นิตยสาร World Express

WORLD TRAVEL

 
WORLD TRAVEL….
เรื่อง/ภาพ... “เดียร์”



ไปสัมผัสกับอากาศหนาวเมืองแห่งสถาปัตยกรรมก่อนยุคประวัติสาสตร์ถึงปัจจุบันที่ประเทศฝรั่งเศส

WORLD TRAVEL
ฉบับนี้ นำท่านผู้อ่านสัมผัสกับอากาศหนาว เมืองแห่งสถาปัตยกรรมชื่อก้องโลกตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ถึงปัจจุบัน อย่างเช่นหอไอเฟลซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงปารีส ส่วนประตูชัย อนุสรณ์สถานแห่งความรักชาติ ตลอดถึงสถานที่สำคัญต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายหลายแห่งของประเทศนี้ที่จะนำท่านผู้อ่านได้ร่วมในทริปนี้ไปด้วยกัน
           
ประเทศฝรั่งเศสถือเป็นต้นกำเนิดของงานศิลปะแทบทุกแขนงนับตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์จวบจนปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานจากยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการตลอดจนยุคแห่งศิลปะสมัยใหม่ ที่นครปารีสกลายเป็นศูนย์กลางศิลปินทุกแขนง จิตรกรและประติมากรอิมเพรสชั่นนิสม์ เอ็กซ์เพรสชั่นนิสม์หลายเชื้อชาติ หลายภาษาเข้ามาอยู่ในฝรั่งเศสและยึดเอาเป็นเรือนตาย อาทิ ลีโอนาร์โด ดาวินชี   วินเซนต์ แวนโกะห์  ฯลฯ  ต่อเนื่องมาจนถึงยุคศิลปะสมัยใหม่ ฝรั่งเศสเองก็ยังคงได้รับการยกย่องในด้านของความสวยงามและความทันสมัยติดอันดับ 1 ของโลก โดยรูปแบบนั้นไม่ได้จำกัดอยู่ที่กรอบรูป หรือผลงานประติมากรรมที่ตั้งเด่นเป็นสง่า แต่ออกมาในรูปของงานดีไซน์สมัยใหม่จนล้ำหน้าของเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ หรือแม้ กระทั่งรถยนต์ รถไฟ  หรือเครื่องบิน
    
จุดนัดพบของนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลงานศิลปะแบบฝรั่งเศส  ได้แก่  พิพิธภัณฑ์ใหญ่น้อยที่มีอยู่เกือบๆ ทั่วประเทศ  หรือเดินทางออกไปยังแคว้นต่างๆ โดยเฉพาะในปารีส เพื่อชื่นชมกับสิ่งก่อสร้างต่างสมัยที่ได้รับการยกย่องในด้านความสวยงาม  ความคิดแปลกใหม่  และความใหญ่โตอลังการ  โดยศิลปะและสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจของฝรั่งเศส แบ่งออกเป็นยุคสมัยต่างๆ มากมาย



:: อ่านต่อในฉบับ ::

:: กลับไปหน้าหลัก ::