Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่1: ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

รีวิวคราวนี้ผมจะพาไปเที่ยวเมืองนอกบ้าง แต่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับเราเท่าไหร่ครับประเทศเพื่อนบ้านนี้เอง รีวิวครั้งนี้กว่าจะจบบริบูรณ์คงจะมีต่ออีกหลายตอนเลยทีเดียวครับ ยังไงแล้วถ้าชอบก็ตามชมกันได้นะครับ ผมจะรีบรีวิวให้ได้ชมกันแบบไม่ขาดตอน เผื่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จะได้ใช้เป็นแนวทางได้บ้าง รีวิวของผมนั้นก็จะแยกเช่นเดิม ที่พักส่วนที่พัก เที่ยวส่วนเที่ยวแต่จะเรียงไว้ตามลำดับวันที่และการเข้าพักนะครับ

การเดินทางของผมสรุปเป็นดังนี้ คือ นั่งรถทัวร์จากกรุงเทพมหานครไปหนองคายแล้วเข้าเวียงจันทน์ ใช้เวลาเที่ยวและนอนพักในเวียงจันทน์ 1 คืน ต่อจากนั้นนั่งรถต่อไปวังเวียง เที่ยวในวังเวียงและนอนที่นั่น 2 คืน แล้วจึงนั่งรถไปยังเมืองหลวงพระบางค้างที่นั่น 5 คืน แล้วกลับมายังเมืองไทยโดยนั่งเรือช้า ค้างที่ปากแบ่ง 1 คืน และที่ห้วยทรายอีก 1 คืน ก่อนข้ามฝั่งมายังประเทศไทย ตรงอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เที่ยวในเชียงราย 1 วัน แล้วขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพช่วงดึก จากแผนของผมก็คงจะรู้แล้วนะครับว่าคงเป็นรีวิวที่ยาวนานพอสมควร ^_________^ อย่าลืมตามชมกันนะครับ

รีวิวคราวนี้ของผมจะเป็นรีวิวตั้งแต่ที่ขนส่งหนองคายแล้วข้ามแดนมายังประเทศลาว และใช้เวลาที่เหลือของวันนั้นเที่ยวชมเมืองเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศลาวครับ ส่วนที่พักที่ผมเลือกพัก ชื่อ คำวงสา (Khamvongsa)  ซึ่งผมจะรีวิวเป็นรีวิวถัดไป สถานที่ที่ผมจะพาไปเที่ยวมีดังนี้ครับ หอพระแก้ว (Haw Pha Kaeo) วัดสีสะเกด (Wat Sisaket) แล้วเดินไปชมประตูชัย (Patuxai) ต่อด้วย พะทาดหลวง (Pha That Luang) ก่อนจะเดินชมเมืองช่วงใกล้ค่ำอีกรอบแล้วกลับไปพักผ่อนยังที่พักเพื่อเตรียมลุยต่อกับทริปวันรุ่งขึ้น พูดมาเยอะแล้วครับ ผมว่าได้เวลาไปชมรีวิวเที่ยวเวียงจันทน์ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันได้แล้วครับ^_________^

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องblueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

ป.ล. 3 ผมได้เข้าร่วมโครงการกินเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์ของ ททท ผมขอฝากบล็อกของผมไว้หน่อยนะครับ หากชอบก็ช่วยโหวตให้หน่อยนะครับ คนโหวตมีสิทธิ์ลุ้นที่พักด้วย ^__^ ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ ขอบคุณมากๆครับผม

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ผมเดินทางจากกรุงเทพนั่งรถทัวร์ที่ขนส่งหมอชิตมาลงที่ขนส่งจังหวัดหนองคายออกจากหมอชิต 20.25 น. ถึงประมาณ 5.45 น. ของอีกวัน แปรงฟันล้างหน้าและนั่งรอซื้อตั๋วประมาณ 6.30 น.เพื่อขึ้นรถเที่ยวแรกข้ามแดนไปประเทศลาวครับ แต่เนื่องจากการที่ไปรถเที่ยวแรกจะต้องจ่ายค่าล่วงเวลาอีก 5 บาทครับ เลยกลายเป็นค่ารถ 60 บาทถ้วนครับผม แต่ถ้าใครไม่ได้ซื้อเที่ยวนี้แต่ซื้อตามเวลาที่เห็นในรูปก็จะจ่ายแค่ 55 บาทเป็นค่ารถครับ

แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 53 10:50:31

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 53 10:48:39

[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]