Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากบ่น เรื่องการสอน การฝึกลูก ที่ผู้ใหญ่คิดว่่าเราทำไม่ถูก vote ติดต่อทีมงาน

เราเลี้ยงลูกเอง ทำงานบ้านเองทุกอย่าง วันนี้รีดผ้ากองโตตั้งแต่เช้า เสร็จแล้วนึกอยากจัดบ้านใหม่ก็เลย ลงมือจัดตั้งแต่เช้าจนเที้ยงแล้วยังไม่เสร็จ

ส่วนลูกป้อนข้าวให้ก็ไม่กิน ให้กินนม 1 กล่องก็ไม่หมด แต่ขอกินชีส 1 แท่ง ถึงตอนเที้ยง ทำผัดบะหมี่ของชอบให้ก็ไม่กิน ทำข้าวคลุกไข่ต้มให้ก็ไม่กิน ให้กินนมอีกกล่อง ก็ดูดไปนิสเดียว แล้วก็ลงไปนอนทำท่าจะหลับ

ซักพักก็มีโทรศัพท์เข้า ย่าโทรมา บอกว่ากำลังกลับจากทำบุญ(วันนี้วัดเกิดย่า) ซักพักจะแวะไปรับ เราเหนื่อยมากทำงานตั้งแต่เช้ายังไม่ได้หยุดพักเลย

ก็เลยบอกย่าไปว่า ลูกกำลังจะหลับ เดี่ยวตอนเย็นเราจะพาไปบ้านย่าเอง ย่าก็บอกว่าหลับก็ให้เอามานอนบนรถ (เราคิดในใจมันใช่เรื่องมั้ยเนี่ยเมื่อวานก็เจอกันทั้งวันแล้ว)ซึ่งลูกเราถ้าหลับแล้วยกเปลี่ยนที่ เค้าจะตื่นทันที เป็นที่รู้กัน

และอีกอย่างถ้าลูกไป เราก็ต้องไปด้วยซึ่งเราทำงานบ้านก็ยังไม่เสร็จเริ่มเหนื่อยแล้วด้วย แต่ถ้าลูกหลับที่บ้าน เราก็จะได้หยุดพักด้วย

ทีนี้เราก็เริ่มบ่นกับย่าว่า เนี่ยวันนี้ทั้งวันข้าวก็ไม่ยอมกิน นมก็กินยังไม่ถึงกล่องเลย (ปกติเค้าก็กินวันละ 3-4 กล่อง) ลืมบอกไปว่าเลิกขวดได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว

ย่าได้ทีสวนกลับมาเร็วพลัน ก็นั้นแหละอยากเอาขวดนมทิ้งถึงขยะ จะให้เลิกขวดนมทำมัยก็ไม่รู้ ถ้ากินขวดมันจะกินได้เยอะๆ แล้วก็ความคิดเห็นหลายอย่างที่สวนทางกัน (โชคดีที่ไม่อยู่บ้านเดียวกัน)

เราก็อยากบอกย่่ากลับ ว่าทุกอย่างที่เราพยายามทำนี้มันก็เพื่อลูกทั้งนั้น
เมื่อถึงเวลาเค้าไปโรงเรียน ก็จะได้ไม่ตกไปเป็นภาระของครู

เราไม่ค่อยให้ลูกกินของหวานก็เพราะมันไม่ดี มีแต่น้ำตาล ไม่ได้มีประโยชน์ แต่ย่ากลับสนับสนุนให้กินเต็มที่ เพราะคิดมันไม่กินข้าวก็ให้กินขนมหวานแทน ก็เพราะย่า ให้กินของหวานหลานมันเลยไม่หิวข้าว

เราไม่ให้ลูกกินช็อคโกแลต ก็เพราะ มันมีกาเฟอีนแฝง ย่าก็หลานมันอยากกิน ก็ให้มันกินซิ ก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ดีจะให้กินทำมั้ย ของอื่นมีเยอะแยะให้เลือก

เราไม่ให้ลูกกินอาหารที่รู้ว่าใส่ผงชูรส ย่าไม่มีการเลือกอันไหนที่หลานอยากกินย่าจัดให้เต็มที่ หลายชอบบะหมี่มาหาทีไหร่พาไปร้านบะหมี่ประจำ ส่วนเราลูกชอบก็ซื้อมาทำให้กินเอง แต่ลูกกินไม่เยอะ ย่าก็ว่าเราทำไม่อร่อย  แล้วจะให้หนูทำอร่อยเท่ากับร้านที่ขายได้งัยละ ก็หนูไม่ได้ทำอาหารรสจัดให้ลูก แล้วก็ไม่ใส่ผงชูรส

บนมายาวแล้ว ยังมีเรื่องให้บ่นอีกเยอะแยะ แต่พอก่อน วันนี้คงจะหนื่อยก็เลย อยากบ่นบ้าง

จากคุณ : ถ้วยตวง
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 15:06:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com