Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ความทรงจำที่เลวร้ายที่วงเดือนวิลล่า

    ผมขอนำเอาประสบการณ์ในการไปเที่ยวที่เสม็ด กับแฟนแบบสดๆร้อนๆเมื่อวันหยุดวันแรงงานที่ผ่านมา มาเล่าสู่กันฟัง  มันก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีนัก  แต่อยากระบายและถือว่าเป็นการเล่าให้ฟัง และเตือนเพื่อนๆไปในตัว โดยจะขอยกเอาสิ่งที่แฟนผมได้ระบายให้กับเพื่อนๆของเค้าได้ฟังไปแล้วมาให้อ่านกันครับ

    "ปกติดิฉันเป็นคนชอบไปเที่ยวที่เกาะเสม็ด ปีละ 1 ครั้ง มักจะไปในวันที่ 1,2,3 พฤษภาคม เพราะเป็นวันหยุดยาว เป็นประจำทุกปี และทุกปีจะต้องไปพักที่ทับทิมรีสอร์ต แต่ครั้งนี้สิอยากเปลี่ยนสถานที่คราวนี้เองเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็เกิดขึ้น ดิฉันเลือกพักที่ วงเดือน วิลล่า เพราะราคาไม่แพงมาก จึงหาข้อมูลจาก เว็บไซด์สำหรับคนที่ไปพักมาแล้วเข้ามาโพสต์กัน เห็นจากรูปถ่ายแล้วก็ OK สวยบรรยากาศในห้องก็ OK โดยจองล่วงหน้าเกือบ 5 เดือนค่ะ จองตรงไม่ผ่าน Agency เลยกลัวแพง ปรากฎว่าจองตรงแพงกว่าจองผ่าน Agency อีก ซึ่งจองผ่านคุณต้อม พอไปถึงเท่านั้นแหละคะ เจอกับ พนักงานต้อนรับ พูดจาไม่รับแขก แถมโทรจิกเราแทบจะชั่วโมงละครั้งยังกับกลัวเราจะหนีไม่ยอมไปพัก  ทั้งๆที่ก็โอนค่าจองให้ไว้แล้วแท้ๆ แต่ไม่อยากสนใจมาก ต่างคนต่างอยู่ดีกว่ามาถิ่นเค้าไม่อยากแรงมากเดี๋ยวโดนหมกไม่ได้กลับบ้าน
    ยอมรับว่าทะเลที่อ่าวนี้สวยมากค่ะ น้ำใส เห็นปะการังเลย ได้เวลาเข้าห้องพักค่ะ ยอมรับได้สำหรับไม่มีประตูห้องน้ำ แต่รับไม่ได้นี่สิค่ะ กลิ่นค่ะ เหม็นมากต้องปิดฝาชักโครกเลยทีเดียว แอร์ก็ไม่เย็น เพราะดันติดตั้งแอร์ริมหน้าต่างไม่ตรงกับเตียงเลย ลืมบอกไปค่ะดิฉันไปพัก 2 ห้องค่ะ ไปกับพี่สาวและแฟนพี่สาว ตัวดิฉันเองไปกับแฟนค่ะ
    สำหรับบรรยากาศถือว่าดีมากๆ ดิฉันกับแฟน ค่อนข้างประทับใจกับบรรยากาศ  และคิดกันอยู่ว่าปีหน้าเราจะกลับไปกันอีก คืนก่อนกลับดิฉันก็เก็บเสื้อผ้า และแจ้งกับพี่สาวว่าห้ามสายนะพรุ่งนี้ต้องเช็คเอ้าส์ออก 11.30 น.นะ ไม่งั้นพนักงานต้อนรับผู้หญิงคนนั้นต้องกินหัวแน่ ก่อนจะเก็บเสื้อผ้าดิฉันก็อาบน้ำและถอดตุ้มหูเพชร ซึ่งแม่ดิฉันซื้อให้วันเกิดค่ะ ถอนวางไว้ริมเตียง และก็เก็บเสื้อผ้าไปโดยลืมเก็บตุ้มหูจนถึงเวลาเช็คเอ้าท์ออก ดิฉันเลือกเที่ยว 12.30 ออกจากเกาะ ก็นั่งทานข้าวกลางวันกันสักประมาณ ครึ่งชั่วโมง ได้เวลาเรือออกจากเกาะกว่าจะถึงท่านวลทิพย์ ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 กว่านาที ก่อนที่จะถึงท่านวลทิพย์ไม่นานก็นึกออกเลยว่า ลืมตุ้มหูไว้ ดิฉันก็โทรแจ้งคุณต้อมพนักงานที่นั่นเลยค่ะ โดยพนักงานต้อนรับผู้หญิงที่รับสายที่พูดจาไม่ดี ตอนเราเช็คอิน เป็นคนรับสาย ดิฉันก็แจ้งว่าขอโทษนะค่ะดิฉันลืมตุ้มหูไว้ริมเตียงค่ะ เค้าก็ตอบว่าอีก 30 นาทีค่อยโทรมาใหม่ จะให้แม่บ้านไปดูให้ และก็วางสายไป พอถึงท่าดิฉันก็โทรกลับไปคราวนี้เป็นเสียงผู้ชายดิฉันก็รู้เลยว่าเป็นคุณต้อมที่รับเรื่องจองห้องพักที่ดิฉันได้จองไป และบทสนทนาที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นก็คือ
    เรา : คุณต้อมนี่เชอร์รี่นะค่ะ เจอหรือเปล่าค่ะตุ้มหู
    คุณต้อม : ไม่เจอให้แม่บ้านไปดูแล้ว
    เรา : งั้นเดี๋ยวจะเข้าไปดูเองได้ไหมค่ะจะนั่ง speed boat ไปเลยค่ะ
    คุณต้อม : คงไม่ได้หรอก เพราะแขกเข้าห้องพักแล้ว เกรงใจแขก
    เรา: เดี๋ยวหนูจะขออนุญาตแขกเองค่ะ เห็นใจหนูเถอะค่ะ พอดีแม่หนูซื้อให้นะค่ะ
    คุณต้อม : อยากทำอะไรก็ทำเลยคิดว่าเป็นบ้านตัวเองเลย จะเข้ามาเมื่อไรก็ได้จะทำอะไรก็ทำ อยากทำอะไรก็ทำเลย (น้ำเสียงไม่พอใจมากแดกดันสุดฤทธิ์)
    เรา : อ้าว ทำไมคุณต้อมพูดแบบนี้
    คุณต้อม : ก็คุณเชอร์รี่อยากมาก็มาเลย ผมคงทำอะไรไม่ได้คิดว่าเป็นบ้านคุณเลยละกัน และก็วางหูไป

