Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review : เจาะลึกเมือง Seattle USA เที่ยว กิน ช๊อป งานแต่งงาน Episode 1 vote  

ติดตามกระทู้ต่อเนื่องได้ที่นี่ครับ
Episode 2 : Museum of Flight - Boeing Co.,Ltd - Ballard Locks - Paseo Caribbean Sandwiches - Golden Garden Park http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9201971/E9201971.html

Episode 3 : Trophy Cupcakes - Safeco Field - Quest Field - China Town - Chiang's Gourmet
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9211112/E9211112.html#41

Episode 4 : Kerry Park & Marshall Park - I Love Sushi - Seattle Children's Research Institute - Waterfront Park Elliott Bay - Space Needle - Lake Washington
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9249047/E9249047.html#33

----------------------------------------

Trip นี้ผมไปกัน 3 คน มีแฟนผมและน้องชายแฟนด้วย วัตถุประสงค์หลักคือไปร่วมงานแต่งงานของน้องสาวแฟนที่โน่น โดยเราถือเป็นแขกผู้มีเกียรติไปจากเมืองไทย ระยะเวลาเดินทางก็ 3 สัปดาห์เต็ม ๆ ตั้งแต่วันที่ 3-23 เม.ย. งานนี้หอบหิ้วเอาของชำร่วยจากเมืองไทยที่จะแจกในงานแต่งงานไปด้วย ตลอด Trip นี้ก็เที่ยวกันอยู่ใน Seattle อย่างเดียวเลยครับ (ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยด้วยนะเนี่ย !!)

เล่าถึงเมือง Seattle สักนิดนึงก่อนละกัน Seattle เป็นเมืองสำคัญอันดับ 1 ในรัฐ Washington ได้ชื่อว่าเป็นเมือง Evergreen ครับ มีต้นไม้ร่มรื่นมากและเป็นเมืองที่สวยงาม ตั้งอยู่ตอนเหนือสุดของอเมริกาติดกับเมือง Vancouver ประเทศแคนาดา ด้านล่างติดกับรัฐ Oregon ที่มีเมือง Portland เป็นเมืองสำคัญ

สรุปโปรแกรมที่ไปคราวนี้คร่าว ๆ ครับ
ร้านกาแฟ Starbucks ร้านแรกของโลก ร้านเล็ก ๆ เก่า ๆ แต่ภายในน่าสนใจดีครับ มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกถ่ายรูปกันไม่หยุดหย่อนเลย

Pike Place Market ตลาดที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้เลย ร้าน Starbucks ร้านแรกก็อยู่บริเวณนี้แหละ

Space Needle หอชมวิวสูง ๆ ที่ใครไป Seattle ไม่ไปไม่ได้ครับ ไม่งั้นถือว่าไปไม่ถึง 55

Mount Rainier และ Mount Olympus ที่มองเห็นได้ไกล ๆ แต่ใครอยากชม Mount Rainier ที่มีชื่อเสียงมากของที่นี่เป็นปล่องภูเขาไฟที่ยังหลับอยู่ก็สามารถขับรถไปชมได้ครับ แต่ผมไม่ได้ไป แฮ่ ๆ

Museum of Flight + Boeing Company พิพิธภัณฑ์เครื่องบินและยานอวกาศ รวมถึงเยี่ยมชมบริษัท โบอิ้ง ที่ผลิตเครื่องบินให้กับสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก

Safeco Field สนามกีฬาเบสบอล ของทีม Seattle Mariner ที่ทั้งเมืองคลั่งไคล้กันมากครับ ที่อเมริกานี่กีฬาเบสบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ครับ เหนือกว่าอเมริกันฟุตบอล และบาสเกตบอลครับ โดยเฉพาะเจ้า Ichiro Suzuki ชาวญี่ปุ่น นักกีฬาเบสบอลของทีมได้รับความนิยมสูงสุดเลย อะไร ๆ ก็ตามที่มีลายเซ็นต์ของนายนี่ล่ะก็แพงโคตร ๆ

Quest Field สนามกีฬาอเมริกันฟุตบอล ของทีม Seattle Seahawk และยังดัดแปลงใช้เป็นสนามฟุตบอลด้วยของทีม Seattle Sounder

