Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เอมี่"ควันออกหู คนคิดอกุศลเยี่ยม"พระซี"บ่อย vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากที่แฟนหนุ่ม ซี ศิวัฒน์ ได้อุปสมบท เป็นพระที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี โดยได้รับฉายา ฐิตวฑฒโน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว นางเอกสาว เอมี่ กลิ่นประทุม ก็ได้แวะเวียนมาเยียมเยียน พระซี พร้อมทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ ฟังธรรม โดยมีเพื่อนพ้องดารา และแฟนคลับตามมาให้กำลังใจ และร่วมทำบุญกันอย่างคับคั่ง ซึง เอมี่ ก็ได้โพสต์รูป พระซี ขณะทำกิจของสงฆ์อยู่เป็นระยะ ๆ

     ทั้งนี้ ก็มีหลายคนมองว่า การที่สาว เอมี่ กลิ่นประทุม อัพเดทภาพ พระซี ศิวัฒน์ ลงในอินสตาแกรมบ่อย ๆ นั้น ทำเพื่อโปรโมทในการบวช หรือการที่มีคนมาเยี่ยม พระซี บ่อย ๆ จะทำให้ท่านจิตใจไม่สงบ งานนี้ สาวเอมี่ จึงได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมของเธอ ว่า

     "บางทีไปได้ยินอะไรมา ก็อึ้งกับความคิดคนเรา... บอกว่าลงรูปเพื่อโปรโมทในการบวช หรือการที่มีคนมาเยี่ยมพระท่านบ่อย ๆ จะทำให้ท่านใจไม่สงบ... มี่ต้องขอพูดนิดนึงนะคะ การที่พระท่านบวชแล้วมีคนไปหา มาเยี่ยม ไม่ได้แปลว่าท่านจะใจไม่สงบนะคะ พระท่านดีใจ สุขใจ ที่ท่านเป็นต้นเหตุในการทำให้คนอื่นหันมาเข้าวัด หันมาตื่นเช้าใส่บาตร หันมาทำบุญด้วยกัน โดยเฉพาะญาติ ๆ และเพื่อนสนิท ที่บางคนไม่เคยแม้จะคิดเข้าวัด หรือหันมาสนใจพระพุทธศาสนา แต่ท่านสามารถทำให้คนเหล่านี้มาได้ ท่านชอบเทศน์ เทศน์เก่งมาก ๆ ด้วยค่ะ แล้วคนที่ได้ฟังก็มีจิตใจที่สูงขึ้น ท่านได้บุญมหาศาลค่ะ

     ส่วนใครที่อยากจะคิดไม่ดี อยากจะนินทา เราก็คงห้ามความคิดอกุศลของเค้าไม่ได้หรอกค่ะ คนที่ไม่เข้าใจก็ปล่อยเค้าไป มันจะมีสักกี่ครั้งที่มีโอกาสทำบุญด้วยกันแบบนี้ และเราก็จัดสรรเวลา สำหรับคนที่อยากมาถวายเช้า กับถวายเพล บ่ายก็เป็นช่วงในการศึกษาธรรม กับปฏิบัติธรรม ท่านตั้งใจจริง แล้วมี่ก็รู้ว่าท่านอิ่มบุญอิ่มใจจริงในการบวชครั้งนี้

     จริง ๆ ก็ไม่อยากจะมาพูดอะไรหรอกนะคะ แต่เห็นบางข้อความแล้วไม่สบายใจ ขอบคุณในความหวังดี แต่บางครั้ง คนเราไม่รู้อะไรจริง ก็ไม่ควรเอามาพูด ยังไงก็อนุโมทนาบุญถึงทุกคนนะคะ ใกล้ปีใหม่แล้ว อยู่อย่างมีความสุข และที่สำคัญ อยู่อย่างมีสติกับสิ่งที่ทำค่ะ"

ข่าวจาก  :  รักดารา
http://www.rakdara.net/overview.php?c=2&id=31412

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 27 ธ.ค. 55 18:08:52




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com