Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR]บทสอง ทริปในฝัน 41วัน ครึ่งซีกโลก บนล้อเหล็ก จากจีนไปถึงสวิตเซอร์แลนด์(19ก.พ.-31มี.ค.55) vote ติดต่อทีมงาน

Previously on "Dream Trip of Duo"

"เราเหินฟ้าจากสุวรรณภูมิ หลังจากเราทั้งคู่ไปสอบใบประกอบโรคศิลป์กันที่รามา  ด้วยสายการบิน Malaysia  ไปลง KL เพื่อเปลี่ยนเครื่องไปต่อที่กรุงปักกิ่งตอนเช้าตรู่

ไปตามหาที่พัก  ไปหาวิธีซื้อตั๋วรถไฟไปมองโกเลีย แล้วก็ตะลุยกันไปถึงจตุรัสอันกว้างใหญ่ไพศาล นั่นคือ จตุรัสเทียนอันเหมิน  ถูกแซงคิวกับการซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไป Say hi ท่านประธานเหมา และเข้าไปชมความอลังการของพระราชวังต้องห้าม ก่อนเหนื่อยล้ากลับออกมาก็โดนลุงจีนตามตื้อให้ไปทัวร์ "Hutong" กับแก ก่อนเป็นผู้ชายใจแข็ง ไม่รับ และตัดสินใจไปดูแสงสุดท้าย โดยมีพระราชวังต้องห้ามเป็นฉากหน้าที่ "Jingshan Park"

หลังจากทรมานตัวเองแต่มีความสุขอยู่ข้างบนกับลมที่แมร่งโคตรจะหนาว ถุงมือเอาไม่อยู่  รูหูจะเป็นน้ำแข็ง ก็ลากสังขารหาทางไป "Wangfujing" แต่เดินไกลจริงๆ กับสัมภารกบนหลัง เพราะแท็กซี่พี่แกไม่รับ แม้จะไม่เห็นหัวผู้โดยสารในรถซักคนก็ตาม

ระหว่างทางก็มองเห็นภัตตาคารสุดหรู กับครอบครัวสุขสันต์ หัวเราะคิกคัก กับจานอาหารชุดใหญ่ร้อนๆวางอยู่บนโต๊ะ "ทำไมชีวิตตูช่างรันทดเช่นนี้" พอไปถึง Wangfujing ก็ไม่ต้องตัดสินใจนาน ของขายเยอะแยะ แต่ดันขายเหมือนๆกัน กินอย่างตะกละ

หลังคืนสติ น้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับปกติ ก็ไปกล่าวลาท่านเหมาอีกครั้งที่จตุรัสเทียนอันเหมิน ก่อนวางแผนตะลุยไปกำแพงเมืองจีนด่าน "Jinshanling" แล้วก็หลับกันลืมตายยยย ตื่นสายยยเดินตะลุยไปหาว่าบขส.จีนอยู่ไหน เดชะบุญได้สาวหมวย "can speak English" ได้ เราจึงไปถึงจุดหมาย

พอเดินไปถึงบขส.ก็มีคนมาพาเดินไปขึ้นรถบัสสาย 980 อีก จนไปถึงเมือง Miyun แล้วก็คว้าง เพราะมันไม่มีรถตู้ไปที่กำแพงเมืองจีน มีลุงคนจีนยืนคอยตื้อว่าจะขับไปส่งและรับกลับให้ในราคา 600 หยวน ซึ่งใครจะบ้าไปด้วยวะ ก็หยิ่งไม่ไป ก็เดินตะลุยไปข้างหน้าแบบเหมือนรู้ทาง แต่ขอโทษไม่รู้เลย แผนที่ก็ไม่มี จนลุงขับรถตามเหมือนหนุ่มตามตื้อสาวตอนจีบกันใหม่ๆ แล้วก็ลดราคาให้ เหลือ 280 จนได้

แล้วก็ไปพบกับความยิ่งใหญ่ ที่มีแค่แสงแดด สายลม และลมหนาว กับเด็กเกรียนๆ 2 คนบนป้อม เวลาผ่านไป 4 ชม.กว่าที่นั่น สิริรวม "17 ป้อม เราพิชิตได้" แล้วก็สไลเดอร์ลื่นไถลกันมาตามทางลง นั่งรถกลับจนถึงกรุงปักกิ่ง หาหนมจีบซาลาเปาร้อนๆ ประทังความหิวและความหนาวกินกัน ก่อนตะลุยไปสนามกีฬารังนก ถ่ายรูปจนเพลิน ไมไฟปิดหมดวะ อ้าวแมร่ง4 ทุ่มแล้วหนิ แล้วก็ลกลุกลี้ลุกลนขึ้นรถไฟใต้ดินกัน เพราะมันไม่ได้เปิดบริการให้ทั้งวันทั้งคืน นี่มันเวลาใก้ล้ปิดบริการแล้ว จนพาสองขาและสองแขน สลบคาเตียงหลับลืมตายกันอีกรอบ"


นั่นหละครับ 5% ของทริปในฝัน 41 วัน  มหัศจรรย์ ครึ่งซีก โลก
>>> http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13108252/E13108252.html#459
และรายละเอียดข้อมูลแบบเจาะลึก ทั้งแผนที่ ที่พัก การนั่งรถไฟใต้ดิน
>>>http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13119745/E13119745.html

แล้วทุกคนหละครับพร้อมกันรึยัง กับ  การนั่งอยู่บนรถไฟสายในฝัน  ที่จะพาเราๆท่านๆผ่านครึ่งซีกโลก
มารับชม 95 % ที่เหลือกันต่อเลยครับ...

 
 

จากคุณ : cescassawin
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 55 21:46:58




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com