Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~~((^_^)) ท่องแดนทะเลเจดีย์ที่พุกาม เก็บเกี่ยวภาพความประทับใจไม่รู้ลืม ((^_^))~~ vote  

สวัสดีค่ะ

ห่างหายไปนานพอประมาณกว่าจะได้มาต่อมหากาพย์พม่าให้จบค่ะ ใจก็อยากรีบให้จบเร็วๆซะที จะได้เตรียมตัวสำหรับการเดินทางไปบาหลีในอีกไม่กี่วัน แพลนทริปบาหลียังไปไม่ถึงไหนเร้ย กลัวเหมือนกันว่านายฟ้าใสจะดุเอา โทษฐานอุตส่าห์ไปฟาดฟันซะจนเลือดอาบ กว่าจะได้ voucher รถเช่าฟรีจากรีวิวหนุ่มฟ้าใสเค้า แล้วยังจะมีหน้ามาขี้เกียจอิก ฮ่าๆ

ไม่รุจะเป็นรีวิวมาราธอนอีกป่าว เพราะต้องทำงานไปรีวิวไป ทำซะวันนี้ วัน อา.ไม่อยู่ค่ะ จะไปเดินงานท่องเที่ยวที่ศูนย์สิริกิตต์ สายรายงานมาว่า BCD ลดราคา ถ้ายังเหลือจะไปสอยมาเป็นสมบัติส่วนตัวซักชุดอ่ะค่ะ  

ความเดิมตอนที่แล้วมีว่า...
หนึ่งวันที่ย่างกุ้งhttp://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9342551/E9342551.html
มัณฑะเลย์ผิดแผนผิดคาด http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9366409/E9366409.html

พุกาม... เคยได้ยินชื่อนี้ ตั้งกะยังเป็นนักเรียนผูกคอซอง นั่งหาวเรียนวิชาสังคม คุณครูบอก ถ้าอยากรุว่าพุทธศาสนารุ่งเรืองถึงขีดสุดยังไง ให้นับเจดีย์ที่เมืองพุกามเอาค่ะ ก็เลยเป็นความฝังใจว่า ซักวันจะต้องไปนับเจดีย์พุกามฝากคุณครูให้ได้ทีเดียวเชียว ผ่านร้อนผ่านหนาว เอ่ย!ไม่ใช่สิ ผ่านร้อนผ่านฝนมาก็ตั้งหลายที ยังไม่มีโอกาสไปนับจำนวนเจดีย์ซักกะครั้ง จนในที่สุด ฝันเป็นจริงเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

สำหรับพุกามวันนี้ ไม่ค่อยมีเรื่องผิดแผนมากอย่างตอนไปมัณฑะเลย์ แต่ที่สร้างความหนักใจเห็นจะเป็นเรื่องการถ่ายรูป เพราะหลายๆครั้งที่ต้องถ่ายรูปในที่แสงน้อย เราเองก็ยังใช้กล้องไม่ค่อยคล่อง คู่มือการใช้ก็ไม่ได้อ่านมาเพราะไม่มี ร้านที่ซื้อกล้องมันบอกคู่มือหมด เชื่อไม๊ว่ากล้องรุ่นเดียวกัน เราเปลี่ยนมาแล้ว 3 ตัว ภายใน 1 เดือนค่ะ เด๋วเรื่องซื้อกล้อง จะยกเอาไปแยกเล่าเป็นกระทู้เตือนภัยคราวต่อไปละกันค่ะ เรื่องมันยาวววว เพราะดันทะลึ่งไปซื้อกล้องที่พันทิบแท้ๆเชียว ฮ่าๆๆ

พล่ามมาซะเยอะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ เนอะ

ขอบคุณสำหรับเม้น์ กิ๊ฟ และคำทักทายค่ะ  ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ เพราะรีวิวนี้ตั้งใจทำมากๆ อยากให้ใครๆที่จะได้ไปพม่า เที่ยวอย่างมีความสุขเหมือนเราค่ะ smile

 
 

จากคุณ : LoveError
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 53 13:44:00





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com