    ทีนี้เราก็ลังเลแล้วว่าจะไปดีไหมล่ะ ค่าเรือเร็วไปกลับ 3,000 บาท ก็นั่งตั้งสติว่าจะเอาอย่างไง ซึ่งต้องขอพระขอบพระคุณที่เป็นนายท่านวลทิพย์มากเลยค่ะ เพราะตอนแรกจะไปค่าใช้จ่ายไม่ใช้น้อย ซึ่งตอนนั้นก็ประมาณบ่าย 2 กว่าแล้ว เลยตัดสินใจนั่งเรือธรรมดาไปกลับ 120 บาท/คน ซึ่งกลับไป 4 คน แต่นายท่าคิดเงินแค่ 2 คน และก็บอกว่าน้องพักที่ไหนลืมอะไร ก็แจ้งกลับไปว่าลืมตุ้มหูเพชรค่ะ พักที่วงเดือน วิลล่า พอเค้าตอบกลับมาทำเอาเราอึ้งเลย    คือเค้าก็พูดเลยว่า ไม่ได้คืนหรอก แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวเราไปหาเองคงจะเจอ เพราะเราจำได้ว่าวางไว้ริมเตียง แม่บ้านที่เก็บห้องคงยังไม่เห็นหรอก พอเดินจะขึ้นเรือ นายท่าก็โทรมาแจ้งว่า มีเด็กกลุ่มหนึ่งจะไปพักที่วงเดือนเค้าเหมา speed boat ไป ลองไปกับเค้าสินายท่าช่วยเหลือมากค่ะ ขอบพระคุณมากๆๆเลย น้ำใจคนไทยยังไม่แห้งแล้ง และแล้วดิฉันก็นั่ง speed boat ไปเพียง 20 นาที ซึ่งหารเงินกับน้องๆ เหล่านั้น และก็ได้นั่งสนทนากับเด็กเหล่านั้นๆ ที่ไปพักที่วงเดือน วิลล่า น้องก็บอกว่าที่นั่นพนักงานพูดจาไม่ค่อยดี หนูดูในเน็ตเค้าโพสต์ด่ากันด้วยพี่   อ้าว คิดในใจมองหน้ากับพี่สาว แย่แล้วเรา คนขับเรือ speed boat ทุกคนที่ท่าเรือ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พนักงานที่เนี่ยพูดจาไม่ดี ไม่ค่อยมีน้ำใจ เค้าพูดอยู่ประโยคหนึ่ง กินใจมาก นี่หรือคนไทยด้วยกัน แล้วแนะนำให้ไปแจ้งความที่ป้อมตำรวจ แต่ดิฉันก็ยังหวังว่าตุ้มหูยังอยู่ พอไปถึงคุณต้อมพาเดินไปที่ห้องพัก โดยไม่พูดกับดิฉันสักคำ จนแฟนพี่สาวต้องมาบอก ขอโทษด้วยนะครับ เผอิญว่ามันมีค่า ขอเข้าไปดูหน่อยแล้วกัน เชื่อหรือไม่ค่ะ พอไปถึงยังไม่มีแขกเข้าห้องพักเลยทั้งๆที่เค้าบอกว่ามีคนเข้าพักเรียบร้อยแล้ว ดูเค้าทำกับเราสิ หมดเลย และเราก็เข้าไปหา ไม่มีแล้วค่ะตุ้มหูหายไปแล้ว ดิฉันก็ถามคุณต้อมว่าแม่บ้านเปลี่ยนที่นอนใหม่ไหม คุณต้อมแจ้งว่าไงรู้ไหมค่ะ ถ้าห้องไม่สกปรกมากก็ไม่เปลี่ยนหรอกผ้าปูที่นอน มันเป็นไปได้ไหมค่ะว่าแขกที่มาพักจะไม่ได้นอนที่นอนใหม่ ถ้าเป็นอย่างที่คุณต้อมพูดแปลว่า ที่พักที่นี่แย่มาก ไม่ปูที่นอนใหม่ให้กับแขกที่เข้าพัก เพราะในสิ่งที่คุณต้อมตอบอยากให้รู้ไว้ว่าแม่บ้านไม่ได้ทำความสะอาดอะไรมากกับห้องเลย และเราก็ออกจากห้องด้วยความสิ้นหวังและเหน็ดเหนื่อย จนพี่สาวบอกว่าไปคุยกับแม่บ้านไหม เราก็ตอบไปว่าไม่อ่ะ คงไม่เจอแล้วล่ะ ปรากฎว่าคุณต้อมเดินไปหาแม่บ้านที่กำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ ซึ่งพี่สาวเราก็เดินตามไปและเข้าไปถามว่าไม่เจอเลยเหรอตอนทำความสะอาด แม่บ้านก้มหน้าก้มตารดน้ำต้นไม้ไม่สบตาเลยตอบมาว่า ไม่เจอมีแต่ขยะกับแป้ง ซึ่งเราก็ไม่สามารถไปปรักปรำใครได้
    แต่สิ่งที่เสียใจมากคือ คนไทยด้วยกันทำไมถึงไม่น้ำใจจะช่วยเหลือเลย พี่สาวแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่เราบอกไม่อ่ะ ชั่งมันเถอะ ทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ และก็โทษตัวเองที่ผิดไม่รู้จักเก็บของเองแต่อย่างน้อยอยากให้คุณต้อม ช่วยบริการแขกให้ดีกว่านี้หน่อย ถ้าเที่ยวเมืองไทยแล้วเจอคนไทยให้บริการแบบนี้อีกหน่อยก็คงไม่มีใครไปพัก"

