Gourmet & Cuisine

เรื่องเด่นประจำฉบับ

Gourmet & Cuisine
ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเหล่านักชิมในการเลือกสรรร้านอาหารอร่อยเด็ด          

รวมถึงสารพันเรื่องราวของอาหารทั้งสูตรและเทคนิคในการปรุงอาหาร การกิน-เที่ยว และใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม

Gourmet & Cuisine
เดือนธันวาคม 2555 Celebrate Christmas Party: มื้อร่อยสุขสันต์วันคริสต์มาส หากเมื่อเอ่ยถึงเทศกาลคริสมาสต์แล้ว ทุกคนคงจะนึกถึง ซานตาคลอส ของขวัญ ต้นคริสมาสต์ และอาหารฉลองเทศกาลชุดใหญ่ แต่แท้จริงแล้ว  วันคริสมาสต์ คือ “วันหยุดทางศาสนาเพื่อฉลองวันประสูติของพระเยซู” และเปรียบเสมือนวันครอบครัวของชาวคริสต์  ซึ่งมี “ธรรมเนียม” และ “ประเพณี” การเฉลิมฉลองด้วย “อาหาร” ตามแต่ละท้องถิ่นที่แตกต่างกัน Gourmet & Cuisine พาผู้อ่านไปท่อง “เทศกาลแห่งความสุข” ให้เริงร่า รับรองว่าวัน
คริสมาสต์ของคุณจะกลายเป็นวันพิเศษแสนประทับใจไม่แพ้วันสำคัญใดๆ

  • RECIPES : ฉบับนี้ เสนอเมนูที่คัดสรรค์วัตถุดิบให้เข้ากับบรรยากาศคริสมาสต์ อาทิ ซุปบัตเตอร์นัตสควอช, แฮมอบ, ดิปแซลมอนรมควัน และพายถั่วพีแคน
    พิเศษกับคู่มือท่องเที่ยวฉบับพกพา : “อร่อยโดนใจไปทุกที่ สมุย”  แถมฟรีในเล่ม ให้คุณเต็มอิ่มกับร้านอาหารน่านั่งและสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิป
  • Delish Delight : คริสต์มาสต์นี้ชวนทำขนมอร่อยๆ แล้วห่อให้สวยเก๋เพื่อส่งความสุขแทน ส.ค.ส.กันดีกว่า รับรองว่า “ของขวัญ” หอมกรุ่นจากเตาแบบนี้ “ผู้ให้” ก็อิ่มใจ “ผู้รับ” ก็อิ่มท้องอีกด้วย
  • Kid’s Menu : ชวนคุณหนูๆ สนุกกับการทำขนมต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ “Little House The Brownie” ขนมเค้กลายสดใสน่ารัก กลิ่นหอมละมุน  
  • Food Techniques : เพิ่มความสุขให้กับงานปาร์ตี้ และเพียบพร้อมด้วยของอร่อย ด้วยการฝึกทำเค้กโรลจากเนื้อชิฟฟอนนุ่มๆ ที่โดดเด่นด้วยลายแฟนซีหวานๆ
  • Star’s Choice : รู้จัก “น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์” เจ้าของเสียงเพลง “รักแท้ยังไง” ให้มากขึ้น กับ ความน่ารักสดใส ที่มากด้วยความสามารถในมุมเล็กๆ ของ “เสน่ห์ปลายจวัก” และความชื่นชอบอาหารไทยแบบสุดๆ  
  •  Try & Taste : เรียนรู้ “Sushi 101 วิชาซูชิเบื้องต้น” ที่จะทำให้คุณรู้ลึกรู้จริง ถึงเหตุผลในการปั้นและวิธีการกินแบบเจาะลึกถึงต้นตำรับอาหารจากแดนอาทิตย์อุทัย 
  • World Food : จัดเต็มวัฒนธรรมการเฉลิมฉลองวันคริสมาสต์ของเมืองผู้ดี เอาใจคนรักเทศกาลแห่งความรื่นเริงให้เต็มอิ่มและสุขใจไปพร้อมๆ กัน

พบ Gourmet & Cuisine ฉบับธันวาคม 2555 ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

