Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### [Review] ยอดมนุษย์เงินเดือน : หนังชีวประวัติของพนักงานออฟฟิศที่จี๊ดโดนใจ !!! ><! [ไม่สปอยล์] >>>> vote ติดต่อทีมงาน

หนังที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆไม่ควรพลาด ดูหนังเรื่องนี้แล้วเหมือนได้ส่องกระจกสะท้อนตัวเอง ทำให้เราได้มองโลกในแบบฉบับของ "มนุษย์เงินเดือน" ได้กว้างขึ้น บางอย่างที่ไม่เคยสะกิดใจมาก่อน ก็จะทำให้เราจี๊ดได้ง่ายๆ ถือเป็นงานที่ดูสบายแต่ได้อะไรกลับมามากกว่าที่คาดหมายเอาไว้ครับ!!!

ผมชอบฟีลของหนังที่ทำออกมาได้อย่างตรงไปตรงมา และสร้างความสนุกให้เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่จำกัดจำเขี่ยอยู่ภายในออฟฟิศ ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรนอกเสียจากเรื่องราวของกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ร่วมมือกันทำโปรเจ็กต์บางอย่างให้ลุล่วงและทันช่วงเวลาก่อนปีใหม่ เพื่อรางวัลตอบแทนที่พวกเขาเรียนกันว่า "โบนัสปลายปี" มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงและใกล้ตัว เพราะเชื่อว่าหลายๆคนที่ทำงานในออฟฟิศเช่นเดียวกับตัวละครในหนัง ก็มีจุดมุ่งหมายในช่วงปลายปีไม่ต่างอะไรไปจากพวกเขา หนังก็นำเสนอออกมาอย่างตรงไปตรงมา และสอดแทรกความสนุกเข้ามาได้อย่างเป็นจังหวะจะโคน ซึ่งก็ไม่ใชเพียงแต่จะสนุกไปวันๆเท่านั้น แต่หนังก็ยังมีสาระและข้อคิดดีๆที่สอดแทรกอยู่ในแต่ละปมของตัวละครเข้ามาให้ผู้ชมได้ขบคิดกันอย่างต่อเนื่องด้วย

เราทำงานในออฟฟิศทุกวัน เพื่ออะไร ต้องทนแบกรับปัญหามากมายต่างๆที่เข้ามาทักทายเราไม่ซ้ำกันแต่ละวัน บางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเผชิญหน้ากับมันมาก่อน บางอย่างก็เป็นปัญหาที่กลายเป็นเพื่อนสนิทของเราไปแล้ว ทุกอย่างที่เราทนทำอยู่นี้ มันเพื่อ "เงิน" เพียงอย่างเดียว หรือมันมีอะไรที่ควรค่าแก่การอดทนและลงมือทำของเรามากกว่านั้น สิ่งที่หลายคนมองข้ามไป บางทีเราไม่ได้ทำเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว อยู่ที่ว่าเราจะเปิดมุมมองในการทำงานในออฟฟิศแคบๆของเราให้มากขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน มองคนรอบข้างในมุมใด หรือแบกรับปัญหาที่เกิดขึ้น และจัดการกับมันอย่างไร !!! โบนัสเป็นสิ่งสุดท้ายที่มนุษย์เงินเดือนคาดหวัง หรือมันเป็นแค่เพียงวัตถุชักจูงให้พวกเขาทนทำงานด้วยความบ้าคลั่ง คร่ำเครียด ไม่เป็นอันกินอันนอน ...หลายๆคนก็จะได้รับข้อคิดดังกล่าวในคำถามนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งหนังก็ให้ความสำคัญของจุดนี้ออกมาได้ดี โดนและจี๊ดใจ คนที่กำลังอยู่ในสภาวะเดียวกันกับตัวละคร !!!

ในแต่ละตัวละครนั้น ไม่ว่าจะเป็นระดับบอส, ผู้จัดการ, รอง, หัวหน้า, เลขาหรือไปจนกระทั่งเด็กฝึกงาน ต่างก็มาพร้อมปมปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผมชอบตรงที่มันเป็นการนำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนเหล่านี้ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เพราะมันอาจจะเกิดขึ้นจริงกับชีวิตมนุษย์เงินเดือนสักคนในทุกวันนี้ก็เป็นได้ ซึ่งในแต่ละปัญหานั้น หนังก็มีวิธีการจัดการกับมันด้วยแนวทางที่ยืนอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงเช่นกัน

นักแสดงที่รับหน้าที่ในบทต่างๆ ก็สามารถถ่ายทอดแคแรกเตอร์ออกมาได้ดี ทั้งติ๊ก เจษฎาภรณ์ที่ก็เหมาะสมกับบทบาทที่ได้รับ หรือจะน้องโบว์ ณัฐชลัยย์ นางเอกใหม่ก็เล่นได้ดีเป็นธรรมชาติซะเหลือเกิน แก๊งค์เหล่าพนักงานที่นำทีมโดย ดีเจต้นหอม ก็เฮฮา ปาทังกี้ ขโมยซีน จัดหนักความฮาได้อยู่หมัดทีเดียว หลายฉากที่ทำให้เราหัวเราะและน้ำตาซึมไปกับพวกเธอเหล่านี้ ที่สำคัญก็คือผมชอบการแสดงบนจอใหญ่ครั้งแรกของ เต๋า เอเอฟมาก เล่นได้ดีมากทีเดียว สะท้อนปัญหาของตัวละครที่เป็นเด็กฝึกงานของเขาออกมาได้ดี และน่าประทับใจ รวมๆแล้วทุกคนก็เล่นได้ดีในแนวทางของตัวเอง เว้นเสียแต่บท จอย แฟนของติ๊กในเรื่อง ที่เล่นได้แข็งเอามากๆ ผมรู้สึกว่ามันเป็นส่วนสะดุดของหนังจริงๆ

ถึงแม้จะเป็นงานที่เจาะกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับมนุษย์เงินเดือน แต่ผมเชื่อได้ว่าทุกคนจะสนุกไปกับหนังได้ครับ มันเป็นหนังที่ทำให้คุณอารมณ์ดีและได้รับรู้ถึงชีวิตของคนที่ทำงานงกๆในออฟฟิศว่าพวกเขาต้องเจอกับอะไร เปิดใจให้กว้างแล้วจะสนุกไปกับเอง และสำหรับใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือน หนังเรื่องนี้ถือเป็นงาน "ชีวประวัติ" ของพวกคุณครับ ห้ามพลาดจริงๆ !!!

B+

อัพเดตข่าวสาร + แลกเปลี่ยนความเห็นได้ที่

http://facebook.com/filmzlapsocial
http://twitter.com/filmzlap

แก้ไขเมื่อ 05 ธ.ค. 55 17:41:55

 
 

จากคุณ : Filmzlap
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 17:41:12




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com