Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือพี่ๆPantipเรื่องร้องเรียนผู้ขายเสื้อผ้าบนลานคนเมืองท่าพระจันทร์หน้ามหาลัยธรรมศาสตร์ครับ vote  

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะครับว่าผมพึ่งเป็นสมาชิคครั้งแรกและพึ่งเคยตั้งกระทู้ครับ
 เรื่องมันมีอยู่ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ใช่เส้นทางท่าพระจันทร์นี้เกือบทุกวันตั้งแต่เด็กจนผ่านมา30กว่าปีแล้ว ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงท่าพระจันทร์มาตลอดตั้งแต่ยังไม่เป็นลานคนเมืองป็นแค่ที่โลงจอดรถริมทางเพื่อเดินไปขึ้นเรือข้ามฟากไปท่าศิริราชหรือท่ารถไฟ จนมาสร้างลานคนเมืองซึ่งตอนสร้างทางกองสลากเป็นคนสร้าง  แต่เป็นพื้นที่ของเขตพระนคร ตอนสร้างก็มีคนในชุมชนประท้วงกัวสร้างและจะมีพวกขายของแผงลอยเยอะ แต่ทางเขตพระนครก็บอกว่าการสร้างลานคนเมืองท่าพระจันทร์นี้สร้างเพื่อปรับภูมิทัศน์เป็นที่ออกกำลังกาย มีต้นไม้ร่มลื่น ให้ลูกหลานในชุมชนใช่เล่นกีฬา ทางชุมชนก็ลงมติจึงยอมให้สร้างเพราะจะได้มีที่ให้ลูกหลานวิ่งเล่น แต่พอสร้างเสร็จเพียงไม่กี่เดิน บนลานคนเมืองท่าพระจันทร์ก็เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าแผงลอยเข้ามาขายมากขึ้นตลอด แรกๆทางเทศกิจก็มาไล่แต่หลังๆมานี้ เทศกิจไม่มาเลยแต่พอมาพวกายของแผงลอยก็รวมเงินกันซื้อเหล้าบ้างบุหรีบ้างให้เทศกิจและเทศกิจก็ไปผมเห็นอย่างงี้บ่อยมากบ้างที่เทศกิจก็เอาใบเสร็จมาเขียนค่าปรับบังหน้าและพวกขายเสื้อผ้าบนลานเมืองก็ขายต่อปกติ อาจมีให้หยุดบ้างบ้างวันจันทร์ แต่ถ้าวันอังคารถึงเสาร์นี้ตั้งแต่14.00นถึง21.00น โดยเฉพาะเวลา16.00นถึง21.00นหน้าธนาคารทหารไทยและตรงที่กดATMของธนาคารทหารไทยตั้งปิดมิด ถ้าคนไม่เดินแถวนั้นบ่อยจะไม่รู้เลยว่าแถวนี้มีธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรและธนาคารทหารไทย เพราะพวกขายเสื้อผ้าแขวนเสื้อผ้าตามต้นไม้กทมและตั้งเสื้อผ้าปิดทั้งทางเข้าและทางกดATMธนาคารทหารไทย และแผงขายเสื้อผ้านี้ตั้งขายเสื้อผ้าเยอะมากเหมือนเปิดบูสกันเลยครับและเป็นเจ้าเดียวที่ตั้งเยอะมากและปิดดึกอยู่เจ้าเดียวเขาคงเส้นใหญ่มากเทศกิจไม่กล้ายุ่ง  ****พี่ๆในpantipไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ครับแต่แค่วันใดพี่ๆผ่านมาแถวลานคนเมืองท่าพระจันทร์ลองมาดูได้ครับช่วงเวลา 16.00นถึง21.00น ยิ่งช่วงเวลา18.00นถึง21.00นหน้าธนาคารทหารไทยมีแผงขายเสื้อผ้าเจ้าหนึ่งตั้งของเยอะมากครับ
ผมเคยจะรีวิวมาให้ดูครับแต่พอถ่ายรูปแผงขายเสื้อผ้าหน้าธนาคารทหารไทยแค่รูปเดียวเจ้าของรีบออกมาบอกว่าห้ามถ่ายและทำถ้าไม่พอครับ  
   *หมายเหตุ ผมเคยร้องเรียนที่เขตพระนครก็แล้ว1555ก็แล้วสำนักนายกเลข5308000237ก็แล้วเรื่องก็เงียบหายไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน2553 ถ้าพี่ๆในpantipเชื่อและได้เคยเห็นมาว่าเป็นจริงอย่างที่ผมเขียนและถ้าพี่ๆในpantipมีที่ร้องเรียนที่ไหนอีกช่วยร้องเรียนให้ผมอีกแรงนะครับผมจะขอบคุณมากครับ
    ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบนลานเมืองท่าพระจันทร์นี้นะครับแค่อยากให้บนลานคนเมืองเป็นที่ของสาธารณะเป็นของประชาชนทุกคนไม่ใช่เป็นที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งครับ     /ถ้าผมเขียนผิดตกหล่นขอโทษด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 53 07:40:31

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 53 07:40:13

จากคุณ : left 4 dead
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 53 23:34:58





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com