Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มารายงานผล ลูกชายป.1 พบจิตแพทย์ค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

หลายๆคนคงจำกระทู้ของเราได้ เรื่องลูกสมาธิสั้น จนบางท่านเองก็ได้พาลูกไปประเมินกันบ้างแล้ว

  ลูกชายของเรา หลังจากกินยา และเปลี่ยนวิธีเลี้ยงดูกันใหม่ ผ่านมา1เดือน มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ  ที่เห็นชัดๆเลย คือ เวลาเลิกเรียน จะลงมาพร้อมเพื่อนได้ทุกวัน ทั้งๆที่เมื่อก่อนคนสุดท้ายในโรงเรียนค่ะ คุณครูก็บอกว่าน้องดีขึ้นมาก เขียนงานทันเพื่อน มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น ไม่ค่อยเหม่อลอย หลังๆนี่ดีขึ้นขนาด พยายามแข่งทำงานกับเพื่อนๆเพื่อให้เสร็จเป็นคนแรกในห้อง

  ฟังแล้ว ปลื้มใจหายเนื่อยค่ะ

  การเปลี่ยนแปลงทางบ้าน หลังจากให้เริ่มรับผิดชอบตัวเอง อาบน้ำ แต่งตัวเอง เลือกเสื้อผ้าเอง เตรียมกระเป๋าเอง ตอนนี้น้องก็ทำได้จนเป็นเรื่องปกติแล้วค่ะ วันไหนที่คุณแม่ไปรับที่โรงเรียนแล้วพาไปไหนต่อ น้องจะงอน เพราะกลัวกลับไปทำการบ้านและเตรียมกระเป๋าไม่ทัน

   ตอนนี้น้องเริ่มอ่านหนังสือออกแล้วค่ะ คุณแม่เลยซื้อการ์ตูนวิทยาศาสตร์ของนานมีบุ๊คมาให้น้องอ่าน เธอติดใจค่ะ ขอให้ซื้อมาอีก คุณแม่ปลื้มสุดๆค่ะ

   แต่เรื่องดราม่า ยังคงอยู่ค่ะ กระทบจิตใจไม่ค่อยได้ ต่อมน้ำตาจะแตกทันที จริงๆก็เป็นผลดีต่อคุณแม่ส่วนนึงนะคะ เพราะก็ทำให้คุณแม่ระมัดระวังในการพูดและการกระทำกับลูก ไม่ด่าว่า เพราะกลัวลูกร้องไห้

  และแล้วสิ้นอาทิตย์ก็มีเรื่องเกิดขึ้นจนได้ค่ะ

  อย่างทีคุณแม่เคยบอก ว่าน้องเป็นคนไม่สู้เพื่อน โดนแกล้งอย่างเดียว จนบางครั้งไม่อยากไปโรงเรียนด้วยซ้ำ ถ้าโดนเพื่อนแกล้งหนักๆ แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อนลูกลงมาก่อน วิ่งมาฟ้องคุณแม่ ว่าน้องโดนเพื่อนหยิกจนเนื้อหลุดติดออกมาเลย ต้องไปทำแผลที่ห้องพยาบาลก่อน เราก็รอจนลูกและคู่กรณีลงมา สอบถามได้ความว่า ลูกเราไปต่อยเพื่อนก่อนค่ะ ตอนแรก คุณแม่ไม่เชื่อ เพราะน้องไม่เคยสู้ใครเลย จนมีเพื่อนน้องมายืนยัน ว่าทะเลาะกัน แล้วลูกเราไปต่อยเค้าก่อน เพื่อนถึงหยิกกลับ

  แม่เพื่อนลูกหน้าหักมากกก เพราะลูกเราไปต่อยเค้าก่อน คุณแม่เลยให้น้องขอโทษเพื่อน แล้วขอให้จบกันไปค่ะ  ไม่รู้จะดีใจ หรือเสียใจดี เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่อนุบาล ลูกเราไม่เคยป้องกันตัวเองเลย ยอมให้เพื่อนรังแกเสมอ แต่นี่ เล่นต่อยเพื่อนเลย (เริ่มแรงไปมั้ยลูก-_-")

  เรื่องติดอ่าง น้องดีขึ้นมากจริงๆค่ะ จากที่พูดติดคำแรกเกือบ5ครั้ง เหลือแค่2 บางครั้งน้องอารมณ์ดีๆ ก็พูดไม่ติด โดยที่เค้าก็ไม่รู้ตัวเลย คุณแม่ก็ไม่กล้าทักค่ะ กลัวน้องนึกได้ว่า เอ...ต้องติดนี่นา 555

   ภูมิแพ้ดีขึ้นค่ะ จมูกโล่งแล้ว หลังจากที่ล้างจมูก+พ่นยา เช้าเย็นมาเดือนนึงเต็มๆ อาการง่วงนอนเวลาเรียนก็หายไปด้วยค่ะ

  ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้น้องค่ะ น้องอาจจะมีดีบ้างแย่บ้าง ก็ต้องค่อยๆปรับกันไปค่ะ เรารู้สึกดีมากที่พาน้องไปพบคุณหมอทันเวลาอย่างน้อยก็ไม่สายจนเกินแก้ไขค่ะ

  โรคสมาธิสั้น ต้องรักษาด้วยสมาธิ คุณแม่เลยให้น้องสวดมนต์และนั่งสมาธิก่อนนอนทุกคืนค่ะ พยายามต่อไปเรื่อยๆ จะไม่หายให้มันรู้ไปเนอะ สู้ๆ^^

จากคุณ : skyim
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 11:10:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com