Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุก!'เก่ง-เมธัส'3ปีซิ่งมินิหนีตร. vote ติดต่อทีมงาน

คุก!'เก่ง-เมธัส'3ปีซิ่งมินิหนีตร.

    ศาลพิพากษาจำคุก 'เก่ง-เมธัส' 3 ปี ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือ 1 ปี 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. 55  ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี  นายเมธัส หรือเก่ง สวนศรี ดารานายแบบชื่อดัง ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดนนทบุรี ในคดีดำ เลขที่ 2162/2552 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ด้วยสีหน้าวิตกกังวลตลอดเวลา โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด

    คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย 55 ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.สิงหราช ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร ตั้งด่านบริการประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามโรงเบียร์ฮอลล์แลนด์ ติดปั๊ม ปตท.ถนนราชพฤกษ์ หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-1111 ขับมาด้วยความเร็ว จึงได้ใช้สัญญาณมือให้จอดเพื่อขอตรวจค้น รถคันดังกล่าวจึงวิ่งชะลอความเร็วรถลงเข้าด่านให้ตรวจค้นตามปรกติ

     พ.ต.ท.สิงหราช หัวหน้าชุด จึงได้เดินไปที่รถคันดังกล่าวเพื่อขอตรวจค้นตามปรกติ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจรถคันอื่นอีกกว่า 10 คน จากนั้นคนขับได้ลดกระจกรถลงพร้อมพูดว่า "ผมเก่ง เมธัส" พ.ต.ท.สิงหราช จึงได้ขอให้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์เพราะได้กลิ่นเหล้าฟุ้งออกมาจากตัวรถ โดยนำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้กับคนขับ เพื่อทำการทดสอบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ แต่คนขับกับพูดว่า "พี่จะจับผมเหรอ" และไม่ยอมให้ความร่วมมือ พ.ต.ท.สิงหราช จึงได้สั่งให้คนขับลงมาจากรถ แต่คนขับกับเร่งเครื่องรถขับพุงออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมี พ.ต.ท.สิงหราช กระโดดเกาะกระจกรถไว้และตัวลอยติดไปกับรถก่อนจะล่วงลงจากรถจนได้รับบาดเจ็บ โดยที่เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ตกอยู่ในรถคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ได้แจ้งวิทยุสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

   กระทั่งช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น นายเมธัส ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1 และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

     ซึ่งในวันนี้ศาลได้มีคำตัดสินในคดีดังกล่าวแล้ว โดยสั่งจำคุก นายเมธัส เป็นเวลา 3 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือ 1 ปี 6 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้มาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมเป็นเวลา 30 ชม. และต้องมารายงานตัวต่อศาล 4 เดือนต่อครั้ง ซึ่งศาลใช้เวลาอ่านคำตัดสินนานกว่า 1 ชม. หลังคำตัดสินดารานายแบบชื่อดังมีสีหน้าที่คลายกังวลขึ้นกว่าตอนแรก และยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

    โดยนายเมธัส กล่าวว่า หลังศาลมีคำตัดสินออกมาอย่างนี้นั้น ตนเองพร้อมที่จะทำตามคำสั่งศาลอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง และรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเองได้ทำลงไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และขาดสติ

    "อยากให้สังคมให้อภัยกับตนเองอีกสักครั้ง โดยหลังจากนี้ตนเองจะบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่และคุณย่า ที่คอยให้กำลังใจตนเองมาโดยตลอด"

http://www.komchadluek.net

แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 55 02:57:40

จากคุณ : Kdorn75
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 55 02:55:49




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com