Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>> พาเที่ยวAnalay Resort @ Koh Kood ..จร้า vote ติดต่อทีมงาน

วันที่ 20-22 พ.ย.ที่ผ่านมา ไปเที่ยวเกาะกูดกับเพื่อนๆมาค่ะ
สนุกมากมาย น้ำใสมาก และสภาพธรรมชาติยังสมบูรณ์มากเลยค่ะ
อากาศไม่ร้อนมาก กำลังดีค่ะ ..พนักงานและผู้จัดการรีสอร์ท(ลุงวี) น่ารักมากมากค่ะ ดูแลเอาใจใส่ดีมากมาก

การเดินทาง : เราเริ่มต้นทริปนี้จากขนส่งเอกมัยค่ะ ขึ้นรถวันที่ 19/11/2010 รถออกประมาณ 23.00 โดยโทรมาจองก่อนก็ได้นะคะ หรือว่าช่วงที่ไม่มีคน ไม่ใช่เทศกาล ก็มาซื้อตั๋วได้เลยค่ะ ..ไปกับเชิดชัยทัวร์ค่ะ  ซื้อทั้งขาไปและขากลับ...ถึงตราดตี4 ของวันที่20ค่ะ  พอถึงแล้วก็โทรไปหาที่รีสอร์ท แปปเดียวก็มีพนักงานขับรถมารับค่ะ เพื่อพาไปนอนต่ออีกหน่อย รอเรืออกตอน 8.00 ค่ะ  เสร็จแล้วก็นั่งเรือSpeed Boat ต่อไปอีกเกือบชั่วโมง (แนะนำว่าให้มัดผมนะคะ สำหรับคุณผู้หญิงผมยาว เพราะลมแรงมาก สงสารเส้นผมค่ะ) ถึงรีสอร์ทแล้วจ้าาา ....   สำหรับขากลับนั้นทางรีสอร์ทก็จะพาลงเรือ กลับฝั่ง แล้วก็พาไปส่งที่ท่ารถค่ะ ((แต่เค้าแอบใจดี พาแวะซื้อของฝากด้วยค่ะ)) ^^ ขากลับแนะนำให้เลือกกลับรถออก 13.00 นะคะ จะถึงกรุงเทพประมาณ 19.00 ค่ะ ....ขากลับใช้เวลาเยอะกว่ามากเลยค่ะ ... เพราะจากตราดมาก็ผ่านจันทบุรี ชลบุรี แวะเติมน้ำมัน เข้าบางบ่อ สมุทรปราการ - - * ... ((ถ้าซื้อตั๋วเที่ยวเดียว ลองหาข้อมูลการเดินทางกลับกับรถตู้ก็ดีนะคะ))  

ที่พัก : อาณาเลรีสอร์ท เป็นที่พักที่ธรรมชาติมากค่ะ ห้องส่วนใหญ่มีความลงตัว ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ..ห้องน้ำก็เป็นธรรมชาติ สะอาดดีค่ะ ... บรรยากาศส่วนใหญ่ไม่เหมือนรีสอร์ทส่วนใหญ่ ที่เป็นแบบรีสอร์ทจริงจัง แต่จะเป็นรีสอร์ทที่สร้างกลมกลืนกับธรรมชาติมากค่ะ .. มีสะพานไม้ทอดตัวลงไปในทะเลค่ะ



กิจกรรม : จะว่าไม่มีก็ไม่มีนะคะ ..5555 จขกท.ชอบนั่งดื่มด่ำธรรมชาติอะค่ะ นั่งได้เป็นวันๆ ... แต่ถ้าถามเรื่องกิจกรรมจริงๆ ก็มีเยอะนะคะ ..ไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า ดำน้ำดูน้องปลา พายเรือแคนนู เล่นน้ำ .. นวดตัว ... หรือส่วนตัวจะชอบมากค่ะ  คิดว่าจะไปทำ แต่เสียดายไม่ได้ทำ .. นั่งสมาธิที่โขดหิน ริมสะพานตอนเช้าค่ะ .. สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด  


อาหาร : สามารถทานได้ที่ห้องอาหารของรีสอร์ทค่ะ ..  มีอาหารให้เลือกมากมาย อาหารไทย / สเต็ก / ซีฟู้ด ราคาก็มาตรฐานค่ะ ไม่ถูก ไม่แพง คุ้มค่ากับราคาค่ะ   ต้องสั่งสปาเกตตี้ผงกะหรี่ / ต้มยำทะเล / ไก่มะม่วงหิมพานต์ / ปลาหมึกทอดกระเทียมนะคะ ...





