Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใคร ชวด จาก การ ตั้ง ใจ ไป ถ่าย พลุ บ้าง ครับ vote ติดต่อทีมงาน

ขอระบายที

จากความตั้งใจที่จะไปถ่ายพลุ 2 ครั้งแล้ว พึ้งซื้อขาตั้งกล้องใหม่ที่สูงกว่าเดิมกับสายลั้นเมื่อวันที่ 27 พย
ความอยากเกิดจากปี 53 หรือ 54 ไม่แน่ใจ ยืนที่ระเบียงบ้านน้า ชั้น 2 ที่จรัญ ช่วงวันพ่อเห็นเขาจุดพลุ สวยมากเห็นแต่ไกลแต่ไม่เต็มตา จุดเยอะด้วย ดูจากทิศที่จุด มี 4 ที่ น่าจะเป็น สนามหลวง  สะพานพระราม 8 และสะพานพุธ  และฝั่งหลังบ้านน้าผม อันนี้ไม่ค่อยเห็นบ้างมันบัง แต่ 3 ที่แรกจุดเยอะมาก เป็นชั่วโมงเว้นช่วงแค่ 10 นามั้ง
ทีแรกที่ไม่ไปถ่ายเพราะคนเยอะวุ่นวาย เลยต้องนั่งเสียดายที่บ้าน

มาปีนี้ 2555

ชวด ครั้งที่ 1 งานลอยกระทงครับ ไปถึงสะพานปิ่นเกือบ 3 ทุ่ม

ถามพี่เขาที่กำลังยืนถ่ายรูปอยู ว่าเขาจุดพลุกันแล้วเหรอคับ พี่เขาบอกว่ายังไม่เห็นจุดเลย แก่มารอพักนึงแล้ว (คิดในใจคนจุดพลุรอตู 55)

ก้อเดินไปถามเทศกิจที่ยืนรักษาการบนสะพาน บอกว่าเขาจุดตอนเที่ยงคืน หะ!! เอาวะรอก้รอ
สัก 3 ทุ่มกว่า ปวดฉี่ เดินไปถามพี่เทศกิจอีก(ไม่ใช้คนเดิม) ถึงห้องน้ำ  พร้อมถามย้ำอีกที่เรื่องเวลาจุดพลุ ก้อบอกเทียงคืน (คิดในใจแน่นอนแล้ว)

กลับจากห้องน้ำ มาบนสะพาน 4 ทุ่มกว่า เหลือเวลาอีกเยอะ เราน่าจะไปถ่ายรุปที่สนามหลวงก่อนดีกว่า มีที่นั่งด้วย
แต่ก่อนจะลงจากสะพาน ก้อถามย้ำพี่ตำรวจ (55 คราวนี้เป็นตำรวจ)บนนั้นอีกที พี่แก่ก้บอกตรงกันว่า  เทียงคืน   อะโอเค มั้นใจไม่น่าพลาดแล้วเรา
ไปถึงสนามหลวงปิด กำ   กลับขึ้นสะพานปิ่นอีก
พอประมาณ 5 ทุ่ม เห็นจากไกลที่  สะพานพุธ จุดพลุชุดใหญ่เลย สวยมากๆๆครับ(นึกในใจถ้าไปที่นั้ซะทีแรกก้อดีจะได้ไม่ต้องรอนาน)  

ผมก้อ รอ ร...........ๆๆ เทียงคืน ไหนวะไม่เห้นจุด ดูนาฬิกาตัวเองไม่แน่ใจ หังไปถามคนข้างๆที่เขามาปล่อยโคม เออก้อตรงอะ   ที่นีหันไปหาดูเทศกิจกับตำรวจหายไปไหนหมดวะบนสะพาน  เอววะรออีกหน่อย จนเทียงคืน 35 นาที เขาเริ่มเก็บไฟประดับ (อารายวะ แบบคงไม่จุดแล้วมั้ง แต่คนบนสะพานบนนั้นยังเยอะคับ) ก้อเลยกลับด้วยความ งง สงสัย + โกรธด้ว  ที่เราอุสาไปยืนเมื้อย+เสียงพวกแว้นปาประทัศ

ชวดครั้งที่ 2   5 ธันวา ทนนั่งรถติดๆขัดๆมาจากบางกระปิพร้อมเพื่อน (เพื่อนบอกไปสวนหลวง ร 9 มันใกล้ดี   ผมบอกเห้ย...ที่สนามหลวงมันจุดเยอะกว่าเพราะคนไปเยอะ ดูจากใน TV คนที่ไปรอชมพระบารมีในหลวง เต็มลานพระรูปทรงม้าเลยไหนจะสนามหลาวอีก  ตกตอนเย็นที่นั้นเขาต้องจุดให้คนดูเยอะอยูแล้ว)  ไปถึงเกือบทุ่มคนเยอะจริงๆ เห็นมีจุดพลุน้อยๆฝั่งสนามหลวง ก้อรีบเดินไปคับไปรอที่สนามหลาง เห็นคนมานั่งกันเยอะมาก  ผมก้อ รอ ตั้งขาเตรียมกล้อง

เราไชโยกับเสร็จ นิ้วก้อมาจับที่ปุ่มลั่นชัตเตอร์ทันที รอ...อะจุดพลุอยูไหน.... เสียงจุดแถวลานพระรูป (มีคนบอกแล้วในพันทิปแต่ผมกลับไม่ได้ไป  เพราะตามเสียงพลุน้อยเปาะแปะที่ว่า )   แต่เสียงพลุที่ลานพระรูปดังอยูแปปเดียว หายไปเลย.....

สวนคนที่สนามหลวง  รอคับ รอพลุงามๆๆ รอไปรอมา   แห้วครับ มีแต่พลุ น้อยๆเปาะแปะ ที่ประชาชนเสี่ยง..ซื้อมาจุดเอง   หลังจากรอแบบไม่มีกำหนดการ พร้อมเดินเบียดเสียดกับคนแถวนี้รอไปเรื่อย 4 ทุ่มแล้วยังไม่จุดอีก

เหมือนอยากจะเฟี้ยงขาตั้งกล้องเหลือเกินๆ ปีนี้คงไม่มีพลุให้ตูถ่ายอีกแล้ว


ผมว่าคนที่ไปหลายท่าน หลังจากเฝ้าชมรอดู พระบารมีในหลวงองค์ราชันย์ของปวงชนชาวไทย  ตกตอนเย็นจุดเทียนถวายพระพร ก้อคงตั้งใจจะตั่งใจรอดูพลุเหมือนผม  แบบเต็มๆชุดใหญ่จัดหนัก   สมกับ พระบารมีของพระองค์ท่าน ที่โด่งดังเป็นที่ชื่นชมไปถึงต่างแดน   ก่อนกลับบ้าน  

แต่สุดท้ายก้อแห้ว

แต่ก้อยังดีใจครับ  ที่กลับมาเปิดเฟสยังได้เห็นภาพดีแบบนี้

 
 

จากคุณ : IMPGTR
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 02:55:25




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com