T3

FEATURE

 
FIRE UP 2012
Words Adam Bunker
Photography Richard Grassie
Styling Michelle Kelly


ด้วยอภิมหาสงครามทำลายล้างระหว่างค่ายยักษ์ใหญ่ทรงพลานุภาพในสนามรบสี่แห่งอุบัติขึ้นพร้อมๆ กัน และ 50 ความสนุกสนานเพลิดเพลินที่โลกเทคโนโลยีมอบให้ขณะที่พวกมันปะทุขึ้นอย่างฉับพลันรอบๆ ตัวคุณ นี่จะเป็นปีที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถือซะว่านี่เป็นรายการสิ่งที่คุณควรทำ คุณผู้หญิงคุณผู้ชายทั้งหลาย สตาร์ทเครื่องแล้วออกเดินทางไปกับเรา....

1/ซื้อ Apple HDTV
หนังสือชีวประวัติของ Steve Jobs ได้เปิดเผยว่าเขาได้ ‘เจาะรหัส’ วิธีการทำให้ทีวีทำงานได้ภายในระบบนิเวศของ Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้ข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัวทีวี HD สวยเก๋พะยี่ห้อ Apple พร้อมบริการ iTunes และระบบควบคุมสั่งงานด้วยเสียงพูด Siri พ่วงติดมาด้วยกลายเป็นเรื่องที่เป็นไปได้จริง

2/อัพเกรดเป็น Windows 8
อย่าได้คิดว่าจะพยายามหนีการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้พ้นเมื่อมันถูกปล่อยออกมาในเดือนเมษายน ระบบปฏิบัติการที่เป็นมิตรต่อการสัมผัสสั่งงานตัวนี้จะปรากฏตัวบนทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไปจนถึงแท็บเล็ต ถ้าพิจารณาจากความก้าวหน้าของ Windows Phone 7 ที่จัดว่าเยี่ยมยอดเราว่ามันน่าจะมีอะไรพิเศษไม่ธรรมดามอบให้ไม่มากก็น้อย

3/ใช้ Wi-Fi บนรถเมล์
Virgin เตรียมเปิดให้บริการ Wi-Fi ฟรีแก่ผู้โดยสารรถเมล์ในกรุงลอนดอนทุกสายก่อนศึกโอลิมปิกจะเปิดฉากขึ้น เย้! ลูกค้า Virgin เล่นเน็ตได้เร็วถึง 10Mbps ส่วนคนอื่นๆ จะถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 0.5Mbps บูวว์! คิดอีกที เราเดาว่าแบนด์วิธคงไม่ได้เจริญเติบโตบนต้นไม้และพวกเขาก็คงมีต้นทุนเหมือนกัน...

4/ปรับแต่ง Timeline ของคุณ
บางคนอาจคิดในใจว่า ‘Timeline’ คืออะไร มันเป็นอีกหนึ่งโปรไฟล์ Facebook ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ไง แต่สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดคือตอนนี้มันใช้รูปภาพขนาดมหึมาในการแสดงชีวิตของคุณทั้งหมดจากปัจจุบันย้อนกลับไปยังอดีต ดังนั้น คุณควรเลือกให้ดีละ หรือจะเข้าไปค้นหาใน Google ว่า ‘Facebook cover image template’ เพื่อดูว่ามีภาพเปล่าที่ฟอร์แมตมาแล้วซึ่งคุณอยากนำไปใช้ในโปรแกรมตกแต่งภาพก็ได้ มีอันเจ๋งๆ ไอเดียแปลกแหวกแนวให้เลือกหลายอัน

5/สัมผัสความมันสุดคลาสสิกอีกครั้ง
Grand Theft Auto III เกมแรกที่นำการเข่นฆ่าอย่างเหี้ยมโหดไร้ความปรานีด้วยเกมเพลย์ หรือระบบการเล่นแบบ sandbox มาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสตอนนี้ออกมาให้เจ้าของอุปกรณ์ที่ใช้ Android และระบบปฏิบัติ iOS ขุมพลังดูอัลคอร์ได้สนุกกันแล้ว นับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้พวกเรามาไกลซะเหลือเกิน มันเป็นเวลาหนึ่งทศวรรษมาแล้วตั้งแต่ที่เกมที่โด่งดังสุดขีดของ Rockstar เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนเครื่องเล่น PS2 และมอบโอกาสในการปลิดชีพผู้คนโดยใช้นิ้วมือของเราด้วยความมันที่แปลกใหม่ไม่เคยมีมาก่อน

