Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เด็กคนนี้เห็นแก่ตัวกับแม่หรือเปล่า? vote ติดต่อทีมงาน

ไปอ่านเจอกระทู้หนึ่งแล้วสนใจ เลยอยากเอามาให้อ่านดูว่ามุมมองของเด็กน่าจะวัยรุ่นคนหนึ่งคิดแบบนี้เหรอ/??

........

พ่อกับแม่เราเลิกกันไปตั้งแต่เรายังเด็ก เราได้มาอยู่กับพ่อเพราะพ่อฟ้องชนะคดีตั้งแต่นั้นก็ไม่ได้เจอหรือติดต่อกับแม่อีกเลย จนเราขึ้นม.ต้นก็เหมือนเหตุบังเอิญเพื่อนพ่อของเราติดต่อพ่อมาบอกว่าเจอแม่เราแล้วแม่ก็อยากติดต่อ โทรหาคุยกับเราบ้างพ่อเราก็เลยให้เบอร์ไป ตั้งแต่นั้นเราก็ติดต่อกับแม่ตลอดไปเยี่ยมตอนปิดเทอมบ้าง แต่มันก็มีเรื่องไม่คาดคิดคือแม่เราอุปการะเด็กคนหนึ่งมาเลี้ยงโดยไม่บอกเราสักคำ พอปิดเทอมเราก็ไปเยี่ยมแม่ตามปกติแต่ที่ไม่ปกติคือเด็กผู้ชายยืนรอรับเราอยู่หน้าบ้านพร้อมกับแม่แล้วก็แฟนใหม่ของแม่ ไม่มีคำทักทายจากปากเด็กคนนั้นสักคำทั้งที่อายุเด็กคนนั้นก็น่าจะรู้เรื่องรู้ราวแล้ว เราถามแม่ก็เลยได้รู้คำตอบที่แม่รับมาเลี้ยงเพราะแม่มีลูกไม่ได้แล้ว และสิ่งหนึ่งที่เราไม่ชอบคือชื่อของเด็กคนนั้นที่แม่เราเป็นคนตั้งให้ ชื่อจริงขึ้นต้นเหมือนกับของเรา ชื่อเล่นชื่อ เฟิร์ส มันแปลว่าลำดับที่ 1 ซึ่งเราแปลกใจกับไม่พอใจมาก ทำไมต้องตั้งชื่อความหมายแบบนี้ เราไปอยู่กับแม่แค่สองวันจากปกติมักไปอยู่เป็นอาทิตย์ก็โทรบอกพ่อให้มารับกลับ

เราทนไม่ได้ จะว่าไม่พอใจ อิจฉา หรือเราทำตัวน่าทุเรศก็ได้ แต่เรารับไม่ได้ที่แม่จะให้ใครก็ไม่รู้มาเป็นตัวแทนของเรา
แล้วเด็กคนนั้นแค่จากวันที่เราไปอยู่ด้วยก็รู้เลยว่าเอาแต่ใจแค่ไหน มันเรียกร้องทุกอย่างที่เราได้ เช่นเราจะกินข้าวต้มมันก็ต้องกินข้าวต้ม แม่ซื้อเครื่องเล่น mp4ให้เรามันก็ต้องได้พอไม่ได้มันก็แหกปากร้องน่ารำคาญจนแม่ต้องซื้อให้มันด้วย แล้วปกติห้องที่เรามักมานอนทุกครั้งมันก็แย่งไปเราที่เป็นเจ้าของบ้านตัวจริงต้องไปนอนห้องรับแขก ห้องที่เล็กที่สุดในบ้าน! แล้วแม่ก็ยอมตามใจมัน

เราโกรธแม่ เราเกลียดมัน!!! เราเป็นคนเห็นแก่ตัวมากไหมแล้วเราต้องทำยังไง ถ้าจะให้ยอมรับเรารับไม่ได้หรอก อีกอย่างพ่อเราตั้งแต่เลิกกับแม่ไปพ่อก็ไม่เคยมีผู้หญิงคนใหม่ ทุกอย่างของพ่อทุ่มเทให้เราบางทีเราก็เอาพ่อกับแม่มาเปรียบกันมันทำให้เรารู้สึกแย่กับสิ่งที่แม่ทำลงไป

"""""
เท่าที่อ่านความคิดเห็นดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนะเพราะเข้าข้าง จขกท.มาก เลยอยากรู้ว่าความคิดเห็นคนส่วนใหญ่จะมองยังไง??

จากคุณ : sky
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 21:47:59 A:223.205.112.60 X: TicketID:384206




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com