|
Thai Original ยกเลิกเที่ยวบิน จองทัวร์ไปแสนกว่า
|
|
ขอชี้แจงตั้งแต่ต้นก่อนนะค่ะ ว่าเรื่องทั้งหมด ตอนแรกได้ดำเนินผ่าน Agency ที่จัดหาสายการบินให้ แต่ Agency ไม่ได้ดำเนินเรื่องราวอะไรให้เลยค่ะ แค่ทำการจองให้ พอเกิดเรื่องเราก็ต้องเป็นฝ่ายที่เคลียปัญหาเองทั้งหมด
วันที่ 30-3 พฤษจิกายน-ธันวาคม 2555
ครอบครัวหนูได้ตัดสินใจกันไปเที่ยว ภูเก็ตกัน ที่นี้ติดปัญหาตรงที่ว่าไม่มีสายการบินไป นั่งรถก็เกรงว่าจะไม่สะดวกเพราะมีแต่ผู้สูงอายุกับเด็กเต็มไปหมด บังเอิญไปเจอ Agency ที่รับจัดหาเครื่องบิน เค้าบอกว่ามีสายการบิน Thai Regional Airline ว่างอยู่ ครอบครัวหนูเลยตัดสินใจดำเนินเรื่องจองตั๋วเครื่องบินไปจำนวน 27 ที่นั่ง ----------------------------------------------------------------------------- เที่ยวไป : RW8649 กรุงเทพฯ ถึง ภูเก็ต เดินทางในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2555 ออก 10:30 ถึง 11:55 ----------------------------------------------------------------------------- เที่ยวกลับ: RW8650 ภูเก็ต ถึง กรุงเทพฯ เดินทางในวันเสาร์ที่ 01 มกราคม 2556 ออก 12:25 ถึง 13:50 ----------------------------------------------------------------------------- เป็นเงินทั้งหมด 64,800 บาทถ้วน ต่อมาได้ทำการมัดจำทัวร์ ไปจำนวน 117,900 บาท จากจำนวนเต็ม 237,900 บาทถ้วน (ดูรูปประกอบได้ค่ะ)
วันที่ 12 ธันวาคม 2555
คุณแม่หนูได้โทรกลับไปหา Agency ว่าต้องไปที่ช่องไหน เนื่องจากใบที่สายการบินส่งมาให้มีแค่ Booking Number กับบินตอนกี่โมง ? แต่ทาง Agency ได้แต่ตอบกลับมาว่า ให้โทรเช็คกับสายการบินเอง เพราะว่าเค้าก็ไม่รู้เรื่องพวกนี้ เนื่องจากเป็นคนภูเก็ต
คุณแม่เลยโทรไปหาที่สายการบินเอง ทาง Call Center ที่รับก็แจ้งมาว่า ไฟลท์ของคุณถูกเลื่อนเป็น 17:50 เนื่องจากได้จองทัวร์ไปแล้วเท่ากับวันที่ 29 หนูเสียทัวร์ไปฟรี 1 วัน ผนวกกับจำนวนคน 27 คนทำให้วันหนึ่งเสียค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก เลยได้ต่อว่ากับสายการบินไป เพราะจำนวนตั๋วที่ Booking ไปไม่ใช่แค่คน สองคน Call Center พอรู้ว่า Booking ถึง 27 คน เลยบอกว่าจะโทรกับไปอีกภายใน 20 นาที หลังจากนั้นก็หายเงียบไป ไม่ได้รับการติดต่อมาเลย
วันที่ 13 ธันวาคม 2555
คุณแม่เลยตัดสินใจโทรกับไปอีกรอบ ตอนนี้ทาง Call Center ให้คุยกับคุณนน โดยอ้างว่า เป็น รอง manager director สรุปได้ว่า คุณนนจะเอาเรื่องเข้าที่ประชุม เพราะเค้าบอกว่าจองไปถึง 27 ที่นั่ง คุณนนได้บอกว่าจะติดต่อกลับมาในวันที่ 14 ธันวาคม 2555 ไม่เกินเที่ยงวัน
วันที่ 14 ธันวาคม 2555
ไม่ได้รับการติดต่อจากสายการบิน พอโทรกลับไป ก็ไม่มีคนรับสายเลย ได้ลองโทรทุกเบอร์ที่แจ้งในเว็บ ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ สายการบินได้ติดต่อกลับมาอีกทีช่วงราว ๆ 16:00 บอกว่ายังไงต้องบินช่วง 17:50 เราเลยได้เจรจราเรื่องค่าเสียหายที่เสียทัวร์ไปครึ่งวัน ค่าใช้จ่ายโดยรวมในวันที่ 29 ประมาณ 8 หมื่นกว่าบาท (ข้อมูลนี้ได้สอบถามกับทางทัวร์) เนื่องจากวันนั้นได้จอง ภูเก็ตแฟนตาซีด้วย ค่ากิน ค่ารถ ค่าไกด์ ค่าเที่ยวอีกคต่าง ๆ
คุณนนได้ตอบกลับมาว่า เรื่องค่าเสียหายเค้าจะรับไว้พิจารณา แล้วจะโทรกลับมาแจ้งในวันที่ 15 ธันวาคม ไม่เกินเที่ยงเหมือนเดิม
วันที่ 15 ธันวาคม 2555
ยังคงไร้ติดต่อจากสายการบิน คุณแม่เลยตัดสินใจโทรกลับไป ทีนี้สายการบินได้ยกหูออกไม่สามารถติดต่อได้เหมือนวันที่ 14 แต่ต่างกันค่ะ เพราะหลังจากช่วงเวลาที่สายการบินตกลงว่าจะโทรกลับมา ไม่มีการติดต่อมาอีกเลย จนกระทั่งวันที่ 24 ธันวาคม
วันที่ 24 ธันวาคม 2555
หลังจากวันที่ 15 ก็ได้ทำการติดต่อเรื่อยมา แต่ยังคงไร้วี่แวว จนได้รับเมสเซจจากสายการบินว่า Thai Regional ขอยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 25 ธันวาคม 55 31 มีนาคม 56 เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับทางโทรศัพท์โดยเร็วที่สุดขออภัยในความไม่สะดวก (ดูรูปประกอบได้ค่ะ)
เลยได้พยายามติดต่อกับสายการบินตั้งแต่วันที่ 24 จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไร้วี่แววค่ะ รบกวนผู้ที่เคยเจอเรื่องราวแบบนี้ ช่วยแนะนำว่าควรทำยังไงต่อดี หนูไม่รู้ว่าจะไปพึ่งทางไหนแล้วค่ะ
แก้ไขเมื่อ 31 ธ.ค. 55 08:46:06
จากคุณ |
:
zncn
|
เขียนเมื่อ |
:
29 ธ.ค. 55 16:35:19
|
|
|
| |