Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนขโมยกล้อง (NIKON D90) vote ติดต่อทีมงาน

โดนขโมยกล้อง (NIKON D90) พี่ๆเพื่อนๆทุกคนช่วยด้วยครับ    
โดนขโมยเมื่อวันที่ 12/12/12 เป็นวันที่ผมจะจำไม่ลืมเลยครับ เนื่องจากกล้องสุดรักของผมโดนขโมย ผมประหยัดเก็บเล็กผสมน้อยจนได้มา แต่โจรมันใช้เวลาแค่อึดใจเดียวก้ได้ไปแล้ว
อยากให้ทุกๆคนที่จะรับซื้อกล้อง NIKON D90 จากคนแปลกหน้า ช่วย Check Serial ให้ผมด้วยครับ
NIKON D90 Serial: 2289838
เลนส์คิท 18-105 mm VR Serial: 33505332
มีตำหนิ คือ ที่จอ LCD เวลาเปิดจะมีเส้นสีแดงๆเล็กๆเป็นแนวตั้งอยู่ด้านขวามือ (เหมือนจอLEDเสียหนึ่งแถบ)

เหตุเกิดโดยผมเดินทางจากนครศรีธรรมราชมากรุงเทพฯ โดยขึ้นรถทัวร์บริษัทนครศรีร่มเย็น ทัวร์
เป็นรถ VIP 24 ที่นั่ง ราคา 986 บาท (ปกติผมจะนั่ง VIP 32 ที่นั่ง แต่เนื่องด้วยผมเหนื่อยล้าจากการขับรถพาพ่อแม่น้องเที่ยว เป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน ผมเลยเลือกที่จะนั่งให้สบายที่สุดเพื่อจะได้พักผ่อนไปลุยงานที่รออยู่ในวันรุ่งขึ้น) เวลาออก 18.10 น. เมื่อวันที่ 11/12/12 เลขที่ตั๋ว 10753 No.3 นั่งที่นั่งหมายเลข 4 หมายเลขทะเบียนรถ 14-5911 กรุงเทพมหานคร สภาพรถค่อนข้างเก่า ตอนผมขึ้นไปบนรถผมเห็นว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่พอเกิดเหตุผมสอบถามไปยังบริษัท ทางบริษัทบอกว่าเป็นแค่กล้องไว้ให้คนขับรถดูความเรียบร้อยของผู้โดยสารบนรถเท่านั้น ไม่มีการบันทึกไว้แต่อย่างใด แล้วก็ให้เหตุผลว่าเนื่องจากเป็นรถเก่าทางบริษัทกำลังดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดจากรถใหม่ก่อน (แล้วผมจะนั่ง VIP 24 ที่นั่งเพื่อ!)
กล้องผมจะใส่ไว้ในกระเป๋าสะพานสำหรับใส่กล้องโดยเฉพาะโดยมีอุปกรณ์ทั้งหมดอยู่ด้านใน ตอนขึ้นรถผมก็วางไว้บริเวณที่พักเท้า แล้วผมก็หลับไปด้วยความเหนื่อยล้า แล้วรถก็ถึงที่แวะพักทานอาหาร เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ที่คุณสาหร่าย จ.ชุมพร ผมได้เช็คกล้อง แล้วก็สะพายกระเป๋าลงไปด้วยเพราะผมกลัวจะโดนขโมย พอเสร็จธุระผมก็ขึ้นรถแล้วก็เช็คกล้องอีกรอบก็ยังอยู่ แล้วผมก็เอามากอด (เนื่องจากเป็นคนติดหมอนข้าง) แต่ด้วยสภาพรถที่เก่า แอร์ก็เลยเก่าตาม(ความเย็นที่ควรมีไม่มีเลย) ผมจึงนำหระเป๋ากล้องไว้บริเวณที่พักเท้าเหมือนเดิม แต่ด้วยความที่ขับรถ 5วัน ติดต่อกัน เข่าผมก็เกิดอาการปวดขึ้นมา ผมเลยนำไปไว้ที่ตั้งสัมภาระ บริเวณหน้ารถซึ่งก็อยู่ปลายเท้าผมนี้แหละ แล้วผมก็หลับไปอีกรอบ
จนกระทั่งรถเดินทางมาถึงสายใต้ ณ กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 05.30 กระเป๋ากล้องผมยังอยู่ ผมก็หยิบกระเป๋าที่ตั้งด้านบนศีรษะ แล้วก็กระเป๋ากล้องจังหวะที่ผมสัมผัสถึงน้ำหนักที่เปลี่ยนไป ผมใจหายแว๊ปเลยครับ แล้วผมก็คิดว่าต้องโดนขโมยแน่ๆ แล้วผมก็เปิดดูแล้วสิ่งที่คิดก็เป็นจริง กล้อง NIKON D90 พร้อมอุปกรณ์ครบทุกอย่าง ได้โดนขโมยไป
ผมจะลงไปเพื่อแจ้งกับคนขับและเด็กรถ ปรากฎว่าด้านล่างมีพี่ผู้หญิง 2 คน(นั่งที่นั่งหมายเลข 14และ15)กำลังคุยกับคนขับและเด็กรถว่าโน๊ตบุ๊คของเค้าโดนขโมย 2 เครื่อง (เก็บไว้ที่ตั้งด้านบนศีรษะ ซึ่งเป็นที่เดียวกับผู้ต้องสงสัยวางกระเป๋าสัมภาระ) ผมจึงบอกว่ากล้องผมก็โดนขโมย