Editor Talk


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ ย่างเข้าเดือนธันวาคม เมืองใหญ่ทั่วโลกต่างเริ่มประดับประดาร้านค้าและท้องถนนอย่างงดงาม บ้างก็เปิดเพลง Jingle Bell เป็นสัญญาณว่าคริสต์มาสใกล้เข้ามาแล้ว ถึงช่วงนี้ทีไรเป็นต้องนึกถึงแอนิเมชันทางโทรทัศน์เรื่อง Dr. Seuss’ How The Grinch stole Chistmas! ซึ่งตอนที่ดิฉันยังเด็กจะนำมาฉายซ้ำแทบทุกปี โดยเฉพาะฉากจบที่เดอะกรินช์และชาวฮูส์ได้มาร่วมกินอาหารในวันคริสต์มาส โดยมีเดอะกรินช์เป็นผู้หั่นไก่งวงแจกให้ทุกคน เป็นภาพโต๊ะอาหารวันคริสต์มาสที่ตราตรึงใจดิฉันมาตลอด    

ปกของ Gourmet & Cuisine ฉบับนี้ก็สะท้อนสีสันและบรรยากาศของการเฉลิมฉลองคริสต์มาสออกมาบนโต๊ะอาหารสำหรับครอบครัวและเพื่อนฝูงในธีม Celebrate Christmas Party ซึ่งทีมงานสนุกสนานในการทำงานกันมาก เพื่อให้คุณผู้อ่านได้ดื่มด่ำไปกับอาหารประจำเทศกาลและเรื่องราวของคริสต์มาสอย่างเต็มเปี่ยมค่ะ

ที่สำคัญดิฉันต้องขอขอบคุณแขกคนพิเศษ “คุณยุพิน แม็คคลาวด์” ที่มาช่วยเนรมิตอาหารคริสต์มาสชุดใหญ่ขึ้นปกในฉบับนี้ พร้อมแบ่งปันสูตรใน Recipes นักกินบางคนอาจเคยได้ยินชื่อเสียงไก่งวงคริสต์มาสฝีมือคุณยุพินมาบ้าง แม้ทุกวันนี้ไม่ได้ทำร้านอาหารแล้ว แต่เมื่อถึงหน้าเทศกาล พี่น้องเพื่อนฝูงก็ยังกริ๊งกร๊างขอให้คุณยุพินทำเมนูเด็ดนี้เสมอ และเมนูอื่นๆ ก็เอร็ดอร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังต้องขอขอบคุณสถานที่สวยๆ จากร้าน Gaggan ในการถ่ายคอลัมน์ Cover Story และ Recipes ด้วยค่ะ ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านที่ดิฉันสนุกสนานกับการกลับไปลิ้มลองเมนูใหม่ๆ และต้องทึ่งกับไอเดียสร้างสรรค์ของเชฟ Gaggan ทุกครั้ง

และพบกับอีกหลากหลายเรื่องราวน่าสนใจในฉบับนี้ Drinks และเมนูเครื่องดื่มที่จะสร้างสีสันให้การเฉลิมฉลองในแบบ X’mas Cocktail Party ส่วน Delish Delight ชวนคุณสร้างสรรค์การ์ดปีใหม่ที่เก๋ไม่ซ้ำใครกับ Gift and Go! ส.ค.ส. จากเตาอบ นอกจากสวยแล้วยังกินได้อีกด้วย Home Gourmet มาพร้อมเมนูอร่อยรับฤดูกาลอย่างซุปเห็ดแชมปิญองและแซงเยอนีที่มีพราลีนสีชมพู จากนั้นเจาะลึกกับสารพัดเมนูคริสต์มาสใน Menu’s Digest 

ใน World Food ยังคงอยู่ที่อังกฤษกับบรรยากาศคริสต์มาสฉบับเมืองผู้ดีที่เต็มไปด้วยสีสันละลานตา ไม่ว่าจะในบ้าน ท้องถนน หรือร้านค้าร้านอาหาร ส่วน Gourmet Oasis พาคุณไปสัมผัสอากาศเย็นสดชื่นพร้อมสูดโอโซนให้เต็มที่กับไร่ชาที่เชียงราย และพลาดไม่ได้กับ On The Sidewalk ที่ชวนคุณเดินชอปปิงเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ พลางลิ้มรสของอร่อยกับร้านเด็ดประจำ “ตลาดนัด สาวออฟฟิศ”

ขอให้สนุกสนานกับการอ่าน และ Merry Christmas ค่ะ!

ภริตา วิริยะรังสฤษฎ์
บรรณาธิการบริหาร

 
:: ธันวาคม 2555 ::
แวะอ่าน
ติดต่อ บ.ก.
  • อีเมล member@ma.co.th
::ฉบับย้อนหลัง::