นิตยสาร Health & Cuisine

เรื่องเด่นประจำฉบับ
  • Health Cuisine
    สนุกกับอาหารมื้อสุขภาพประจำวันด้วยเมนู Herb&Fiber ที่มีกากใยช่วยระบายท้อง และเปี่ยมคุณค่าสมุนไพร อาทิ ปลาราดผักกระเฉดกระเทียมโทน ข้าวผัดปลาย่างน้ำพริกระกำ และเมี่ยงปลาข้าวสาร

  • Easy Entertaining
    ถึงจะเป็นปาร์ตี้แต่คุณก็อร่อยได้อย่างสุดเหวี่ยง โดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เพราะนี่คือปาร์ตี้ Low Fat ที่อิ่มได้แม้ในช่วงควบคุมน้ำหนัก และจะดีแค่ไหนถ้าเมนูปาร์ตี้คราวนี้เป็นฝีมือความอร่อยของคุณเอง

  • Health Special
    ชวนคุณร่วมค้นลึกกับแนวทางการกินอาหารเพื่อสุขภาพ ที่นับวันจะมีมากมายขึ้นทุกที ทั้งอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ หรือ Low Carb Diet อาหารเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้ง South Beach Diet อาหารเหล่านี้มีความแตกต่างกันอย่างไร ให้ผลดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณแค่ไหนได้รู้คำตอบค่ะ

  • Exercise Issue
    อยากจะลดความอ้วนอย่างถาวรต้องทำอย่างไร อดอาหารเท่าไรก็ไม่ได้ผล ยิ่งเล่นกีฬาเหนื่อยเท่าไรก็ยิ่งกิน แล้วทางไหนจึงจะเป็นวิธีทำให้มีรูปร่างสมส่วนได้อย่างต้องการ ฉบับนี้เรามีวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนได้อย่างถูกต้อง เพื่อหนทางสู่หุ่นสวยสุขภาพดีอย่างแท้จริง

  • Health&Beauty
    ปัญหาเซลลูไลท์ที่กวนใจคุณๆอยู่ในขณะนี้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อกำจัดศัตรูตัวร้ายให้สิ้นไป รู้จักและรู้ทันเครื่องมือเหล่านี้ได้ในฉบับค่ะ

  • Editor Talk
    คุณเป็นไหมคะที่รู้สึกหงุดหงิดมากเวลาหาอะไรไม่เจอ (อาการเช่นนี้เกิดกับดิฉันบ่อยๆโดยเฉพาะในช่วงที่ต้องง่วนกับการปิดเล่มเข้าโรงพิมพ์ ความที่ต้องวุ่นวายกับใครเขาไปทั่ว เดี๋ยวเดินไปหากอง บ.ก. แวะโต๊ะฝ่ายศิลป์ เข้าห้องช่างภาพ เอกสารบนโต๊ะตัวเองก็เพียบ จึงเกิดเหตุ "หาของไม่เจอ ไม่รู้ไปวางไว้ตรงไหน" อยู่เรื่อย) แต่ตอนจบของทุกครั้งหลังตัดใจว่าอะไรที่หาๆอยู่นั่นมันคงหายไปแล้ว มักลงเอยว่าดันมาเจอในภายหลัง และให้ตายสิ ของที่เที่ยวหาเป็นบ้าเป็นหลังน่ะบางก็อยู่ใกล้ๆมือแค่นั้นเอง อย่างกับมีอะไรมาบังตา เมื่อวาน หลังจากเกิดเหตุที่ว่านี้กับดิฉันอีกครั้ง พลันก็ได้บทสรุปใหม่ให้ชีวิตว่า ของต่างๆในโลกนี้มันไม่ได้หายไปไหนหรอก ก็แค่เราอาจมองไม่เห็นไปบ้างในช่วงเวลาหนึ่ง เท่านั้นเอง

    ความสุข ความทุกข์ ความเศร้า ความรัก รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ฯลฯ ก็เหมือนกัน ไม่ได้หายไปไหน อยู่ที่ว่าเรามีสติพอจะมองเห็น หาเจอ ย้อนกลับไปสำรวจตามรายทางที่ผ่านมาว่าเจ้าสิ่งนั้นหล่นไปตรงไหน หรือเคลียร์สิ่งรกรุงรังตรงหน้าจนของที่หาปรากฏขึ้นมาในที่สุด ได้หรือเปล่า คนที่บ่นว่าชีวิตตกต่ำไม่มีความสุข ก็เชื่อไหมล่ะคะว่าความสุขของคุณไม่ได้หายไปไหนจริงๆ หมายเหตุ : ส่วนความทุกข์นั้นอยู่คู่กับมนุษย์ ไม่หายไปแน่ๆ แต่ต้องมีเอาไว้ให้เราไม่ประมาท (ไม่ได้ให้มาแบก) หลงลืมเอาความสุขไปวางทิ้งไว้ที่ไหน หากันให้เจอนะคะ

    ส่วน H&C ฉบับนี้ ชวนคุณมาเป็นหนุ่มฟิตสาวฟิต ไม่ว่าจะเพื่อการลดน้ำหนักตัวด้วยหรือไม่ก็ตาม ครบถ้วนตั้งแต่เรื่องกินอย่างไรที่เขาว่ากันว่าทำให้สุขภาพดีไม่มีอ้วน และกินอย่างไรเมื่อต้องออกกำลังกาย ตามด้วยเมนูอร่อยไม่ทรมานหุ่น และการออกกำลังเพื่อให้ลดน้ำหนักได้ถาวร (ซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกของผู้หญิงเรา) ที่ขาดไม่ได้คือ หนังสือเล่มเล็กรวมท่าออกกำลังให้ฟิตทุกส่วนสัด แถมฟรีๆค่ะ ไม่ได้ขายของ แต่ลองอ่านดูแล้วจะรู้ว่าคนที่รักจะฟิตทั้งหลาย พลาด H&C เล่มนี้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

     
     Health & Cuisine, กันยายน 48

    :: กันยายน 48 ::
    คลิกที่ปก ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

    แวะอ่าน
    ติดต่อ บ.ก.
    ::ฉบับย้อนหลัง::