@Kitchen

เรื่องเด่นประจำฉบับ


@Kitchen ผู้ช่วยจุดประกายไอเดียในการออกแบบตกแต่งห้องครัวและนำเสนอไลฟ์สไตล์ของคนรักครัวในมิติใหม่
ด้วยการมองครัวเป็น “หัวใจของบ้าน” ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายมากกว่าเพียงแค่ห้องที่ใช้ปรุงอาหาร

@Kitchen ฉบับธันวาคม 2555 “Family Kitchen ครัวของครอบครัว” ร่วมแบ่งปันบรรยากาศความรักและความอบอุ่นของสมาชิกทุกคนในบ้านผ่านพื้นที่ในครัว ซี่งเป็น “พื้นที่สร้างความสุข” ด้วยการทานอาหาร พูดคุยสนทนา ทำอาหาร จึงเป็นที่มาของ “การออกแบบ” ครัวให้มีคอนเซ็ปต์ที่ทุกคนในบ้านสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ด้วยการจัดสรรพื้นที่ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ครัว ตามสไตล์สมาชิก @Kitchen พร้อมแบ่งปันไอเดียพื้นที่ครัวให้เกิด “กิจกรรมแห่งความสุข” สร้างความแน่นแฟ้นใน ครอบครัวมากขึ้น
  • Good Detail: ชวนกันมา D.I.Y วัสดุเหลือใช้ให้ได้มุมมองใหม่ ส่งท้ายปีเก่าด้วยการหาไอเดียแต่งบ้านสุดบรรเจิดแต่ราคาสบายกระเป๋า รับรองว่าใช้ได้จริง และดีไซน์มุมโดดเด่นไว้โชว์ใครต่อใคร
  • New Design: เสียงกระซิบของการผลัดเปลี่ยนฤดูกาลที่ใกล้เข้ามา สรรหาไอเดียบรรเจิดที่ชวนใครต่อใครมาลองเปิดห้องหับและหัวใจให้กว้างขวางขึ้น กับดีไซน์สวยหรูด้วยสีขาวเงินที่ใสกระจ่างและหยอดเติมความเบิกบานของแดงทองอันสว่างไสว
  • Pick It: ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ตามธรรมเนียมชาวญี่ปุ่นทานสตรอว์เบอร์รี่ช็อตเค้กสีแดง-ขาว ตัดสลับครีมสดกับผลสตรอว์เบอรี่กรอบฉ่ำ เข้ากับบรรยากาศทั้งยังช่วยสร้างความทรงจำอันเปี่ยมสุข
  • Bakery Lover: รู้จัก ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น อดีตเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ปัจจุบันเบนเข็มมาเป็นเจ้าของบริษัทรับวางแผนประชาสัมพันธ์ ร่วมแชร์ประสบการณ์ความสุขในการทำอาหาร 
  • By Idea: Te-Tsu-Kuri หรือเรียกง่ายๆว่าโฮมเมดหรือแฮนด์เมด ในเทศกาลคริสมาสต์นี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการทำคุ้กกี้โฮมเมดและแฮนด์เมดถุงใส่ลายน่ารักๆให้เป็นของขวัญสุดประทับใจ

พบ @Kitchen ฉบับธันวาคมบนแผงหนังสือทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

Editor Talk


@Kitchen’s time
VOL.7 NO.76 December’ 12

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ บรรยากาศการเฉลิมฉลองในช่วงปลายปีแบบนี้สร้างความอบอุ่นหัวใจได้อย่างประหลาดนะคะ หากไม่นับคริสมาสต์สปิริตที่ชวนให้รู้สึกถึงเทศกาลรื่นเริงแล้ว เห็นจะเป็นธรรมเนียมการเดินทางกลับบ้านเพื่อให้สมาชิกครอบครัวได้รวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาที่ทำให้รู้สึกว่าได้เวลาวางเรื่องยุ่งๆ แล้วหันมาใส่ใจคนใกล้ชิดกันบ้าง น่าแปลกที่การรวมตัวกันนี้เกิดขึ้นในช่วงใกล้ๆ กันทั้งในเอเชียและชาติตะวันตก ทั้งวันขอบคุณพระเจ้า วันคริสมาสต์ วันขึ้นปีใหม่ วันตรุษจีน และสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ “มื้ออาหารสำหรับครอบครัว” อันแสนครื้นเครงนั่นเองค่ะ

ครอบครัวสมัยใหม่อาจนิยมรวมตัวกันไปกินข้าวที่ร้านอาหารเพื่อความสะดวก แต่หลายครอบครัวก็ยังชอบที่จะจัดเลี้ยงที่บ้านด้วยข้อดีหลายอย่าง ทั้งไม่ต้องห่วงว่าลูกหลานจะไปรบกวนโต๊ะข้างๆ ทั้งสามารถคุยเรื่องในครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และยังเป็นโอกาสลิ้มรสจานเด็ดฝีมือญาติที่นานๆ จะได้กินสักทีอีกด้วย ยิ่งมีสมาชิกมากเท่าไรโต๊ะอาหารก็ยิ่งอบอุ่นและครื้นเครงมากเท่านั้น ในฉบับนี้เรามีเรื่องราวของห้องครัวและโต๊ะอาหารสำหรับครอบครัวมาฝาก พร้อมเรื่องราวดีๆ อีกมากมาย ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับ @Kitchen ฉบับส่งท้ายปีค่ะ

สุเมธ ธรรมสิทธิ์บูรณ์
หัวหน้ากองบรรณาธิการ


 
:: ธันวาคม 2555 ::
แวะอ่าน
ติดต่อ บ.ก.
  • อีเมล member@ma.co.th
::ฉบับย้อนหลัง::