Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คำถามจากมือใหม่หัดเลือก DSLR ตัวแรก vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมเป็นมือใหม่กำลังจะหัดเล่นกล้อง DSLR เป็นครั้งแรกครับ แต่เคยใช้งานกล้อง DSLR มาบ้าง ตอนนี้กำลังวางแผนจะซื้อ DSLR ตัวแรก คอ D3200 ของ Nikon ครับ มีเรื่องจะขอถามหลายๆท่าน ดังนี้ครับ (อาจจะเยอะไปหน่อยนะครับ ขออภัยด้วย ตอบบางข้อที่สะดวกก็ได้ครับ)


-ผมได้อ่านเรื่องกล้องหลายๆอย่างมาแล้ว แต่บางอย่างยังไม่แน่ใจ ไม่รู้จริงและไม่กระจ่างครับ
-บางเรื่องอาจจะดูเล็กน้อย แต่ไม่มีคนสนิทที่เชี่ยวชาญเรื่องกล้องโดยเฉพาะเลยมาถามในนี้น่ะครับ


1. D3200 มีข้อเสียสำหรับมือใหม่ไหมครับ (ได้อ่านมาแต่ข้อดี ยังหาข้อเสียไม่เจอ อิอิ)


2. มีร้านกล้องไหนแนะนำไหมครับ (ด้านการบริการหลังการขาย หรืออื่นๆ) แต่ที่ผมเล็งๆไว้มี 2 ร้าน BigCamera เพราะลด 10% แถม 4GB+กระเป๋ากล้อง+ขาตั้ง+ที่กันรอย ประกันศูนย์ 1 ปี ประกันร้าน 2 ปี มีสาขาเยอะ อีกร้านคือ PowerBuy ราคาาแพงกว่าเล็กน้อย แถม 8GB+กระเป๋ากล้อง+ที่กันรอย ประกันศูนย์ 3 ปี (2 ปีหลังต่อเอง) และมีสาขาเยอะ น่าเชื่อถือ

3. ประกันศูนย์กับประกันร้านต่างกันมากไหมครับ เพราะผมได้ไปสอบถาม ร้าน AV Center ราคาอยู่ 16,900 รวมเลนส์ 18-55 แต่ประกันร้านแค่ปีเดียว แต่ใจค่อนข้างเอนเอียงไปทางประกันศูนย์


4. ผมควรมีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้างครับ ตอนนี้ที่วางแผนจะซื้อมี กล่องพลาสติกใส่กล้อง, ซิลิก้าเจล, เคสกันน้ำ และตัวเป่าลมครับ


5. ต่อมาเรื่องเลนส์ครับ อยากถามว่าจะซื้อ 18-55 หรือ 18-105 ดีครับ (มาพร้อมกล้อง) ราคาต่างกันราวๆ 6000 บาทครับ (กลัวซื้อ 18-55 ไปแล้วซูมได้น้อย เลยเกิดความลังเลใจครับ เพราะรู้สึกว่าซื้อเลนส์แยกจะแพงกว่าพอสมควร)


6. กล้อง Nikon D3200 นี่สามารถใช้เลนส์ของ Canon ได้ไหมครับ (ราคาเลนส์ค่อนข้างถูก) แล้วมีวิธีดูอย่างไรว่า กล้องเราสามารถใช้เลนส์ยี่ห้อ/รุ่นไหนได้บ้างครับ แล้วมีเลนส์ชนิดไหนแบบใดแนะนำบ้างไหมครับ


7. กล้อง Nikon/Canon ต่างกันอย่างไรบ้างครับ (อันนี้ไม่ตอบก็ได้นะครับ เก็บไว้เป็นความรู้ครับ เท่าที่รู้ก็มีเรื่องสีภาพของ Canon จะเพี้ยนนิดหน่อย)


8. มีการเก็บรักษากล้องอย่างไรถึงจะดีครับ เท่าที่ได้ทราบมา หลังใช้เสร็จให้ใช้ที่เป่าลมเป่าฝุ่น แล้วเก็บใส่กล่องพลาสติกใส่ซิลิก้าเจลกันความชื้น

สุดท้าย มีอะไรแนะนำบอกมาได้เลยนะครับ ผมจะเก็บไว้เป็นความรู้ครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ คำถามค่อนข้างเยอะและปลายเปิด ตอบเท่าที่สะดวกก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : qrobotp@hotmail.com
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 22:36:27 A:101.108.31.3 X: TicketID:380433




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com