Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“คิม คาร์เดเชียน” นำทีมคนดังเลิกเล่นอินสตาแกรม บอกกฎใหม่ไม่ยุติธรรม vote ติดต่อทีมงาน

เรียกได้ว่า นับตั้งแต่มีอินสตาแกรม แอปพลิเคชันสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เหล่าคนดังทั้งหลายก็ได้แชร์ภาพถ่ายในชีวิตประจำวันของตนเองให้ชาวโลกได้เห็น แต่จากการออกกฎใหม่ล่าสุดของอินสตาแกรม ส่งให้ “คิม คาร์เดเชียน” และคนดังรายอื่นๆ ออกอาการรับไม่ได้บอกไม่ยุติธรมและคิดจะเลิกเล่น
     
      เหล่าคนดังผู้ชื่นชอบลงภาพถ่ายของตนเองลงในอินสตาแกรมบางส่วน ออกอาการรับไม่ได้กับกฎใหม่ ที่ระบุว่า อินสตาแกรมมีสิทธิ์นำภาพของผู้ใช้ไปใช้ในการโฆษณาได้
     
      ซึ่งคิม คาร์เดเชียน นำทัพ โดยทวีตข้อความต่อต้านว่า “ฉันชอบอินสตาแกรมมากจริงๆ นะ :-(ฉันอยากพูดถึงกฎใหม่ซะหน่อย ฉันว่ามันไม่แฟร์เลย”
     
      ด้าน คินดัล พี่น้องต่างบิดาของเธอก็เสริมทัพเช่นกัน “คงต้องบอกบายบายกับอินสตาแกรมแล้วล่ะ...หวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ”
     
      โคลอี คาร์เดเชียน น้องสาวของเธอก็ทวีตตามพี่สาวทันที “ว้าว...ฉันเพิ่งได้อ่านกฎใหม่ของอินสตาแกรมจบ...น่าเศร้า ดูเหมือนฉันคงต้องลบอินสตาแกรมของฉันออกไปหลังจากวันที่ 16 ม.ค.นี้แล้วล่ะ ฉันหวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ”
     
      ด้าน ลอว์เรน คอนราด ก็เห็นด้วยเช่นกัน “จริงเหรอ อินสตาแกรม...? คาดว่า ตอนนี้ฉันคงจะต้องลบแอกเคานต์ของฉันแล้วล่ะ”
     
      ซึ่งหลังจากนั้น ก็มีคนดังรายอื่นๆ ต่างทวีตไปในทำนองเดียวกัน ว่า อาจจะต้องบอกลาอินสตาแกรม หากออกกฎแบบนั้นจริง อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ใช้ส่วนมากจะออกอาการไม่พอใจถึงกฏใหม่ที่เข้าใจว่า อินสตาแกรมมีสิทธิ์ที่จะจำหนายภาพของผู้ใช้แลัวอัพโหลดขึ้นสู่ระบบแก่หน่วยงานใดก็ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต
     
      ทางอินสตาแกรมเอง ก็ได้ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการบริการครั้งนี้จะทำให้ใช้งานฟังก์ชันได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งของเฟซบุ๊กโดยจะทำให้สามารถใช้งานแชร์ภาพและแบ่งปันข้อมูลได้ในทั้งสองกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
     
      และทางอินสตาแกรม ยังได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ใช้เข้าใจกฎใหม่ผิด โดยเควิน ซิสตรอม ผู้ร่วมก่อตั้งอินสตาแกรม ได้ยืนยันว่า ทางอินสตาแกรมไม่มีนโยบายขายภาพถ่ายของผู้ใช้งานเพื่อการโฆษณาอย่างแน่นอน “ไม่ใช่นโยบายของเราเลยที่จะขายภาพของผู้ใช้ มันไม่เป็นความจริงเลย มันคือความเข้าใจผิดทางด้านภาษาที่ใช้อย่างไม่เหมาะสมและนำมาซึ่งความสับสน”

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000154104

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 55 17:45:07




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com