PLAY ON

เรื่องเด่นประจำฉบับ
  • Play Maker ART FOR LIFE .. ศิลปะในลมหายใจ สุจินต์ วัฒนวงศ์ชัย ศิลปินอิสระที่มีแนวคิดการทำงานศิลป์แบบติดดิน ที่เขาบอกว่าศิลปะเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตเราทุกคน...

  • Just Talk ละครหลบไปไกลๆ Reality Show มาแว้วว !!!

  • NO BLACK NO WHITE … REAL LIFE IS GRAY …

  • One day trip อดีตในปัจจุบัน ... พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ... 'เมืองโบราณ'

  • Job's indeed FLAIR BARTENDER ศาสตร์และศิลป์ ที่ไม่ใช่แค่เด็กชงเหล้า
  • Editor Talk

    a day in Black & White
    มีโจทย์ค่ะ .. โจทย์ของฉันก็คือจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกมืดของสีดำภายใน 1 วัน และจะได้เริงร่ากับความบริสุทธิ์ของสีขาวภายใน 1 วันเช่นกัน !! สำหรับสีดำเนี่ยฉันว่าฉันคงคิดหนักอยู่เหมือนกันนะ คิดดู! ถ้าวันหนึ่งๆ ต้องจมปลักอยู่กับความมืดสลัวของมันตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ทุกอย่างรอบตัวกลายเป็นสีดำไปหมด ไม่รู้วันนั้นฉันจะสลดหดหู่แค่ไหนเหมือนกันนะ ตรงกันข้ามถ้าฉันต้องใช้ชีวิตอยู่กับความขาวสะอาด บริสุทธิ์ของโลกแห่งสีขาว วันนั้นทั้งวันฉันคงมีความสุข ยิ้มแก้มบานไม่หุบแน่ๆ อืม .. แต่พอมานั่งคิดดูเล่นๆ ว่าถ้าฉันต้องใสซื่อ อินโนเซ้นส์อย่างนี้ไปตลอด ชีวิตทั้งชีวิตของฉันคงจืดชืด น่าเบื่อ ไม่สนุกเอาซะเลย !!

    หลังจากได้รับโจทย์ยากๆ ข้อนี้แล้ว มันทำให้ฉันเริ่มหันกลับมาย้อนมองตัวเอง และผู้คนรอบข้าง ว่าทำไมบางทีเรา (มนุษย์) ถึงรู้สึกว่าชีวิตบางช่วงช่างมืดมนเกินจะพรรณนา และทำไมบางช่วง ชีวิตกลับสุกสกาวเหมือนดาวที่ระยับอยู่บนฟ้า .. สุดท้ายก็ต้องมานั่งร้องอ๋อว่า นั่นเป็นเพราะเราเลือกที่จะเอาตัวเอง ไปเปรียบเทียบกับความสว่างของสีขาวของใครบางคนที่มีมากกว่า ผลลัพธ์ก็คือตัวเราดับสนิทไปในพริบตา ในขณะเดียวกันถ้าอยากให้รัศมีแห่งสีขาวเปล่งประกายออกมาจากตัวเรา ทำไม่ยาก แค่คิดในแง่ดีว่ายังมีคนที่ต้องจมกับความมืดทะมึนของสีดำ มากกว่าเราอีกนับไม่ถ้วนบนโลกนี้ เท่านี้ความสบายใจก็จะบังเกิด

    ใช่ว่าโลกนี้จะมีแต่ขาวกับดำ สีส้ม ชมพู แดง เหลือง ฟ้า เขียว ฯลฯ ก็ยังมีให้เราเลือกใช้ และเป็น .. ขึ้นอยู่กับว่าตัวคุณเองจะเลือกสีไหนเท่านั้นเอง .. แต่ถ้าสมมติว่าโลกนี้มีเพียงแค่สีขาวกับดำ .. คำถามของฉันก็คือ 'ทำไมเราต้องเลือกเพียงสีใดสีหนึ่ง??' .. ถ้าฉลาดพอทำไมไม่นำสีทั้งสองมาผสมกัน บางจังหวะสีดำอาจมากกว่า บางจังหวะสีขาวอาจมากกว่า นั่นขึ้นอยู่กับความเที่ยงตรงของการคาดคะเนของคุณแล้วล่ะ

    i@mwi

     
     PLAY ON, กันยายน 48
    :: กันยายน 48 ::
    แวะอ่าน
    ติดต่อ บ.ก.
    • โทร 02-938-5336-7
    ::ฉบับย้อนหลัง::