a car

เรื่องเด่นประจำฉบับ
  • นิตยสารอะคาร์ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2555   
  • COVER  :  ISUZU MU-7 CHOIZ
Your Way…Your Choiz
ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัว ค้นหาไลฟ์สไตล์ที่สุดชิค ดีไซน์เส้นทางที่สุดคลิก พาชีวิตเริงร่าเติมเต็มความสนุกได้ทั้งครอบครัวไปกับอีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ ใหม่ ปิกอัพอเนกประสงค์ที่อินเทรนด์สุดๆ พร้อมความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด
  • TEST DRIVE   :   NEW PORSCHE BOXSTER
                                    รถสปอร์ตที่เซ็กซี่ที่สุด

  CHEVROLET SONIC HATCHBACK
 
สั้น...เบา...คล่องตัวกว่า

  ALL-NEW HONDA CR-V
 
มาแล้ว เจน 4...ประหยัดได้ใจ

  TOYOTA FORTUNER 2.5G  A/T 5 SPEED
 
ความประทับใจที่เหนือความคาดหมาย
  • พิเศษสำหรับสมาชิก  :  สมัครสมาชิกรายปี 12 เล่มเพียง 1,080 บาทเท่านั้น
                                             รับฟรี ! บัตรที่พัก BOOM BOOM BEACH RESORT LAMSING มูลค่า 4,000 บาท 
Editor Talk


รายงานความเคลื่อนไหว ด้วยปก อีซูซุ มิว-เซเว่น เจนเนอเรชั่นที่ 3
 
อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ ใหม่ด้วยชุดกันชน พร้อมสปอยเลอร์ด้านหน้าและด้านท้ายดีไซน์ สปอร์ตเร้าใจ สุดเท่ดุดันไปกับชุดไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์กรอบสีโครเมี่ยม แบบ Smoked Chrome พร้อมชุดตกแต่งไฟเบรกดวงที่ 3 HMSL (High Mounted Stop Lamp) แบบ LED และล้ออลูมินั่ม อัลลอยด์สีเงินปัดเงาสุดสปอร์ตที่เพิ่มความเท่ทั้งในขณะขับเคลื่อนและหยุดนิ่ง โดยมีให้เลือก 4 สี เงินเม็กซิกัน, ดำไมด้า, ขาวเอเวอเรสต์ และบรอนซ์เงินเมทาลิค (เฉพาะเครื่องยนต์ 3000 Ddi) มีให้เลือกสรร 2 รุ่นด้วยกันเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจคชั่น 3000 Ddi VGS Turbo ที่มาพร้อมเทอร์โบพิเศษแบบแปรผัน VGS Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่พิเศษ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 333 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600- 3,200 รอบต่อนาที ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และ 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-Time ที่สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) และ 4 ล้อ (4H/4L) จากระบบ TOUCH-ON-THE-FLY ระบบเลือกการขับเคลื่อนควบคุมด้วยไฟฟ้า รวมถึงระบบเฟืองท้ายแบบมีลิมิเต็ดสลิบ ลดปัญหาล้อหมุนฟรีขณะวิ่งบนทางวิบากและขับเคลื่อน 2 ล้อ

ในขณะที่อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเร็คอินเจคชั่น 3000 Ddi พร้อมเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ที่ตอบสนองทุกความประหยัดและมาพร้อมความสนุกทุกอัตราเร่ง ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 294 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที โดยมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ
 
เด่นในเล่มมีให้เสพหลากหลาย ทดสอบรถใหม่ทั้ง ฮอนด้า ซีอาร์-วี โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เชฟโรเลต โซนิคและยางใหม่กิ๊กบริดจสโตน โพเทนซ่า เอส 001 รันแฟลต ที่เน้นความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ส่วนรถใหม่ทั้งในและต่างประเทศก็ยังคงมีทยอยแนะนำกันออกมาตลอดทั้งปี
 
ยอดขายรถยนต์ 9 เดือนพุ่งทะลุ ล้านคันพร้อมทะยานสู่เป้าหมายอย่างน้อย 1.2 ล้านคันในปีนี้ ส่งท้ายปลายปีด้วยเทศกาลงาน มหกรรมยานยนต์ ใครที่เตรียมควักกระเป๋าหารถใหม่ ใส่โรงรถที่บ้านไม่ควรพลาด “อะคาร์” สัมภาษณ์ผู้จัดงาน “ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” มาให้ติดตามว่างานปีนี้มีอะไรพิเศษบ้าง?
 
เตรียมพบกับมหกรรมพิเศษอีกมากมายที่หลากหลายค่ายพร้อมจัดมาส่งท้ายเพื่ออำลา ปี 2555 แบบชื่นมื่น เพื่อรับยอดขายรถที่โตแบบทะลุทะลวง ขอบคุณและสวัสดีครับ   

วชิระ เรืองมาลัย
บรรณาธิการอำนวยการนิตยสาร อะคาร์
กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักยานยนต์ไทย TAJA
Wachira_acar@hotmail.com

 
::  พฤศจิกายน 2555 ::
แวะอ่าน
ติดต่อ บ.ก.
  • โทรศัพท์ 0-2514-9152-4
    โทรสาร  0-2538-4900

::ฉบับย้อนหลัง::