือก็ไปเดินหาที่พักด้วยกันนี่แหละ ทั้งคู่ หาห้องถูกกว่านี้ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการขอเมลกัน นางบอกจะมากรุงเทพประมาณเดือนมีนาคม เพราะจะเที่ยวกรุงเทพเป็นที่สุดท้ายก่อนกลับโอซาก้า ไว้เจอกันนะ : )

มีต่อ..

จากคุณ : nanFab_bu
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 00:55:02




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com