Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแชร์ประสบการณ์นั่งรถ Bus (เที่ยวเกาหลี)...Post ครั้งแรก ผิดพลาดก็ขออภัยคะ vote ติดต่อทีมงาน

...เพิ่ง Backpack ไปเที่ยวที่เกาหลีเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เตรียมอ่านข้อมูลไปค่อนข้างเยอะ เตรียมตัวไปดีประมาณหนึ่ง แต่ก็ได้เรียนรู้ประสบการณ์เพิ่มเติมมาอีก เลยอยากมาแชร์คะ

          1) สถานที่ๆเราจะไปควรเตรียมชื่อสถานที่ / เมือง / ... โดยมีภาษาเกาหลีกำกับด้วย เนื่องจากสำเนียงเราที่ออกเสียงให้ฟังอาจทำให้เข้าใจผิดได้ : เช่นต้องการซื้อตั๋วรถ Bus ไป Sokcho แต่ไม่ได้ให้ดูชื่อเมืองเป็นภาษาเกาหลี แม้เข้าช่องซื้อตั๋วถูก แต่ได้ขึ้นรถผิดไป Dong seoul แทน แม้ว่าจะถามคนขับรถอีกทีแล้วก็ตาม สงสัยได้ยินแต่พยางค์ตอนท้าย แต่ยังโชคดีเพราะสังหรณ์ใจเนื่องจากหาข้อมูลเรื่องค่าตั๋วมา (ค่าตั๋วที่ซื้อถูกกว่าข้อมูลที่หาไปเกินครึ่ง) / Plate form ที่ขึ้นก็คนละช่องกับ Sokcho  ก็เลยให้คนในรถช่วยดูชื่อเมืองเป็นภาษาเกาหลีอีกที สรุปคือผิดแต่คนขับรถก็ช่วยไปเปลี่ยนตั๋วให้

      2) รถ Bus ในเกาหลีออกตรงเวลามาก ถ้าระบุว่าออกเวลาไหนก็จะเป็นเวลานั้น 1 นาทีก็ไม่ได้ : ประสบการณ์คือถือตั๋วไปยืนรอหน้ารถแล้ว แต่แฟนเข้าห้องน้ำ ขนาดโบกตั๋ว/โค้งให้เค้าๆรอแป๊บนึง แต่เวลาเกินไป 1 นาทีเค้าไม่รอแล้ว ออกรถไปเลย (ไม่แน่ใจว่าเค้ามีกฏข้อบังคับเกี่ยวกับการออกรถไม่ตรงเวลาหรือเปล่า หรือเค้ามองว่าอีกแป๊บเดียวก็จะมีรถคันใหม่เข้ามา) แต่ยังโชคดี ไปติดต่อที่ขายตั๋วเค้าก็ยอมเปลี่ยนให้ไปเที่ยวต่อไป

       3) รถ Bus เกาหลี ถึงข้างนอกดูเก่าแต่ข้างในสะอาด ช่วงขาค่อนข้างกว้าง รถบางคันเบาะกว้างมาก นั่งสบาย

       4) รถกลับจากยงเพียง ski resort เข้า seoul : รู้สึกไม่ประทับใจเพราะ
   
               - เจ้าหน้าที่ Information ถามอะไรก็ไม่อยากจะตอบ ถามเรื่องรอบที่รถจะออก บอกให้เราดูในตารางที่แปะที่กระจก... แต่ข้อมูลมีแต่ภาษาเกาหลี เค้าคงนึกว่าเราอ่านออกมั้ง
              - จากข้อมูลได้จองล่วงหน้า 1 วัน แต่ดูที่ตั๋วก็แปลกใจเนื่องจากไม่มีระบุที่นั่ง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร สรุปคือตอนขึ้นใครขึ้นก่อนก็ได้นั่่ง แถมมีบางส่วนไปจ่ายเงินบนรถ ยังนึกไม่ออกเลยว่าถ้าเราซื้อตั๋วไว้แต่ขึ้นช้า จะได้กลับหรือเปล่า
             - รถออกช้าไปประมาณ 20 นาที... แต่อาจจะเนื่องจากวันนั้นหิมะตกหนักก็ได้คะ
             - ที่จอดรถ...ไม่มีป้ายระบุ ต้องเดินถามจากผู้โดยสารแถวนั้น...สรุปคือให้รอที่ตึก Tower บริเวณม้านั่งแถวร้านขายอุปกรณ์ ski

เท่าที่นึกออกมีเท่านี้คะ ...ขอแถมอีกนิด
        : พักที่ ciara920 (Basic double standard) : ห้องน้ำรู้สึกว่าใหญ่กว่าห้องนอน เข้าไปจะเจอห้องน้ำก่อน...มีประตูแยกเข้าห้องนอน...ห้องนอนเล็กวางกระเป๋าก็เต็มแล้ว...แต่มี Free Wifi , ตู้เย็น , เดินทางสะดวก เดินไปอินซาดงประมาณ 3-5 นาที
     : พักที่ The house hostel (sokcho) : ห้องไม่มี heater มีเฉพาะที่ผ้าห่ม , น้ำกว่าจะอุ่นต้องเปิดทิ้งไว้ 10-15 นาที , สะอาด , Free wifi , เดินทางไปซอรัคซานสะดวก , ถ้าจะไปถนนที่มี shop เยอะๆ เดินออกจาก The house ให้เลี้ยวไปทางขวามือ... ถ้าไปทางซ้าย เดินซักพักจะไปร้านเนื้อย่างที่คุณยูชอบแนะนำ (เคยอ่านเจอว่าป้าใจดี ... ไม่รู้สึกว่าใจดีเลยอะ...)
     : พักที่เฮงเก้ ไม่ได้จองไป...แต่ได้ที่พักที่มีเครื่องหมาย Good stay (ไม่ทราบชื่อ เพราะว่ามีแต่ภาษาเกาหลี) โดยรวมพอใจ (โดยเฉพาะโถมีระบบ Auto เหมือนญี่ปุ่น ไม่เย็นก้นดีตอนหน้าหนาว แต่เสียอย่างเดียวไม่มี Wifi
     : เดินทางด้วย Jinair flight กลับช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ในเครื่องบริการดี เดินตลอด มี service mind (โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ชาย)

นึกออกเท่านี้ค๊าาาาา...ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน/ติชม

จากคุณ : มะหมา&แมวเหมียว
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 14:50:09




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com