นิตยสาร @Kitchen

Good Detail

 

ชวนกันมา D.I.Y
วัสดุเหลือใช้ได้มุมมองใหม่
   
ส่งท้ายปลายปีชวนมาทำอะไรสนุกๆ ดีกว่า ด้วยการ D.I.Y สิ่งต่างๆ ภายในบ้านให้แปลกตาไปจากเดิม เพราะหากงบในกระเป๋ายังน้อยนิด แต่อยากแต่งบ้านใจจะขาด เอาวิธี D.I.Y ไปใช้รับบรองว่าบรรเจิดไม่แพ้กัน
ที่สำคัญเผื่อมีบรรดาแขกเหรื่อมาสังสรรค์ที่บ้านจะได้มีมุม D.I.Y ไว้โชว์ใครต่อใคร

1.หน้าบานไม้ตู้เก็บของที่เป็นลิ้นชักทำให้ดูโดดเด่นและไม่เหมือนใครได้ด้วยการติดสติกเกอร์ไดคัท อาจเลือกใช้ลวดลายที่เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษสีดำ นอกจากตัดกับพื้นผิวไม้สีขาวแล้วยังช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ได้อีกด้วย
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณศิวลี นิวัติศัยวงศ์

2.การเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้กับชุดครัว สามารถเปลี่ยนบรรยากาศได้เหมือนกัน อย่างชุดครัว  สีแดงชุดนี้อาจดูแดงกลืนกันไปทั้งหมด ลองหาสติกเกอร์ซีทรูมาเบรคอารมณ์ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้เกิดขึ้นได้
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณเอกราช สุนทรโรจน์

3.หากเสาหรือผนังภายในบ้านยังว่างอยู่ ลองเลือกซื้อที่แขวนของใช้มาติดลงบนผนัง เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้มีประโยชน์ใช้สอยแล้ว ยังถือเป็นการจัดดิสเพลย์สวยๆ ให้กับผนังได้อีกทางหนึ่งด้วย
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณเอกราช สุนทรโรจน์

4. เราสามารถออกแบบประตูให้กลายเป็นวอลอาร์ตแบบเท่ๆ ได้ด้วยการใช้สติกเกอร์ PVC มาติดลงบนประตูกระจกได้ เรียกว่าเป็นการปรับเปลี่ยนของเก่าที่มีอยู่เดิมให้เกิดมุมมองใหม่ขึ้นได้ ช่วยทำให้ประตูธรรมดาๆ ดูเด่นและมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณเอกราช สุนทรโรจน์

5.งาน canvas ที่เหลือจากการใช้งานอีเว้นท์ จะทิ้งก็น่าเสียดาย ลองหามุมเหมาะๆ อย่าง มุมหลังบ้าน ก็สามารถสร้างบรรยากาศให้บ้านหลังเดิมกลายเป็นบ้านใหม่ขึ้นได้
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณเอกราช สุนทรโรจน์

6.อีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่นำมาประยุกต์ได้ไม่ยาก เพียงใช้สติกเกอร์ PVC โดยเลือกคู่สีที่ดูกลมกลืนกัน ตัดให้ดูโค้งเสมือนเป็นหลังคา แล้วติดลงบนขอบกระจก นอกจากจะปรับเปลี่ยนความแข็งทื่อของขอบกระจกได้แล้ว ยังเพิ่มความน่าสนใจแถมดูน่ารักอีกด้วย
สถานที่ : ไอเดียจากบ้านคุณเอกราช สุนทรโรจน์


:: อ่านต่อในฉบับ ::

:: กลับไปหน้าหลัก ::