Kubota Garden สวนไม้บอนไซที่ชาวญี่ปุ่นเป็นเจ้าของสร้างไว้

Hiram M.Chittenden Locks ไปดูปลาแซลมอนกระโดดทวนน้ำขึ้นไปวางไข่ครับ เพราะเมืองนี้มีชื่อมากเรื่อง Smoke Salmon ใครชอบกินก็ควรซื้อกลับไปครับ สำหรับผมไม่เอาครับกลัวคาว แฮ่ ๆ

ที่เหลือก็เป็น China Town, Museum, Aquarium, Park, Zoo และ seattle Library ที่มีเวลาควรเข้าไปเยี่ยมชมดูครับ

ส่วนห้างสรรพสินค้าช๊อปปิ้งก็มีหลายแห่ง เช่นที่ Nordstrom, Nordstrom Rack, Macy’s, Seattle Premium Outlet, Northgate Mall, Bellevue Square, Neiman Marcus, Costco, University Village หรือเรียกสั้น ๆ ว่า U Village

ร้านอาหารอร่อย ๆ เช่น Chaces Pancake Corral ที่ Bellevue, Trophy Cupcakes ที่ Wallingford Center ขนมเค็กที่สั่งเลี้ยงในงานแต่งงาน, Dahlia Bakery ที่ Belltown เป็นร้านของ Chef : Tom Douglas ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน Seattle และติดอันดับ Bakery Chef 1 ใน 10 ของโลก, Nishino Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่น style Fusion Food ที่ Madison St., I Love Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Bellevue, Chiang’s Gourmet ร้านอาหารจีนอร่อยมากที่ Lake City, Applebee’s Restaurant, Poppy Restaurant ที่ Broadway, Monsoon Restaurant ร้านอาหารเวียดนามเลื่องชื่อที่ Capitol Hill สถานที่เลี้ยง Dinner พร้อมเต้นรำหลังงานแต่งงาน, Specialty's Cafe & Bakery ใน Downtown และ Bellevue, Chipotle Mexican Grill ใน Downtown และ Bellevue, Jack in the box และ McDonald’s ที่มีอยู่ทั่วไป

ร้านกาแฟอื่น ๆ นอกเหนือจาก Starbucks ก็มี เช่น Tully’s Coffee, Seattle Best Coffee, Coffee & Co.

Supermarket ชื่อดังของเมือง เช่น QFC (Quality Food Centre), Rite Aid, Whole Food Market, World Market, Fred Myer

ร้านหนังสือ Barns & Noble ที่คุณเข้าไปแล้วจะลืมร้านหนังสือในเมืองไทยไปเลย

ร้านขายยา Bartell Drugs

ร้านช๊อปปิ้งสำหรับสาว ๆ เช่น Coach, H&M, Victoria Secret, Bath & BodyWorks, Crabtree & Evelyn ขนาดผมไม่ใช่ผู้หญิง ผมยังไปบ่อย ๆ เลย ก็แฟนผมไปซื้อไง 55

สุดท้ายอย่าลืมไปแวะชมบ้านสวย ๆ ของ Rich People ครับ ย่าน Queen Anne Hill, Capitol Hill, Leschi บ้านแถบ ๆ นี้ราคาส่วนใหญ่หลักล้านเหรียญครับ หลายหลังติดป้ายขาย 14 ล้านเหรียญ สวยสุด ๆ จริง ๆ

ขออภัยนะครับ ภาพคงไม่สวยเท่าไหร่เพราะที่โน่นฝนตกเกือบทุกวัน อากาศขมุกขมัวเหมือนมีหมอกตลอดเวลา อุณหภูมิเฉลี่ย 6-7 องศา หนาวครับโดยเฉพาะเมื่อลมตี เข้าบ้านต้องเปิด Heater ล่ะ มาอยู่ที่นี่สังเกตได้ว่ามืดช้ามาก 2 ทุ่มแล้วยังสว่างอยู่ แล้วก็เช้าเร็ว Day Time นานกว่า Night Time ครับ เล่นเอาสับสนเหมือนกันต้องดูนาฬิกาครับ ชัวร์สุด...

สำหรับ Review ครั้งนี้ คงมีหลาย Episode นะครับ ถ้าชอบก็คอยติดตามชมกันได้

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 53 09:26:00

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 53 00:44:14

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 53 00:04:16

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 06:36:00

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 06:05:10

จากคุณ : Artygallery
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 53 04:04:21





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com