    จะว่าไประหว่างนั้นตลอดเวลาที่ผมได้ยินแฟนผมคุยกับเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ท  ก็มีความรู้สึกอยู่แล้วละว่าคงไม่ได้ของคืนแน่นอน   และก็บอกแฟนว่าลองคิดดูว่าจะยอมเสียเวลาที่จะกลับไปดูดีมั้ย    แม้ว่าจะเสียเวลาเปล่า  แต่ถ้าได้ไปดูให้เห็นก็น่าจะทำให้ไม่ต้องมีอะไรคาใจว่าถ้าไปแล้วอาจจะได้คืน  อะไรทำนองนั้น  แต่เมื่อได้ยินที่เค้าคุยกับแฟน  ผมก็เกิดความรู้สึกเลยว่า  เอ๊ะ มันทำยังกะเราไปขอมันพักฟรีๆ   จะเอื้อเฟื้อกันสักหน่อยไม่ได้หรือ  

    จนสุดท้ายผมก็ได้คิดถึงคำพูดที่ได้ฟังจากรายการวิทยุ เกี่ยวกับความคิดหรือวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ  คือ "คนเรามักจะชอบฆ่า แบรนด์ตัวเอง"  ผมไม่รู้หรอกว่าผลกระทบจากการมาระบายในที่นี้จะเป็นยังไง  แต่อย่างน้อยผมและเพื่อนก็จะไม่กลับไปเหยียบที่รีสอร์ทนี้อีก  พูดง่ายๆ เค้าได้เงินผมครั้งเดียว  และเท่าที่ได้ฟัง คนพูดกันแม้แต่คนในท้องที่เอง  ก็คิดว่ารีสอร์ทนี้จะมีสิทธิ์ที่จะยำแย่ในภายหน้าหรือไม่ ก็คงแล้วแต่บุญกรรม..... แต่ในสิ่งที่แย่  ก็ยังมีสิ่งที่ดี ที่ทำให้ผมได้เห็นความมีน้ำใจ  ของคน  คือ นายท่า ท่าเรือนวลทิพย์  น้องๆ ที่อณุญาติให้พวกผมได้นั่ง Speed Boat กลับไปที่เกาะ  ที่มีน้ำใจต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ

    จากคุณ : นาครียะ - [ 6 พ.ค. 52 01:12:37 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com