บรรยากาศ : หน้าทะเล หลังภูเขา ... สบายมากๆ ^^  น้ำทะเลใสมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ยืนระดับอก  มองลงไป เห็นเท้าตัวเอง ขาวจั๊วะ อยู่ในน้ำเลยค่ะ ...ตอนเช้าๆ มาเล่นน้ำ ปลาก็เยอะมากค่ะ ... หรืออยากอาบแดดมาพายเรือตอนบ่ายๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ  ตอนค่ำก็นั่งเกี่ยวก้อย อยู่กับคุณแฟนริมสะพานก็โรแมนติคไม่น้อย ..แต่ทริปนี้ไปกับเพื่อนสาวค่ะ T^T ฉึกๆ


สิ่งที่ต้องเอาไป : อันดับ1 ต้องเป็นครีมกันแดดค่ะ เพราะตอนไปนี่ไปภายเรือตอน 4 โมงกว่าๆ แดดกำลังลง เหมือนกันค่ะ ..กลับมาห้องพัก ผิวลอกเลยค่ะ .. แง้ๆ ..  อันดับ2 กล้องถ่ายรูปใต้น้ำค่ะ สำหรับก๊วนที่กวนๆ ชอบมีรูปเจ๋งๆ มาอวดเพื่อนๆ   แนะนำเลยค่ะ .. สำหรับกล้องที่ถ่ายบนบก แนะนำว่ากล้องธรรมดาก็ถ่ายสวยนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ อย่างของจขกท.ใช้กล้องiPhone3GSค่ะ .. (เน่าบ้าง อะไรบ้าง ขอโทษด้วยนะคะ) โชคไม่ดีเอากล้องคอมแพคไป แต่ทำแบตหายค่ะ จบกัน ...




มารยาทนักท่องเที่ยวที่ควรรู้ : ที่นี่แขกที่มาพักส่วนใหญ่มาเพื่อพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลงJason Mraz ....   Chill Chill ไปเรื่อยๆ ... คงไม่เหมาะกับกรุ๊ปทัวร์ Hang out แบบเสม็ด เท่าไรค่ะ ... ใครมาพักที่นี่ก็เกรงใจเพื่อนร่วมรีสอร์ทกันนิดนึงนะคะ เสียงดังได้แต่อย่าถึงขั้นโวยวาย เอะอะมะเทิ่งละกันเน๊าะ ^^  กินแอลกอฮอล์ได้แต่อย่าเมาละกันนะคะ ((เดี๋ยวโดนเพื่อนโยนลงทะเลนะคะ 5555))


ความประทับใจพิเศษ : เนื่องจากตอนที่ไปเป็นวันลอยกระทง รีสอร์ทมีเตรียมกระทงให้ค่ะ แต่ว่าขายใบละ 120 ใหญ่ 220 ... เราไปกัน 3 คน เอาใบเดียว เพราะคิดว่าอยากประหยัดค่าใช้จ่าย ..พี่ทางรีสอร์ทก็เอามาให้ เป็นกระทงใหญ่มากค่ะ 120บาทเองค่ะ ... ^^  ขอบคุณมากนะคะ  แล้วก็ตอนทานข้าว ลุงวีที่เป็นผู้จัดการจะเดินมาถามเรื่องอาหารทุกมื้อเลยค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง อร่อยมั๊ย .. คอยใส่ใจลูกค้ามากๆค่ะ ..พนง.ที่นี่ก็น่ารัก อัธยาศัยดีค่ะ




งบประมาณ : 3000 บาทต่อคน (ไปกัน 3 คนค่ะ) ค่าเรือ + ค่าอาหารกลางวัน และเย็น + ค่าอาหารกลางวันตอนกลับ รวม 5 มื้อ ... ค่ารถไปกลับ ..ค่าที่พักจ่ายไปประมาณ 1,000 ค่ะ + 1,500 (เพื่อนช่วยออกค่ะ) ... พอดีได้ Voch. มาอะค่ะ


ถ้าว่างๆก็ลองหาโอกาสไปนะคะ ..
ที่นี่เหมาะกับมากับเพื่อนฝูง เฮฮาก็ได้ .. มาสวีทกับคนรักก็ได้ ^O^



น้ำทะเลที่นี่ใส สะอาดมาก ...ผู้คนใจดี นักท่องเที่ยวที่อยู่ในรีสอร์ทก็มีอัธยาศัยดี  คุณฝรั่งที่พักก็เดินผ่านเค้าก็ "Hello" กันทั้งวัน ...หาโอกาสออกไปกอดทะเล  กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อยจ้า   ^___^

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 53 13:40:22

จากคุณ : JuicyGal
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 53 12:09:56




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com