Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เบื่อจังที่ลูกต้องเล่นกับลูกพีลูกน้องที่นิสัยไม่ดี vote ติดต่อทีมงาน

ปัญหาน่าเบื่อของครอบครัวใหญ่ ที่มีบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน
เวลาหลานมาเล่นกับลูกเราหรือ ลูกเราไปเล่นกับเค้า โดยตามธรรมดา เด็กๆก็คงจะชอบที่เล่นด้วยกัน หรือได้ไปเล่นของเล่นขอคนอื่น

แต่หลาน เป็นเด็กผู้ชาย และ นิสัยไม่ดี ชอบกรี๊ด ชอบแยกของ ไม่ว่าจะเป็นของตัวเองหรือของคนอื่น ถ้าตัวเองอารมณ์ไม่ดี จะตีคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งอันนี้ทั้งลูกคนโต คนเล็กของเรา โดนมาหมด
ลูกเราเองถึงจะงอแงไปบ้าง แต่ก็ไม่เคยกรี๊ดๆ แบบนี้ พอไปเล่นกันมากๆก็จะมีกรี๊ดตามกัน แล้วพอโดนแย่งของเล่น ด้วยความที่ลูกเราโตกว่า 1 ปี พวกคนที่บ้านสามีก็จะบอกว่า"ไม่เป็นไรนะ ให้น้องเล่นไป พี่มาเล่นอันนี้ดีกว่า" ลูกเราด้วยความเป็นเด็กไม่ดื้อมากอะไรหนักหนา ถึงจะงอแงอยากเล่นชิ้นเดิมมากกว่า แต่ก็ยอมๆเล่นชิ้นที่ย่า หรือ ป้าหยิบมาให้ แต่เรารู้เราดูออกว่าลูกเราเซง สักพักถ้าโดนแกล้งบ่อยๆก็กลับเข้าบ้าน แต่เด็กก็คือเด็ก เช้ามาก็ลืม ก็อยากไปเล่นกับเค้าอีก
แต่เราหัวอกคนเป็นแม่ คงไม่อยากมีใครอยากให้ลูกโดนรังแก หรือเล่นกับคนนิสัยไม่ดีป่ะคะ เรารู้นะว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องการเรียนรู้เข้าสังคมอย่างนึง ครั้นเราจะไปห้ามไม่ให้ลูกไปเล่นกับบ้านเค้า หรือ ห้ามเค้ามาเล่นกับลูกเรา ก็ไม่ได้ แม่สามีก็คอยจะพูดกระทบกระเทียบหาว่าเรากีดกั้นพี่น้องไม่ให้เล่นด้วยกัน
เราอยากจะตะโกนใส่หน้า แม่สามี พ่อแม่ ของหลานมากว่า ถ้าอยากให้คนอื่นพาลูกมาเล่นด้วย ก็หัดสั่งสอนลูกให้ดีซะก่อน
บ้านนี้เค้าไม่เคยสั่งสอนเด็กเลย บอกแต่ว่าโตมาก็หายเอง เห็นเป็นอะไรตรัสรู้ได้เลยหรือไง เราเคยถามสามีว่าตอนเด็กๆพ่อแม่เคยสอนอะไรไหม สามีบอกว่า "ไม่เคย" สอนแต่บอกให้เรียนหนังสือให้เก่งเรียนให้ดี แค่นั้น แต่เรื่องจิปาถะ เช่นเล่นแล้วเก็บด้วย วิ่งไปกินไปไม่ได้นะ ถึงเวลาต้องนอนแล้ว อยากกินขนมก่อนกินข้าว เรื่องแนวเนี้ยไม่เคยสอน เรางงมากเลยอ่ะ ทั้งๆที่พ่อแม่สามีการศึกษาสูง เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งคู่ หรือแม่แต่ พี่ของสามีเองก็เรียนสูง ทุกคนที่บ้านนี้ เรียนสูงกว่าปริญญาตรีหมด แต่ไม่มีใครสอนลูก สอนหลาน โชคดีเป็นของเราที่สามีเราคิดแบบเดียวกับเรา เค้าสอนลูก เค้าช่วยดูลูก แต่ปัญหาคือเค้าไม่ได้อยู่กับเราทุกวันเค้าทำงานต่างจังหวัด เราเองต้องผจญกับคนแบบนี้ลำพัง

เราเยอะไปป่ะคะ ที่เราไม่อยากให้ลูกไปเล่นกับเด็กนิสัยไม่ดี เราจะทำไงดี

จากคุณ : pinkie_pink
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 55 08:31:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com