นิตยสาร PC TODAY: กันยายน 49

เรื่องเด่นประจำฉบับ
  • Today News
  • Letter
  • Software Focus

- 5 โปรแกรมลบไฟล์แบบล้างบาง !

  • Today Story

- Password Recovery เทคนิค ทะลุรหัสผ่าน

  • Today Tip

- Easy Click คลิ้กขวาพาเพลิน

- วิธีทำให้เล่นเกม cake mania ได้ตลอดไป

  • Today Action

- แบ็กอัพไดรเวอร์ ก่อนลงวินโดวส์ใหม่ด้วย Driver Genius Professional Edition”

- ฟรีทีวีราคาถูก คุณก็ทำเองได้

- โปรเจ็กต์ คนไอที มีไอเดีย ครั้งที่ 1

- ทำสารบัญแผ่นซีดี ด้วย CD BANK CATALOUGER

  • Chic Mobile

- แชทกระจาย ได้ทุกที่ ด้วยโปรแกรม Turbo MSN

  • Casual Game

- Bejeweled Deluxe

  • Special Scoop

- HP PrintWatch LiveGetting behind the Print

Editor Talk

เคานต์ดาวน์ ComCreativ.2006 และ ComWorld 2006 Winter

แล้วก็มาถึงงานใหญ่ที่พวกเราเครือแอสไพเรอร์สกำลังเตรียมการกันอยู่ นั่นก็คือ ComCreativ.2006 และ ComWorld 2006 Winter ที่จะมีขึ้นในช่วง 5-8 ตุลาคม 2549 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

สำหรับ ComCreativ.2006 จะมาพร้อมกับธีมงานที่ว่า Any IT creative idea that works! จุดเริ่มต้นของไอเดียดีๆ กับไอทีสร้างสรรค์ ส่วน ComWorld 2006 Winter นั้นก็แน่นอนครับ ในเมื่อทุกคนทั้งผู้ออกงานก็อยากขายสินค้า ส่วนผู้ชมงานก็อยากพบกับรายการสินค้าราคาพิเศษ งานนี้เลยมาพร้อมกับการจัดงานในแบบที่เรียกว่า The Final Sale of 2006 โดยทั้งหมดนี้จะดีไซน์งานออกเป็นแนวคิดต่างๆ...

...Shop IT : เพื่อผู้ชมงานได้สนุกกับการเลือกซื้อสินค้าไอทีระดับไฮเอนด์ เน้นคุณภาพกับโซลูชันกว่า 30 แบรนด์ดัง ในราคาพิเศษสุดที่คุณไม่อาจปฏิเสธ

...Shop Design : งานเดียวที่ทำให้คุณได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ทันสมัย พบเทรนด์ใหม่ล่าสุดของนวัตกรรมไอทีที่คุณห้ามพลาด

...Shop Idea : งานเดียวที่ทำให้คุณจุดประกายความคิด ฉีกความจำเจในการใช้ไอที พลิกโฉมรูปแบบการทำงานและปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ที่จะช่วยเสริมสร้างโอกาสและความโดดเด่นให้กับงานและธุรกิจ ภายใต้โซนต่างๆ อาทิ

CG & Animation Pavillion เป็นครั้งแรกที่สมาคมใหญ่ๆ อาทิ SIPA, TACGA, Siggraph, BASA ผลึกกำลังร่วมนำเสนอสุดยอด CG และ Animation ครั้งแรกที่คุณจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ผ่านการสัมมนาวิชาการสุดยอดเทคโนโลยีและแนวโน้ม CG และ Animation, สุดยอดผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง CG, Visual Effect และผลงานโฆษณาเด็ดๆ ของไทย , เสวนากับ GURU ระดับเซียนของไทยในแวดวง CG, Visual Effect และโฆษณา , ชมงาน Short Animation ระดับโลกจาก Boston Siggraph 2006, หรือชมก่อนใครกับผลงาน VFX ล่าสุดจากมืออาชีพ , Halio Disply เทคนิคฮอลลีวู้ดบุก Comcreativ. เทคนิคแสง ยิงกระทบไอน้ำ จับต้องไม่ได้ , Mobile Studio กับ Newtek TriCast Pro ชุด RealTime BroadCasting ถ่ายทอดสดผ่าน IPTV อย่างง่ายๆ จากที่ไหนก็ได้ ทันทีทันใจ ลองได้ด้วยตัวคุณเอง หรือการสาธิตการตัดต่อภาพยนตร์จากมือโปร ด้วยชุดสตูดิโอจาก Matrox ที่สามารถสร้างความละเอียดของภาพได้ถึงระดับ HDTV.... เหล่านี้คือบางส่วนครับ

