ภาพยนตร์บันเทิง

นางร้ายหน้าสวย ออกลายอกตัญญู

 

คนเราเกิดมาทั้งทีก็อย่าให้เสียชาติเกิด โดยเฉพาะการรู้จักกตัญญูคนเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ใครขาดคุณธรรมข้อนี้ไป เขาว่ากันว่าชีวิตจะไม่เจริญ เรื่องนี้จะต้องลองพิสูจน์กับนางร้ายหน้าสวยคนนี้ดู เพราะได้ยินมาว่าเธอเข้าข่ายชมรมคนอกตัญญูกับเขาอยู่เหมือนกัน อนาคตชีวิตจะรุ่งเรืองหรือไม่คงต้องติดตาม แต่ก่อนที่เราจะตามไปดูผลกรรม พะแล่ม ขอเล่าถึงวีรกรรมอันสุดแสนจะน้ำเน่าของเธอให้รับรู้กันซะก่อน จะได้รู้ว่านางร้ายคนนี้สวยแต่รูปจูบไม่หอมจริงๆ เพราะพะแล่มชักจะทนกับพฤติกรรมของเธอไม่ไหวแล้ว เด็กอะไรไร้กตัญญู กับคนที่มีบุญคุณกับเธอยังทำได้ลงคอ

เริ่มกันตั้งแต่ย่างก้าวเท้าเข้าวงการบันเทิง เธอผ่านการประกวดจากเวทียักษ์ใหญ่เวทีหนึ่ง จนได้ตำแหน่งติดตัวมา แม้จะไม่ได้เป็นผู้ชนะในวันนั้น แต่ด้วยบุคลิกและสายตาที่ไม่เหมือนใคร เธอเลยได้รับการติดต่อจากผู้จัดละคร ให้ลองชิมลางดู แต่ปรากฏว่าช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง เพราะความใหม่และสดของเธอ ทำให้ท่อนไม้ยังต้องเรียกว่าพี่ แต่หลังจากได้ครูดีๆ มาสอนวิชาให้ก็เกิดความแกร่งกล้า แสดงได้คล่องมากขึ้น แต่ขอโทษทีเถอะ ต่อให้เล่นละครกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ยังไม่ดังถึงฝั่งฝันสักที ก็แหม...เด็กใหม่เกิดมาเป็นขบวน ก็ต้องมีการแก่งแย่งกันบ้างธรรมดาและหลังจากที่เธอไตร่ตรองความคิดผ่านสมองอันน้อยนิดของเธอ ก็ได้คำตอบว่าเธอจะต้องทำยังไงถึงจะดังเปรี้ยงปร้าง ตอนนั้นเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวา เธอคนนี้แหละที่เป็นหนึ่งในบรรดาคนที่ทำให้วงการบันเทิงของเราแซบและร้อนมากขึ้น หลังจากที่เธอไปโมตัวเองมาใหม่ อะไรที่มีกระจุ๋มกระจิ๋มก็ทำให้ใหญ่มหึมา ทำให้บางอย่างมันดูเด่นเกินหน้าเกินตา จนลืมเรื่องอื่นไปเลย เธอเป็นเจ้าแม่ของการแต่งตัวเซ็กซี่ โป๊แต่ไม่เปลือย เอาเป็นแค่เรียกน้ำลายหนุ่มๆ ก็พอ พูดได้เลยว่าเธออยู่ระดับต้นๆ ของสาวเซ็กซี่ยุคใหม่เลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องโชว์หวิว ทั้งเรื่องแฟนหนุ่ม ทำให้เธอกลายเป็นสาวฮอตในชั่วข้ามคืน

