Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*..*...*..*...*..*...Slow down..Slow living..in..Hong Kong..(Part 2)...*..*...*..*...*..* vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ  smile



ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้มากมายจากรีวิวตอนที่แล้วด้วยนะคะ ซาบซึ้งใจมาก ๆ เลยค่ะ ลูกสาว

และวันนี้ได้เวลาฤกษ์งามยามดี ที่จะนำตอนต่อไป มาลงให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันแล้วค่ะ   หากท่านใดที่ยังไม่ได้ชมตอนแรก สามารถเข้าไปที่นี่ค่ะ  กะพริบตา


*..*...*..*...*..*...Slow down..Slow living..in..Hong Kong..(Part 1)...*..*...*..*...*..*
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9867254/E9867254.html


*

*


เมื่อตอนที่แล้ว เราลืมบอกเพื่อน ๆ ไปนะคะว่า เราได้ขอยืมรถวีลแชร์กับทางโรงแรมไว้สองคัน  แต่โรงแรมแจ้งว่า "ต้องขอโทษจริงๆ เรามีรถวีลแชร์ว่างแค่ 1 คัน เท่านั้นครับ"  เอาล่ะสิคะ งานเข้าแล้ว!!!!

เพราะตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะให้ทั้งคุณพ่อคุณแม่ท่านนั่งวีลแชร์เวลาไปไหนมาไหน จะได้ไม่เหนื่อย แล้วที่นี้ จะทำอย่างไรล่ะค่ะ  สุดท้าย คุณพ่อ ท่านก็บอกว่า "ไม่เป็นไร พ่อเดินได้ ค่อย ๆ เดินเอาน่ะ เอารถให้แม่นั่งเถอะ เพราะแม่กระดูกไม่ดี เดินมาก ๆ ไม่ได้น่ะ"   คุณพ่อรักและเป็นห่วงคุณแม่เสมอและตลอดเวลาเลยค่ะ love


*

*


หลังจากที่เราได้ไปเอานามบัตรร้านโจ๊กสุดโปรดของคุณพ่อคุณแม่มาแล้ว  เช้าวันที่สองนี้ อาหารเช้าจะเป็นอะไรไปไม่ได้แน่ๆ  นอกจากโจ๊กเป่าฮื้อแสนอร่อย ฮ่าฮ่าฮ่า

เมื่อทุกคนพร้อมกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า (ร้านโจ๊กเปิด 7.30 น. ค่ะ)  เราก็ตระเตรียมรถวีลแชร์ให้กับคุณแม่ แต่คุณแม่ไม่ยอมนั่งค่ะ ท่านบอกว่า "ไปกินโจ๊กแค่นี้ รถแท๊กซี่ก็ส่งถึงหน้าร้าน ไม่ต้องเอาไปหรอก

ขอแม่เดินบ้างนะ"
เรากับพี่สาวเลยต้องค่อย ๆ จูงคุณพ่อและคุณแม่ไปเรียกรถ TAXI ที่หน้าโรงแรมค่ะ โชคดี มีรถ TAXI จอดรอหน้าโรงแรมพอดี เราก็แค่ยื่นนามบัตรร้านโจ๊กให้โชเฟอร์

ไม่ถึง 15 นาที ก็ไปถึงแล้วค่ะ พวกเราสั่งโจ๊กเป่าฮื้อคนละชาม  เป็นการเริ่มต้นมื้อเช้าที่อิ่ม อร่อย และสดชื่นจริงๆ ฮ่าฮ่าฮ่า


*

*

ช่วงนี้ จะไม่มีภาพถ่ายใด ๆ มาฝากเพื่อนๆ เลยนะคะ เพราะเราต้องจูงมือคุณแม่ พี่สาวจูงมือคุณพ่อ เลยต้องขอถ่ายทอดทุกอย่างผ่านตัวหนังสือตรงนี้แทนละกันค่ะ  อาจจะถ่ายทอดมาไม่ได้ถึง 100% ของภาพถ่าย แต่เราคิดว่ามันคือการถ่ายทอดออกจากส่วนลึกในจิตใจเต็มร้อยค่ะ


*

*

ตอนยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ เรามักจะมองดูพ่อกับแม่เดิน ด้วยความรู้สึกที่ว่า "ทำไม 1 ก้าว ของพ่อกับแม่ ช่างไกลนัก เราคงต้องวิ่งตามไม่เช่นนั้นคงจะตามพ่อแม่ไม่ทันแน่ ๆ"

แต่ ณ เวลานี้ เมื่อทุกก้าวของพ่อกับแม่สั้นลงและช้าลง   1 ก้าวของเรา จึงกลายเป็น 4 ก้าว ของพ่อกับแม่  เราจึงเลือกที่เดินช้าลง แต่ละก้าวที่ได้เดินจูงมือท่าน ค่อย ๆ เดิน  ค่อย ๆ ก้าวไปพร้อมกัน

มันคือแต่ละวินาทีแห่งความทรงจำที่มีค่าเหลือเกิน เรารู้สึกว่าโลกหมุนช้าลง เราได้ค่อย ๆ ซึมซับบรรยากาศของฮ่องกงแบบที่ไม่เคยมาก่อน  สำหรับเรา ณ เวลานั้น ฮ่องกงช่างสวยงามยิ่งนัก  love


*

*

และเช่นกันค่ะ การเดินทางในครั้งนี้จะสะดวกราบรื่นไปไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความช่วยเหลือหลาย ๆ อย่างจากน้องสาวคนสวยคนนี้  

ขอขอบคุณ "น้องแพม CX gal"มาก ๆ เลยจ้า love


ขอขอบคุณแรงใจ กำลังใจ ความช่วยเหลือและคำปรึกษาจากสมาชิกในครอบครัวที่รัก  H.S.Family ทุกคนด้วยค่ะ จุ๊บๆ


ขอขอบคุณทุกเม้นท์ ทุกกิฟ ทุกปาด และทุก ๆ คน ที่ได้ผ่านเข้ามาชมมาก ๆ  ค่ะ ลูกสาว

 
 

จากคุณ : Yai Klong_Tour Rai
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 53 18:59:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com