6/ติดตามชีวิตของคุณ
ถ้าการติดตามสมรรถนะการวิ่งยังไม่พอละก็ ทำไมไม่ตรวจสอบและติดตามทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ดีในชีวิตของคุณไปเลยเล่า Jawbone Up (฿3,920 (ประมาณ) jawbone.com) เป็นสายรัดข้อมือที่สวมได้สบายและเก๋ไก๋ใช่เล่นที่จะติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายและวงจรการนอนหลับของคุณ ไม่เพียงเท่านั้นถ้ามันสังเกตเห็นว่าคุณอยู่เฉยๆ นานเกินไปมันก็จะกระตุ้นให้คุณลุกขึ้นจากเก้าอี้เพื่อออกไปเดินเล่นยืดเส้นยืดสายด้วยการสั่นเบาๆ (ถ้าเป็นสิงห์อมควันอาจจะออกไปสูบบุหรี่มากกว่า) จากนั้นก็ดูข้อมูลบนแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้เลย

7/ยิงคน
Call of Duty เกมซีรีส์ดังที่ทำลายสถิติถล่มทลายของ Activision ซึ่งโฉบไปมาระหว่างค่ายพัฒนาเกม Treyarch และ Infinity Ward (ค่ายแรกรับหน้าที่พัฒนาภาค Black Ops ส่วน Modern Warfare ทุกภาคเป็นผลงานของค่ายหลัง) จะออกมาให้สนุกกันในปี 2012 พวกเขากำลังพัฒนากันอยู่ในขณะนี้ และเมื่อไม่นานมานี้บริษัทประกาศหาผู้ร่วมงานมาช่วยนำ ‘เกมที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาสู่เครื่องเล่นเกมคอนโซลตัวใหม่’ ซึ่งทำให้เราคิดว่าน่าจะเป็นเจ้า Wii U รุ่นใหม่ ถ้าไม่ใช่ตัวนี้ก็อาจจะมี Xbox ตัวใหม่ออกมาให้เห็นจริงๆ ในปีนี้ก็ได้ 

8/ยิงคนต่อ
เพิ่งเติมความมันใส่ร่างกายของคุณจนเต็มด้วย GTA lll งั้นเหรอ แต่ตอนนี้มีบอสใหม่ในวงการแล้ว ซึ่งขณะนี้สิ่งที่เราสามารถบอกคุณเกี่ยวกับ Grand Theft Auto V คือสิ่งที่เรารวบรวมมาจากคลิปวิดีโอทีเซอร์ที่พวกเขาปล่อยออกมานั่นแหละ เรารู้ว่าเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นที่ ‘Los Santos’ เมืองในจินตนาการที่ดูเหมือน Los Angeles และพระเอกของภาคนี้คืออาชญากรมืออาชีพที่ต้องการอำลาวงการและใช้ชีวิตที่เหลืออย่างสงบ ขอให้โชคดีก็แล้วกัน ดูเหมือนว่ากราฟิกจะเจ๋งขึ้นซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ ส่วนภูมิประเทศแผ่ขยายจากตึกรามบ้านช่องในเมืองใหญ่จรดแนวภูเขา ดังนั้น ภารกิจน่าจะหลากหลาย มีใครอยากขี่ม้าไล่ยิงคนบ้างมั้ย

9/ไปดูการแข่งขัน British GP
แม้ Lewis หรือ Jenson คงจะไม่ยืนบนโพเดียมเมื่อต้องเผชิญกับ Sebastian Vettel นักแข่งรถฝีมือขั้นเทพแต่ Silverstone ก็ไม่ใช่สนามแข่งรถฟอร์มูล่า-วันที่เราจะพลาดแม้แต่วันเดียว ตั๋วครอบครัวราคาประมาณ 480 บาทให้คุณเข้าร่วมงานปาร์ตี้หลังการแข่งขัน ดูโชว์เครื่องบินผาดแผลง ร่วมกิจกรรม พบเหล่าคนดังและชิงรางวัลต่างๆ (E-Zones) และเดินชมร้านจำหน่ายสินค้าที่คลาคล่ำไปด้วยของที่ระลึก F1 เกรด A

10/อย่าหยุดเล่นเกมเป็นอันขาด
จอทัชสกรีนขนาดเจ็ดนิ้วบนคอนโทรลเลอร์พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นอุปกรณ์เด่นของเจ้า Wii U เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เต็มไปด้วยลูกเล่นฟีเจอร์ตัวใหม่ของ Nintendo หมายความว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนเกมที่เล่นบนทีวีจอยักษ์ให้เป็นเกมพกพาได้ในทันที ซึ่งก็คือ ‘ช่องทางการเล่นเกมแบบใหม่’ Nintendo ได้ช่วยเราแก้ปัญหาความสัมพันธ์อันตึงเครียดแล้ว (แฟนไม่พอใจที่ใช้ทีวีเล่นเกมบ่อยไป)