พอเธอกลายมาเป็นที่รู้จัก งานเธอก็มีมากขึ้น ทั้งละคร ทั้งงานโฆษณาก็วิ่งเข้าหา ทั้งพรีเซ็นเตอร์ของกิน เครื่องสำอาง จนมีข่าวเกาเหลากับดารารุ่นพี่รุ่นน้องหลายคน ในข้อกล่าวหาแย่งงานคนอื่น จนใครๆ ก็เหม็นขี้หน้าเรื่องนี้พะแล่มไม่โทษเธอ เพราะแล้วแต่นายจ้างจะจ้างใคร มันก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ แต่พฤติกรรมที่พะแล่มสุดจะทนก็คงเป็นพฤติกรรมที่ว่าต่อหน้าทำดีแต่ลับหลังกลับร้าย เข้าข่ายพวกหน้าไหว้หลังหลอก ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดไปวันๆ จริงๆ ที่ชิวิตเธอตอนเด็กๆ อาจจะน่าสงสาร ห่างพ่อห่างแม่ ไร้ซึ่งความอบอุ่น ตรงนี้พะแล่มไม่โทษใคร เพราะเธอคงไม่มีใครช่วยอบรมสั่งสอน และเรื่องที่พะแล่มยอมไม่ได้ คือการที่เธอกลายเป็นคนไม่รู้คุณคน ไม่ว่าจะเป็นต้นสังกัดและผู้จัดฯ ที่ปลุกปั้นเธอมา คิดดูแล้วกันเจ้าค่ะ ตอนที่ยังไม่เด่นไม่ดัง ก็ทำตัวว่านอนสอนง่าย งานอะไรก็ทำทั้งนั้น แต่พอหลังจากดัง เธอได้เปลี่ยนเป็นคนละคน เรื่องมากขึ้น ยิ่งสัญญาจากสังกัดหมดด้วยแล้ว เธอก็ไม่คิดต่อสัญญา เพราะไม่อยากเสียค่าเปอร์เซ็นต์ คุณน้องขา เขาหางานให้ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องหักค่าใช้จ่ายบ้าง ซึ่งพะแล่มก็ไม่ได้มองว่าน่าเกลียด แต่พอคุณน้องหางานได้เอง ก็ไม่อยากจะง้อเขาต่อไป ก็ดังแล้วนี่คะ ทำแบบนี้ก็ไม่ถูกนะเจ้าคะ ผิดจากพระเอกนางเอกบางคนหรือแม้กระทั่งนางร้ายในสังกัดที่แข่งกันมาแบบสูสี นั่นเขาดังระดับแถวหน้า แต่ก็ยังให้ทางสังกัดดูแล และยอมหักเปอร์เซ็นต์ไปตามระเบียบ แบบนี้เขาเรียกว่าน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า อย่าลืมสิว่ากว่าเขาจะปลุกปั้นและให้โอกาสมาขนาดนี้ ต้องเสียไปเท่าไหร่ กะอีแค่ปีกกล้าขาแข็ง ก็จะบินเอง ก็เชิญเลย ระวังจะปีกหักเข้าสักวัน

ส่วนผู้จัดฯ คนที่ดันเธอจนทำให้เธอมาอยู่ระดับนี้ได้ เขาก็ปล่อยให้เธอโบยบิน โดยที่ไม่เคยคิดง้อจะตามกลับมา มีแต่ตัวเองนั่นแหละที่ออกมาแสดงความเสียใจเมื่อครั้งอดีตที่ทำผิดพลาดไป ตอนนี้เลยสู้หน้าเขาไม่ได้ ถึงขั้นเรียกร้องความเสียใจ บีบน้ำตาเป็นบ่อ แต่ขอโทษทีเถอะ พะแล่มไม่ใจอ่อนหรอกจะบอกให้ ไม่สงสารด้วย ในเมื่อรู้ว่าตัวเองทำผิด ก็น่าจะแก้ไขตั้งแต่ตอนแรก หรือไม่ก็ไปขอโทษขอโพย ไม่ใช่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยผ่านไปเป็นแรมปี แล้วค่อยมาสำนึก พะแล่มว่ามันก็ผิดวิสัยอยู่นะเจ้าคะ

พะแล่มไม่ได้เข้าข้างใคร เพียงแต่เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ที่จริงเธอก็ไม่ผิดหรอกเจ้าค่ะ อุตส่าห์ดันตัวเองมาได้ถึงขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เรื่องความงกที่ไม่อยากให้เงินกระเด็นไปที่อื่นสักแดงเดียวมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่พะแล่มอยากให้เธอใจกว้างให้มากกว่านี้ อย่าลืมว่าตัวเองเกิดมาลอยหน้าลอยตาในวงการบันเทิงได้ยังไง รู้จักสำเหนียกบ้างก็ดี

ที่จริงก็น่าจะเอาตัวอย่างจากแฟนหนุ่มหน้าเหียกของเธอดูนะเจ้าคะ เห็นว่ารายนั้นทำตัวน่ารัก ตรงข้ามกับเธอ แต่พะแล่มขอเตือนไว้หน่อยล่ะ ถ้าแฟนหนุ่มของเธออยากจะเป็นที่รักของใครๆ ก็อย่าริอาจทำตัวเลียนแบบแฟนสาวเป็นอันขาด รายนั้นน่ะ เขาลืมตีนไปแล้ว...

:: กลับไปหน้าหลัก ::