Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาร่วมสวดมนต์ข้ามปี2556 vote ติดต่อทีมงาน

สถานที่จัดงาน
สวดมนต์ข้ามปี ชีวิตดี ที่วัดหลวงพ่อพุทธโสธร
         เริ่มต้นที่ ภาคกลาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่ทุกคนรู้จักดี คือ วัดโสธร ซึ่งมีหลวงพ่อพุทธโสธร เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจ.ฉะเชิงเทรา โดยทุก ๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนเดินทางมาเที่ยวและสักการะหลวงพ่อพุทธโสธร เป็นการเสริมสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ดังนั้น จึงมีการจัดงานสวดมนต์ข้ามปี โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเห็นประชาชนงดเหล้า เยาวชนไม่มั่วสุมสุราเพื่อลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวได้สร้างกุศลอันดีงาม
สวดมนต์ข้ามปี 3 วัดดังอยุธยา
         ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ในวันส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธันวาคม 2555 และทำความดีต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 1 มกราคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ของไทย และเพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุขใจ โดยจะมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์เสริมสิริมงคลข้ามปี 2556 ในหลายพื้นที่ ดังนี้
  วัดพนัญเชิงวรวิหาร เชิญร่วมงานสวดมนต์ข้ามปี วันส่งท้ายปีเก่า 2555 ทำความดีต้อนรับปีใหม่ 2556 ฟังบรรยายธรรมะ ฟังโอวาทจากเจ้าอาวาสฯ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์หลวงพ่อโต รับปฏิทินวัดพนัญเชิงวรวิหาร ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. และร่วมทำบุญตักบาตรต้อนรับเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2556 ในวันที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 07.30 น. ณ บริเวณลานหน้าพระวิหารหลวงพ่อโต
          วัดใหญ่ชัยมงคล ร่วมสวดมนต์ ถือศีล เจริญจิตภาวนา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป
          วัดสมณโกฎฐาราม ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยการสวดมนต์ข้ามปีเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต และขอพรศักดิ์สิทธิ์จากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมกิจกรรมมากมาย ในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
          วิหารพระมงคลบพิตร ร่วมทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ในวันที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 07.00 น.
ขอนแก่น ทำสถิติสวดมนต์ที่ยาวนานที่สุด
         สำหรับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคอีสานตอนบน และภาคีต่าง ๆ เชิญชวนร่วมงาน "COUNT DOWN MONG-KOL" ร่วมสวดมนต์ข้ามปี สร้างชีวีให้เกิดมงคลแด่ครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมา 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ซึ่งได้แก่ ขอนแก่น มหาสารคาม เลย อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิกาฬสินธุ์ และบึงกาฬ ได้มีการจัดงาน สวดมนต์ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ไร้แอลกอฮอล์ มาอย่างต่อเนื่องตลอดมาเพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดีงามเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตของตนเองครอบครัว คนรอบข้าง และประเทศไทย
  สำหรับปีนี้จะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่ วัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น เนื่องด้วยปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบการตรัสรู้ 2,600 ปี ของพระพุทธเจ้า โดยจะมีการสร้างนวัตกรรมการสวดมนต์ที่ยาวนานที่สุด เพื่อการบันทึกสถิติ และเป็นพื้นที่ที่เป็นแบบอย่าง และยังมีกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน กิจกรรมนิทรรศการรณรงค์การสร้างครอบครัวให้อบอุ่น โดยมีเกมต่าง ๆ ที่จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวและกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี
ม่วนอกม่วนใจ๋...ส่งท้ายปีเก่าด้วยวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่ด้วยวิถีพุทธ
         ทางภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ ก็จัดงานยิ่งใหญ่เช่นกัน โดยในปีนี้เครือข่ายประชาสังคมสร้างเสริมสุขภาพเพื่อการรณรงค์งดเหล้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดทำโครงการ "ส่งท้ายปีเก่าด้วยวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่ด้วยวิถีพุทธ" เพื่อชี้นำสังคมไปในทางที่ดี และเป็นทางเลือกแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ที่จะเลือกฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการบำเพ็ญกุศลในรูปแบบต่าง ๆ ทางศาสนา เริ่มงานตั้งแต่ ภาคค่ำ-คืน วันที่ 31 ธันวาคม 2555 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
   สำหรับกิจกรรมเด่น ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่วัดเจดีย์หลวงวรมหาวิหาร อ.เมือง เชียงใหม่ มีกิจกรรม และพิธีกรรม คือ ไหว้พระทำวัตรสวดมนต์ภาวนาข้ามปีรอบองค์พระเจดีย์หลวง ทำบุญถวายสังฆทานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมือง เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมและพิธีกรรมต่าง ๆ เช่น ไหว้พระ ทำวัตร สวดมนต์ สมาทานศีล ฟังเทศน์ การแสดงศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น และกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ "พุทธชยันตี" สวดมนต์ ทำสมาธิเคาว์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่การกวนข้ามธุปายาส        นอกจากนั้น ยังมีการจัดงาน ณ ล้านสามกษัตริย์ จัดกิจกรรมและพิธีกรรม นานาศาสนา ความหลากหลาย บนเส้นทางเดียวกัน ณ ลาน 3 กษัตริย์ การจัดกิจกรรม ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสารภี ศรัทธาประชาชนร่วมกันประพิธีกรรมและจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วัดดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นอกจากจะมีการสวดมนต์ข้ามปี เข้าวันที่ 1 มกราคม 2556 เวลา 06.30 น. พระสงฆ์-สามเณรกว่า 50 รูป จะเดินลงจากบันไดนาครับบิณฑบาตจากประชาชนมากกว่า 2,000 คน
เดิน-วิ่งข้ามปี บูชาพระธาตุ
         ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช จะมีการจัดกิจกรรม "เดิน-วิ่งข้ามปี บูชาพระธาตุ" และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ของจ.นครศรีธรรมราช ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และสามารถดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ จ.นครศรีธรรมราชซึ่งกำลังโปรโมทกิจกรรมการท่องเที่ยว "นครศรีฯ ดี๊ ดี" ตลอดถึงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมผลักดันพระบรมธาตุสู่มรดกโลก จึงมีกำหนดการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ข้ามปี บูชาพระธาตุ และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

จากคุณ : sainamrairak
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 55 12:23:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com