11/ซื้อรถไฟฟ้ามาขับ
Renault ตอบโต้ค่ายรถยนต์ยี่ห้ออื่นอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนราวกับการล้างแค้นศัตรูคู่อริในนิยายวิทยาศาสตร์ ก็พวกเขาเล่นส่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษสู่อากาศออกมาสี่รุ่นพร้อมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดารถพลังงานไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ ‘คุณภาพ’ คันแรกๆ ด้วย เจ้า Fluence เป็นหัวหอกของกลุ่ม มันเป็นรถซาลูนสี่ประตูที่ทำความเร็วสูงสุดได้ 135 กม./ชม. วิ่งได้ระยะทาง 185 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และใช้เวลาหกถึงแปดชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม

12/เลือกอาวุธแท็บเล็ตของคุณ
Amazon Kindle Fire vs Apple iPad 3
ซูเปอร์แท็บเล็ตขุมพลังควอดคอร์พร้อมจอ Retina Display หรือแท็บเล็ตโลว์เทคที่ให้คุณเข้าถึงคอนเทนต์ในราคาถูกแสนถูก ในสหราชอาณาจักร iPad 3 อาจเป็นต่อคู่แข่งทุกราย ปัจจัยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสัญญากับบรรดาค่ายหนังและสถานีโทรทัศน์ รวมทั้งวันเปิดตัว (สหราชอาณาจักร) ที่ยังไม่แน่ชัดอาจเป็นผลเสียสำหรับเจ้า Fire แต่อุปกรณ์ราคาถูกของ Amazon จะช่วงชิงกำไรบางส่วนจากยอดขายของแท็บเล็ตทั่วโลกของ Apple อย่างแน่นอน ทำอย่างมาดมั่นและเอิกเกริกซะด้วย
฿5,970 (ประมาณ) amazon.com

13/เพลิดเพลินกับระบบปฏิบัติการขนมหวาน
Jelly Bean ระบบปฏิบัติการ Google Android ตัวต่อไปน่าจะออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ Ice
Cream Sandwich เป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดซึ่งออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตด้วย ดังนั้น คาดหวังได้ว่าระบบปฏิบัติการตัวนี้จะกระโดดไปไกลกว่า ซึ่งหวังว่าจะหมายถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นและการอัพเกรดที่มีผลต่อการใช้งานโดยตรงมากขึ้น

14/วิ่ง วิ่ง แล้วก็วิ่งต่อไป
การออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอจะช่วยให้อารมณ์และระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น ดังนั้น คุณจะใช้ชีวิตอย่างร่าเริงเบิกบานตลอดฤดูหนาว นาฬิกาข้อมือแนวสปอร์ต MotoActv (฿12,250 (ประมาณ) motorola.com) จะให้ช่วยคุณดำเนินชีวิตที่เน้นสุขภาพที่ดีได้อย่างราบรื่น มันจะช่วยคุณวางแผนการวิ่งตลอดทั้งเดือนล่วงหน้า และหลังจากนั้นก็คอยติดตามพัฒนาการของคุณ และประเมินผลเพื่อให้คุณดูข้อมูลสำคัญต่างๆ ทางออนไลน์หรือบนโทรศัพท์มือถือ Android

15/เตรียมสั่นสะท้านและตื่นเต้นเร้าใจ #1
พิพิธภัณฑ์ยานยนต์ National Motor Museum ในสหราชอาณาจักรเฉลิมฉลองปีแห่ง 007 ด้วยการรวบรวมรถยนต์คู่กายของยอดสายลับเจมส์บอนด์ 50 คันเดิมมาจัดแสดงให้สาธารณชนเข้าชม งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมและจะจัดแสดงไปจนถึงเดือนธันวาคม คุณจะเห็นรถทุกคันที่ใช้ในภาพยนตร์ ตั้งแต่รถคลาสสิกอย่าง Aston Martin DB5 ไปจนถึง Brosnan BMW ไม่ต้องกลัว มันไม่ได้ล่องหนเหมือนในหนังหรอก นี่คือคอลเล็กชั่น Bondmobile ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยเห็น


:: อ่านต่อในฉบับ ::

:: กลับไปหน้าหลัก ::