ผู้ต้องสงสัยใช้ชื่อในตั๋วว่า "อนุกูล" ลักษณะเป็น ชาย ไทย อายุประมาณ 24-28 ปี สูงประมาณ 180+ ซม. ผอม ผมรองทรงสั้น (การพูดการจาเหมือนแต้วนิดๆ แต่ไม่น่าใช่) นั่งที่นั่งหมายเลข 1 (โดนย้ายมาจาก หมายเลข 17) นั่งเยื้องๆกับผมโดยเค้านั่งติดกระจกหน้ารถเลย แต่ของผมจะมีที่วางสัมภาระยื่นออกมาจะเท่ากับอยู่ด้านซ้ายมือของผู้ต้องสงสัยเลย  ผมสังเกตเห็นผู้ต้องสงสัยเดินไปเดินมาระหว่างที่นั่งกับที่เก็บกระเป๋าของเค้าหลายรอบ 3 รอบอย่างต่ำครับ โดยไม่มีอะไรติดไม้ติดมือ หรือเอาอะไรไปเก็บแต่อย่างใด(เท่าที่สังเกตนะครับ) แล้วผมก็ได้ยินเค้าคุยโทรศัพท์กับญาติ 2 คนเรื่องไปเยี่ยมผู้ต้องหาในเรือนจำ ถ้าผมจำไม่ผิด 25-27 เดือนมกราคม 2556 ที่ผมได้ยินเพราะเค้าคุยเสียงค่อนข้างดังพอสมควร พอเด็กรถมาถามว่าลงที่ไหน เค้าบอกลง"แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม" ซึ่งห่างกับสายใต้พอสมควร แล้วอีก 10 นาทีต่อมาเค้าหันมาถามผมว่า จากนครศรีธรรมราชถึงสายใต้ใช้เวลากี่ชั่วโมง ผมก็ตอบไปว่า 11 ชั่วโมง ซึ่งห่างกับที่เค้าลงประมาณ 2 ชั่วโมง
แต่ผมยังไม่ทิ้งประเด็นคนขับและเด็กรถนะครับ  

เมื่อสอบถามเสร็จเค้าพาไปที่บริษัทใหญ่ แล้วผมก็ถามเรื่องกล้องว่ามีบันทึกไว้หรือป่าว เค้าก็บอกว่าไม่ แล้วเค้าก็ติดต่อไปที่ผู้จัดการสำนักงานสาขานครศรีฯ ซึ่งผู้จัดการก็สอบถาม ผมก็เล่าไปแล้วเค้าบอกว่าตอนนี้สำนักงานยังไม่เปิด เดี๋ยวเค้าจะติดต่อกลับมา แล้วเค้าก็กล่าวคำ "ขอโทษ" แต่ก็ยังไม่มีวี้แววการติดต่อกลับ ผมก็เดินทางต่อไปยังสถานีตำรวจ "ตลิ่งชัน" ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

แล้วผมก็เดินทางกลับห้องเพื่อไปทำงานด้วยความเศร้าและเครียดมาก

ใครพบเจอใครขาย กล้องซีเรียลนี้
ได้โปรดนะครับ ติดต่อผมทีครับ ที่เบอร์ 08-0388-5757 เอฟ ครับ

โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัด นครศรีธรรมราช สมุทรสงคราม(แม่กลอง) และกรุงเทพ
(อาจเป็นกรณีที่เป็นคนขับหรือเด็กรถก็เป็นได้)

ปล.พอดีผมเข้าเวรเมื่อคืนเลยไม่ได้ถ่ายรูปใบแจ้งความไว้
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรีบลงให้ครับ

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 11:25:18

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 11:13:22

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 55 11:12:38

จากคุณ : Guneroy
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 55 10:01:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com