ส่วนในฝั่งงาน ComWorld 2006 Winter ที่ว่าป็นงาน Final Sale สำหรับคนนิยมของดีราคาถูกแบบสะใจ...ครั้งสุดท้ายของปี ก็เตรียมพบกับเทรนส์ใหม่ล่าสุดของนวัตกรรมไอทีเด็ดๆ อาทิ

... ซูเปอร์ซีพียู แรงเร็ว ประหยัด ซึ่งนวัตกรรมล่าสุดนี้ที่จะเป็นพระเอกของงานนั่นก็คือ Intel Core 2 Duo และ AMD Turion X2 ถือเป็นนวัตกรรมที่ก้าวกระโดด ให้คอมพิวเตอร์ทำงานเร็วยกกำลัง 2

... ที่สุดของโน้ตบุ๊คแฟชั่น เรานำรุ่นใหม่ไฮเอ็นด์ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ผู้พกพา ทั้งเครื่องหุ้มหนังสุดหรูเสมือนกระเป๋าแบรนด์ดัง หรือโน้ตบุ๊ครุ่นที่ตัวถังเครื่อง ทำด้วยวัสดุชั้นดีเช่นเดียวกับซูเปอร์คาร์ อาทิ ลัมบอร์กินี่ และเฟอร์รารี่ เป็นต้น ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีจำนวนจำกัด และมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่เรียกว่าใครๆ ก็ใฝ่หา

... เอเลี่ยนพีซี ระดับแรงสุดของคอมพ์ตั้งโต๊ะ ณ วันนี้ มาเสนอสำหรับผู้ชอบความแรง เรียกว่าเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะราคาเครื่องร่วม 1 แสนบาท ความสามารถระดับเวิร์กสเตชั่น โดดเด่นในการใช้งานด้าน CG กับรูปทรงที่ดีไซน์สวยเฉียบ เหมาะกับผู้ชื่นชอบการเล่นเกม และใช้งานด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งผู้ที่ต้องการความแรง และดีไซน์ พลาดไม่ได้ดวยประการทั้งปวงกับงานส่วนนี้

...Dream Camera มาพร้อมสรรพสำหรับผู้ชอบเก็บความประทับใจด้วยกล้อง เตรียมพบการถ่ายภาพด้วย Digital SLR ที่จะพาเหรดมาโชว์ ความโดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้เด็ด แบบใช้ง่าย แต่ได้คุณภาพระดับมืออาชีพ ก็พร้อมที่จะให้คุณเป็นเจ้าของในราคาพิเศษ

...The Paradise of Printing ทีมที่ประสานงานเรื่องนี้บอกว่า ส่วนนี้จี๊ดจ๊าดไม่เหมือนใครแน่ๆ เพราะเป็นการรวมพลพรินเตอร์ไฮเอ็นด์ทุกรุ่น ทั้งสำหรับโฮมยูส และมืออาชีพ เพื่องานภาพถ่าย จนถึงแบบพิมพ์เขียว และโปสเตอร์ขนาดเท่าตึกระฟ้า งานนี้เราจะเห็นเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ล้ำยุคจำนวนมากที่หาดูจากงานอื่นไม่ได้ นอกจากนี้คุณจะได้วัสดุการพิมพ์อื่นๆ ที่ช่วยให้เอาต์พุตจินตนาการ ทำได้เกินคาดคิด

...Gadget World ไหนๆ ก็เป็นงานที่พารากอน ก็ต้องเอาใจไฮโซ งานนี้จะเปิดโผสินค้าอิเล็กทรอนิกส์พกพาต่างๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เครื่องเล่น MP3 รุ่นล่าสุด ไปจนถึงเครื่องนำทางด้วย GPS ต่างๆ ในงานนี้ เราจะมีพระเอกที่เป็น PDA Phone จำนวนมากมาโชว์

เคลียร์คิวตัวเองดีเพื่อไปสัมผัสกับ Any IT creative idea that works! นะครับ

 

นิพงศ์ มัฎฐาพันธ์
บรรณาธิการบริหาร
nipong@tagc.co.th

 

กันยายน 49

:: กันยายน 49 ::
แวะอ่าน
ติดต่อ บ.ก.
::ฉบับย้อนหลัง::